เรือใบสีฟ้าหวังถล่มเบรนท์ฟอร์ด คว้าชัยส่งท้ายก่อนบอลโลก

เรือใบสีฟ้าหวังถล่มเบรนท์ฟอร์ด คว้าชัยส่งท้ายก่อนบอลโลก
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ ทีมเรือใบสีฟ้าเจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมสภาพทีมก็สมบูรณ์ เชื่อว่านักเตะชุดใหญ่จะลงสนามแบบเต็มพิกัดก่อนแยกย้ายไปเล่นฟุตบอลโลก ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายรายด้วย ดูแล้วโอกาสกลับบ้านมือเปล่ามีสูง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนฯ ซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 19:30 น. วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่สะดุดแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อไม่แพ้ใครในทุกรายการ 6 เกมติดต่อกัน นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดยังชนะได้ทั้งหมดอีกด้วย โดยผลงานในเกมล่าสุดคือศึก คาราบาว คัพ ที่เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไป 2-0 ขณะที่ในเกมพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เล่นในบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไป 2-1 ซึ่งอาจจะดูเหมือนเฉียดฉิว แต่ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ ไม่เหลือผู้เล่น 10 คน ก็อาจจะยิงได้ขาดมากกว่านี้อย่างไม่ต้องสงสัย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์มากๆ เมื่อจะขาดเพียงแค่ ไคล์ วอล์คเกอร์ เพียงรายเดียวที่ยังบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ส่วนที่เหลือนั้นกลับมาฟิตสมบูรณ์ครบทุกรายแล้ว โดยเฉพาะ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งน่าจะกลับมาเป็นตัวจริงในเกมนี้อย่างแน่นอนหลังจากที่หายบาดเจ็บเท้า แถม นอร์เวย์ ยังไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกด้วย ทำให้ ฮาแลนด์ ไม่จำเป็นต้องถนอมตัวแต่อย่างใด

เบรนท์ฟอร์ด
เบรนท์ฟอร์ด มีแค่ช่วงแรกที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ค่อนข้างดี แต่ในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหัวตก หลังจากที่ไม่ชนะใครในทุกรายการมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ ถ้าหากดูเฉพาะฟอร์มในพรีเมียร์ลีกนั้น 8 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียว เสมอ 4 และแพ้ไป 4 ถือว่าย่ำแย่สุดๆ โดยผลงานล่าสุดคือเกม คาราบาว คัพ ที่ทำได้แค่เสมอกับ จิลลิ่งแฮม 1-1 ในช่วง 90 นาที ก่อนจะแพ้ในการดวลจุดโทษไป 5-6 ทำให้ต้องหยุดเส้นทางรายการนี้ไว้แค่รอบ 3 เท่านั้น ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนก็ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-2 ยังดีที่ช่วง 6 เกมแรกทำผลงานเอาไว้ดี ทำให้ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 11 มี 16 แต้มจากการลงเล่น 14 เกม แต่ก็ยังประมาทไม่ได้เพราะคะแนนอยู่เหนือจากโซนตกชั้นแค่ 4 แต้มเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีม เบรนท์ฟอร์ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บช่วงนี้ค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มี ปอนตุส ยานส์สัน, โธมัส สตราโคช่า, คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ชาร์ลี กู๊ด และ อารอน ฮิคกี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ วิตาลี่ ยาเนลท์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่าไม่น่าฟิตลงเล่นในเกมนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเฉพาะคู่กองหน้าอย่าง ไบรอัน เอ็มเบวโม่ และ อีวาน โทนี่ย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กันเซโล่ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : แม็ดส์ โรเออร์สเลฟ, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, ริโก้ เฮนรี่ : จอช ดาซิลวา, แฟร้งค์ ออนเยก้า, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, อีวาน โทนี่ย์, คีน ลูอิส-พ็อตเตอร์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ซิตี้ ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งเกมนี้ยังเป็นเกมสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรคฟุตบอลโลก ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดชุดใหญ่ลงเต็มสูบแน่นอน ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานหลายตำแหน่ง ทำให้เกมนี้ไม่น่าจะมีอะไรพลิกความคาดหมาย รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้ความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้านบวกกับคุณภาพที่สูงกว่า บดเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก และอาจจะยิงขาดมากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial