แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ ใครผิดพลาดน้อยชนะ

แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ ใครผิดพลาดน้อยชนะ
“แม็กซ์” คว้าแชมป์สปรินท์เรซ เผยกุญแจสำคัญ ใครทำผิดพลาดน้อยชนะ และจะทำให้ดีกว่านี้ในเมนเรซ “ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์”



แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ไมอามี่ กรังด์ปรีซ์ สปรินท์เรซ เมื่อช่วงเช้า .ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบตลอดทั้ง 19 รอบสนาม และเชื่อมั่นว่าการทำผิดพลาดให้น้อยที่สุดคือกุญแจสู่ความสำเร็จไปจนถึงเมนเรซ


แชมป์โลกจาก เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ออกตัวได้อย่างสูสีกับอันดับ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ตามหลังมาไม่ห่างไปมากกว่า วินาที กับการแข่งขันบนสตรีทเซอร์กิตรอบ ฮาร์ดร็อค สเตเดี้ยม โดยหลังจากผ่านครึ่งทาง จานปิเอโร แลมเบียเซ่ วิศวกรส่วนตัวสอบถามถึงสมดุลของรถว่าเป็นอย่างไร เวอร์สเตปเปน ตอบชัดเจนว่า แย่มาก รถไม่เกาะถนน ไม่ดีขึ้นจากรอบคัดเลือกเลย แต่ก็พารถเข้าเส้นชัยในอันดับ 1


นักขับดัตช์กล่าวว่า “สิ่งที่เป็นกุญแจสำคัญในสุดสัปดาห์นี้คือ ความพยายามที่จะทำผิดพลาดให้น้อยที่สุด มันแย่สำหรับทุกคน ผมคิดว่าคงมีไม่กี่คนเท่านั้นที่สนุกกับการขับ แต่เราจะพยายามลดทอนความผิดพลาด แล้วเริ่มต้นจากตรงนั้น สิ่งที่เราควบคุมได้ มันก็อยู่ที่ตัวพวกเรานี่ล่ะ และเราจะมีสมาธิกับสิ่งนั้น เราจะทำให้ดีกว่าที่ทำในรอบสปรินท์อีกหน่อย ถ้าทำได้เราจะมีความสุขมากขึ้น”


เวอร์สเตปเปน คว้าอันดับ ในรอบสปรินท์ตามด้วย เลอแกลร และ เซอร์จิโอ เปเรซ ส่วนอันดับ เป็น แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ ที่คว้าแต้มแรกในฤดูกาลนี้สำเร็จ 


ฟอร์มูล่า วัน ยูเอส กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 03.00 เวลา วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial