เลสเตอร์เจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่หวังบุกชนะเพื่อขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

เลสเตอร์เจองานหนัก รับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่หวังบุกชนะเพื่อขึ้นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เลสเตอร์ เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะได้ถึง 3 จาก 5 เกมหลังสุด แต่วันนี้ต้องเจอกับงานยากเพราะต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่ถึงแม้จะแพ้เกมแรกไปแล้วเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ อยู่ดี และต้องการชนะเพื่อแซงขึ้นนำจ่าฝูงก่อนเป็นการชั่วคราว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เลสเตอร์ ซิตี้ พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 18:30 น. วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565

ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 ช่อง 600, 602

เลสเตอร์ ซิตี้
เลสเตอร์ ซิตี้ ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส หลังจากที่โชว์ฟอร์มย่ำแย่ในช่วงเปิดฤดูกาล แพ้ไปถึง 6 จาก 7 เกมแรก หลังจากนั้นผลงานก็เริ่มค่อยๆ กระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ โดย 5 เกมหลังสุดที่ผ่านมา เลสเตอร์ แพ้แค่เกมเดียว เสมอ 1 และชนะได้ถึง 3 นัด ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้นมาก เก็บไปแล้ว 11 แต้มจาก 12 เกม กระโดดขึ้นมารั้งอันดับที่ 17 หนีพ้นจากพื้นที่ในโซนตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะมาต่อเนื่องใน 2 เกมหลังสุด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ขาดลอย 4-0 ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขายังต้องพยายามต่อไปในทุกๆ เกมต่อจากนี้ และสัปดาห์นี้ก็จัดว่าเป็นงานยาก เมื่อต้องรับมือ แมนฯ ซิตี้ ที่แกร่งทั่วแผ่น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ จะไม่มี ริคาร์โด้ เปเรยร่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ที่ยังบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ จอนนี่ อีแวนส์ มีปัญหาเรื่องความฟิต คาดว่ายังลงเล่นไม่ได้ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมรุกจะใช้สามประสาน ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เจมี่ วาร์ดี้ และ เจมส์ แม็ดดิสัน ที่กำลังฟอร์มฮอตในช่วงนี้

แมนฯ ซิตี้
หลังจากที่สะดุดแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันที ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไป 3-1 ทำให้ยังทำแต้มบี้กับ อาร์เซน่อล จ่าฝูงได้อย่างสูสี ขณะที่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดล่าสุด แม้ว่าจะทำได้แค่บุกไปเสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 แต่ก็เป็นอะไรที่เข้าใจได้ เพราะต่างฝ่ายต้องการกอดคอกันเข้ารอบ ทำให้เกมที่ออกมาดูจะไม่ได้มีความจริงจังอะไรมากมายนัก และ แมนฯ ซิตี้ ก็ได้เข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มอยู่แล้ว ทำให้เป็นเกมที่ไม่ได้เล่นหนักอะไร และตัวหลักหลายคนได้พักเสียด้วยซ้ำ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะยังคงไม่มี คาลวิน ฟิลลิปส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บทั้งหมดตามเดิม ส่วนในรายของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่มีอาการไข้และได้เล่นแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นในเกมไปเยือน ดอร์ทมุนด์ ก็คาดว่าน่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ส่วนที่เหลือยังคงเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ตามเดิมในระบบ 4-3-3

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แดนนี่ วอร์ด : ทิโมธี กาสตาญ, ดาเนียล อมาร์เตย์, เวาท์ ฟาส, เจมส์ จัสติน : ยูริ ตีเลมันส์, บูบาการี่ ซูมาเร่, เคียร์แนน ดิวส์เบอรี่-ฮอลล์ : เจมส์ แม็ดดิสัน, เจมี่ วาร์ดี้, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริก ลาปอร์กต์, ชูเอา กันเซโล่ : เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดอาน : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฟิล โฟเด้น

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เลสเตอร์ จะเริ่มกลับมาฟอร์มดีขึ้นใน 5 เกมที่ผ่านมา และไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว แต่เกมนี้น่าจะเป็นงานยาก เพราะ แมนฯ ซิตี้ มีสภาพทีมและฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่ามาก ดูแล้วเกมนี้เจ้าบ้านน่าจะต้องเป็นฝ่ายเล่นเกมรับแล้วรอโต้ ขณะที่ ซิตี้ จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกเข้าใส่มากกว่า ดูแล้วดีที่สุดสำหรับ เลสเตอร์ ในเกมนี้น่าจะแค่ยันเสมอเท่านั้น แต่คาดว่าด้วยคุณภาพในเกมรุกและตัวผู้เล่น น่าจะเป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่บุกมาเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial