ทบทวนโฉมหน้า 22 นักบิด โมโตจีพี 2024

ทบทวนโฉมหน้า 22 นักบิด โมโตจีพี 2024
การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับนักขับหลายราย และในปี 2024 มีรุกกี้หน้าใหม่สอดแทรกขึ้นมาจากรุ่นรอง แต่แชมป์โลกหย้าเดิม ทีมเดิม รวมแล้ว 22 นักบิดใน "โมโตจีพี" ฤดูกาลใหม่



Aprilia Racing

12Maverick Vinales

แมฟเวอริก บิญาเลส จบด้วยอันดับ เมื่อซีซั่นที่แล้ว ทำได้ดีที่สุดในอันดับ ที่ปอร์ติเมาคาตาลุนญ่า และที่อินโดนีเซีย ผลงานของ เอพริเลีย เมื่อซีซั่นที่แล้วอาจต่ำกว่ามาตรฐานไปเล็กน้อย แต่โดยรวม ยังเป็นนักขับที่มีลุ้นโพเดียมทุกสนาม


41Aleix Espargaro

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ คว้าแชมป์ สนามในซีซั่นที่แล้ว จบด้วยอันดับ บนตารางคะแนน เป็นนักขับมากฝีมืออีกรายที่จะมองข้ามไม่ได้ และเป็นไปได้ที่ในฤดูกาลนี้จะมากับความมุ่งหวังอันยิ่งใหญ่กว่าเดิม 


 Trackhouse Racing

25Raul Fernandez

ซีซั่นที่แล้ว ถือเป็นการปรับตัวและเก็บประสบการณ์กับรถของค่ายใหม่ ซีซั่นนี้ ราอูล เฟอร์นันเดซ ต้องทำให้ดีกว่าเดิม โดยผลงานที่ดีที่สุดที่ทำไว้คืออันดับ ที่สนาม เลอ มองส์ ฝรั่งเศส และติดท็อป 10 ใน รายการ


88Miguel Oliviera

มิเกล โอลิเวียร่า ติดท็อป ถึง สนาม ที่ดีที่สุดคืออันดับ ใน ซิลเวอร์สโตน และเพราะออกจากการแข่งขันไปถึง สนาม โดยสองสนามสุดท้ายมีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้อันดับไม่ดีอย่างที่คิด 


Ducati
 1Francesco Bagnaia

แชมป์โลกสองสมัยจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในซีซั่นนี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว “เปคโค่” พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด เพราะรู้จักผ่อน ไม่เร่งร้อน และแม้มีบางสนามที่เสียตำแหน่งก็ขับต่อไปอย่างใจเย็น แม้ไม่ได้แชมป์ แต่ได้โพเดียมและได้ประคองรถไปจนจบ ซีซั่นนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเป็นเต็งหนึ่งอีกครั้ง


23Enea Bastianini

อาการบาดเจ็บทำให้ “เดอะ บีสต์” อีนิอา บาสเตียนีนี่ ไม่ได้ลงแข่งถึง สนาม แต่ช่วงปลายซีซั่นที่มาเลเซีย สามารถคว้าแชมป์ที่ทำให้หลั่งน้ำตา เพราะแม้แต่ตัวเองก็คงยากจะคาดเดาว่าจะกลับมามีวันนี้อีกครั้ง สนามถัดไปจบด้วยอันดับ และส่งท้ายด้วยการออกจากการแข่งขันเพราะอุบัติเหตุเล็กน้อย แต่ซีซั่นใหม่ การเริ่มต้นใหม่ เป็นนักขับอีกรายที่ต้องจับตา 


Pramac Racing

21Franco Morbidelli

ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ ข้ามค่ายจาก ยามาฮ่า มาที่ พราแม็ค เรซิ่ง และเป็นครั้งแรกในรุ่นพรีเมียร์คลาส ที่ได้ขับเครื่องยนตร์ดูคาติ ก่อนหน้านี้ในรุ่นรองเคยอยู่กัน ซูเทอร์ และ คาเล็กซ์ แต่ย้อนไปนานกว่าทศวรรษในปี 2013 เคยขับให้กับ เกรสินี่ เรซ ดังนั้นการข้ามค่ายนี้จึงเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 


89Jorge Martin

พลาดหวังในช่วงปลายซีซั่นก่อนไปอย่างน่าเสียดาย จุดสำคัญที่ ฆอร์เก มาร์ติน ต้องปรับปรุงคือการลดความเสี่ยงระหว่างเรซ และการทำผลงานให้เสถียรตลอดทั้งเรซวันอาทิตย์ ต้องได้อะไรมากกว่าแชมป์ สปรินท์เรซ แต่จุดเด่นสุดๆ คือการออกตัวที่ยอดเยี่ยมและความทุ่มเทสุดตัวในทุกๆ การแข่งขัน แม้จะบอกว่าไม่สู้กับทีมโรงงาน แต่ใครจะรู้อนาคตอันใกล้ที่รออยู่ 


Gresini Racing

73Alex Marquez

อาจดูน่าประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อซีซั่นที่แล้วผลงานของน้องชายนามสกุล มาร์เกซ ออกมาดีกว่าพี่ชาย ซึ่งหลายฝ่ายเทความเห็นไปที่รถ และ เกรสินี่ เป็นค่ายที่มีความทุ่มเทพยายาม ดังนั้นในซีซั่นนี้จึงน่าจะแปลกตาที่น้องชายจะมาแนะนำพี่ชาย 


93Marc Marquez

หลังจากทศวรรษอันยอดเยี่ยมและแชมป์โลกกับ ฮอนด้า ถึงเวลาแล้วที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะเกิดขึ้น และด้วยฝีมือที่ยังเหลืออยู่มากกับความทุ่มเทไม่มีหมด หากเริ่มต้นได้ดีไม่มีอาการเจ็บรบกวน มาร์ค มาร์เกซ จะเป็นนักบิดที่คลาดสายตาไม่ได้อย่างแน่นอน 


VR46

49Fabio Di Giannantonio

ปลายซีซั่นที่แล้ว ไม่มีใครอยากเชื่อว่า “ดิจิ” จะไม่มีที่นั่งในฤดูกาล 2024 แต่ในที่สุด เมื่อ ลูก้า มารินี่ ย้ายไปทีมญี่ปุ่น วีอาร์ 46 จึงไม่รอช้าที่จะคว้าตัวนักบิดมากฝีมือมาร่วมทีม แชมป์ โพเดียม และ 10 รายการท็อป 10 ทำให้ไม่กล้ามีใครมองข้าม ซีซั่นนี้เขากลับมาอีกครั้ง 


72Marco Bezzecchi

เป็นไปได้ว่าในระหว่างฤดูกาลมีหลายค่ายให้ความสนใจในฝีมือของเด็กหนุ่มอย่าง มาร์โก เบซเซคคี่ แต่ที่สุดแล้วก็เลือกที่จะต่อสัญญากับทีมเดิมออกไป และด้วยอันดับ ในตารางเมื่อซีซั่นก่อน แถมยังอยู่ในตำแหน่งลุ้นแชมป์ในช่วงต้นของซีซั่นมาแล้ว แม้มีแผ่วไปบ้าง แต่เมื่อสั่งสมประสบการณ์มาพอตัว ก็เป็นที่น่าจับตาอีกราย


LCR Honda

5Johann Zarco

หนึ่งในนักขับมากประสบการณ์ที่สัมผัสรถญี่ปุ่นของ ยามาฮ่า มาแล้ว ดังนั้นการมาที่ฮอนด้าจึงไม่ใช่เรื่องน่ากังวล และอันดับ ในตารางเมื่อฤดูกาลก่อน โพเดียม แชมป์ ทำให้ โยอันน์ ซาร์โก้ อาจเป็นม้ามืดได้ 


30Takaaki Nakagami

ซีซั่นที่แล้วอาจไม่ใช่ฤดูกาลที่ดีนักของนักขับชาวญี่ปุ่นและรถสัญชาติญี่ปุ่น แต่ ทาคาอากิ นาคางามิ ยังประคองตัวและประคองรถไปได้ดี รถล้มออกจากการแข่งเพียงครั้งเดียว เป็นรองแค่ มอร์บิเดลลี่ ที่แข่งจบทุกเรซ 


Repsol Honda

10Luca Marini

ดาวรุ่งที่ทำผลงานได้น่าประทับใจกับ VR46 เมื่อซีซั่นที่แล้ว ย้ายมาพร้อมกับความยินดีของเพื่อนร่วมทีมเก่า เพราะได้อยู่กับทีมโรงงานอย่างฮอนด้า แม้มีความกังวลใจพอตัวทั้งนักบิดและทีมงาน เนื่องจาก มารินี่ ยังไม่เคยจับรถญี่ปุ่นมาก่อน 


36Joan Mir

ผลงานในปี 2023 สำหรับ โจน มีร์ ค่อนข้างน่าผิดหวัง ทั้งอาการบาดเจ็บ และศักยภาพของรถทำให้ลงแข่งแบบจบการแข่งขันเพียง สนาม มีเลขตัวเดียวเพียงอันดับ ที่อินเดียเท่านั้น ซีซั่นนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ารถฮอนด้าจะเป็นอย่างไร 


RB GasGas Tech3

31Pedro Acosta

ในที่สุด เปโดร อคอสต้า แชมป์โลกโมโตทูสมัยล่าสุดก็ก้าวขึ้นมาสู่รุ่นใหญ่ เป็นรุกกี้เพียงหนึ่งเดียวในซีซั่นนี้ ด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น และเข้ามาเคียงข้างรุ่นพี่ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเก่าในทีมเดียวกัน และเป็นที่น่าเสียดายเล็กน้อย เนื่องจากมีเด็กใหม่หนึ่งเดียว จึงไม่มีนักบิดรายอื่นให้เปรียบเทียบ แต่ในสนามที่เสียงเชียร์กระหึ่มและรถที่พลังแรงกว่าเดิม ก็เป็นอีกรายที่น่าจับตา 


37Augusto Fernandez

แม้ไม่มีรางวัลรุกกี้เพราะเป็นรุกกี้หนึ่งเดียวในซีซั่นก่อน แต่ก็สามารถพูดได้ว่า ออกุสโต้ เฟร์นันเดซ สอบผ่าน กับการรีไทร์เพียง สนาม และจบด้วยตำแหน่งเลขตัวเดียว สนาม ดีที่สุดคืออันดับ ใน เลอ มองส์ เกือบจะได้สัมผัสโพเดียมอยู่แล้ว และฤดูกาลที่แล้วเก็บประสบการณ์ไว้อย่างเต็มเปี่ยม น่าจะทำได้ดีขึ้นในปี 2024


RB KTM

33Brad Binder

อันดับ ในตารางสะสมคะแนนรายบุคคล ผลงานของ บินเดอร์ ไม่ธรรมดากับ โพเดียม และมักจะเป็นม้ามืด ที่ไม่มีใครกล้าคลาดสายตา สามารถฉกฉวยโอกาสได้ดี และมีอีกหลายครั้งที่สามารถรักษาตำแหน่งได้ดี ฝีมือไม่ธรรมดา 


43Jack Miller

นักบิดประสบการณ์สูงที่ทีมงานชื่นชมว่าเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้อย่างยอดเยี่ยม และพอใจกับการอยู่ที่นี่ เพราะทีมงานให้ความไว้วางใจและรับฟังความเห็น อันดับ 11 ในซีซั่นก่อนอาจเป็นการปรับตัว ซึ่งไม่ได้สะท้อนถึงฝีมือของ แจ็ค มิลเลอร์ และไม่รู้ว่าซีซั่นนี้จะแก้ปัญหาได้หรือยังกับการแผ่วปลายของรถค่ายเคทีเอ็ม 


YAMAHA

20Fabio Quartararo

นี่คือฤดูกาลสุดท้ายที่แชมป์โลก 2021 จะอยู่กับ ยามาฮ่า ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเรื่องสัญญา และยังไม่รู้ว่ารถที่พยายามทดสอบในช่วงปรีซีซั่นจะดีขึ้นกว่าปีก่อนหรือไม่ ซีซั่นที่แล้ว “เอล ดิอาโบล” วิจารณ์รถของตัวเอง (และอาจหมายถึงทีมงานอย่างหนักมาก เป็นไปได้ว่าถ้าผ่าน สัปดาห์แรกเราอาจต้องลุ้นกันว่าจะมีคำกล่าว “ด้วยรถแบบนี้เราไม่มีทางคว้าแชมป์ได้” ออกมาหรือไม่


42Alex Rins

หลังจากจบด้วยท็อป 10 ในสองสนามแรกและคว้าแชมป์ที่ออสติน สหรัฐ ชีวิตในซีซั่น 2023 ของ อเล็กซ์ รินส์ ก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง อาการบาดเจ็บทำให้ช่วงที่เหลือได้แข่งจนจบเพียงสนามเดียวที่อินโดนีเซีย เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง และน่าจะต้องกลับมาตั้งต้นใหม่อีกครั้งในปีนี้ 


สมัครทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว คลิก Link ในคอมเมนต์

โมโตจีพี กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรกของฤดูกาล วันที่ 8-10 มี.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต 3 โมโต 2 และพรีเมียร์คลาส 


#TrueVisions #KingOfSports #MOTOGP #โมโตจีพี #MOTOGP2024

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial