เทน ฮาก ชมแข้งผีสปิริตเยี่ยม หลังเฉือนชนะขุนค้อน 1-0

เทน ฮาก ชมแข้งผีสปิริตเยี่ยม หลังเฉือนชนะขุนค้อน 1-0
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมของตนเองว่ามีสปิริตที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่เฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวชม มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าของทีมที่ทำประตูที่ 100 ในอาชีพการค้าแข้งได้สำเร็จ

ในเกมที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับงานยากเมื่อต้องรับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทีมปีศาจแดงหวังจะคว้า 3 แต้มเพื่อขยับเข้าใกล้ตำแหน่งท็อป 4 ให้มากขึ้น หลังจากที่ เชลซี แพ้ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ถ้าชนะในเกมนี้จะแซงขึ้นไปรั้งอันดับที 5 ทันที และจะมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ในขณะที่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย

เกมในครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างโอกาสได้หลายครั้ง ก่อนจะได้ประตูขึ้นนำได้สำเร็จจากจังหวะที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เปิดบอลเร็วไปให้กับ แรชฟอร์ด โหม่งเต็มศรีษะให้บอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงามในนาทีที่ 38 ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 นอกจากนี้ นี่ยังเป็นประตูที่ 100 ในอาชีพค้าแข้งของ แรชฟอร์ด กับทีมปีศาจแดงอีกด้วย โดยที่เจ้าตัวกำลังจะอายุครบ 25 ปีในวันที่ 31 ตุลาคมนี้พอดี

หลังจากนั้้นในครึ่งหลัง เวสต์แฮม เร่งเกมของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ในช่วงท้ายจะเปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อหวังที่จะตีเสมอ แต่ไม่ว่าจะยิงอย่างไรก็ไม่ผ่านมือของ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนของเจ้าถิ่นไปได้ โดย เด เคอา ช่วยเซฟจังหวะสำคัญไปถึง 4 ครั้งเลยทีเดียว และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จบเกมด้วยการเฉือนชนะ เวสต์แฮม ไปได้ในที่สุด

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมของตนเองว่าเต็มไปด้วยสปิริตของความเป็นผู้ชนะ โดยกล่าวว่า "ทีมนี้มีทัศนคติที่ยิ่งใหญ่ และมีสปิริตแห่งชัยชนะ เราเริ่มต้นเกมได้ไม่ค่อยดีนัก แต่เราค่อยๆ พัฒนาการเล่นขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงแฟนบอลก็ช่วยเราได้เป็นอย่างดี และเราจะต้องทำให้สิ่งนี้ดำเนินต่อไป"

"มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมจากการผ่านบอลที่วิเศษจาก เอริคเซ่น และ แรชฟอร์ด ก็โหม่งได้รุนแรงมาก มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสโมสร ที่มีนักเตะที่เติบโตขึ้นมาจากอะคาเดมี่สามารถยิงได้ถึง 100 ประตู นี่คือการทำงานที่เต็มไปด้วยคุณค่าของอะคาเดมี่ และในวันพรุ่งนี้ แรชฟอร์ด จะมีอายุครบ 25 ปีพอดี มันเป็นของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยม"

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังไม่ลืมีที่จะกล่าวชม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กลับมาลงสนามในเกมนี้หลังหายจากอาการบาดเจ็บ โดยกล่าวว่า "เขา (แม็กไกวร์) เล่นเกมป้องกันในกรอบเขตโทษได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นนักเตะคนสำคัญและยังเป็นกองหลังที่ดี เราได้เห็นแล้วว่าเขามีความสำคัญต่อทีมมากแค่ไหน ผมมีความสุขไปกับเขา และเขาเองก็คงรู้สึกเหมือนกันหลังเก็บคลีนชีตได้ในเกมนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial