‘เดอะ บีสต์’ คัมแบ็ค คว้าแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

‘เดอะ บีสต์’ คัมแบ็ค คว้าแชมป์ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์
“เดอะ บีสต์” กลับมาแล้ว คว้าแชมป์สนามแรกกับ “ดูคาติ” และแชมป์แรกในซีซั่นนี้ที่ “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์”




อีนิอา บาสเตียนีนี่ คว้าแชมป์ โมโตจีพี มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 12 .ที่ผ่านมา เป็นแชมป์สนามแรกกับทีมดูคาติ ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ แชมป์สปรินท์เรซในวันก่อนหน้า และ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า เป็นการขึ้นโพเดียวคู่ครั้งแรกของดูคาติในซีซั่นนี้เช่นกัน 


ทันทีที่ออกตัวในรอบแรกที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฆอร์เก มาร์ติน ออกตัวได้ดี แต่เข้าโค้งแรกต่อโค้งสองเสียจังหวะไปเล็กน้อยร่วงไปอันดับ โดยผู้นำขึ้นมาเป็น อีนิอา บาสเตียนีนี่ ตามด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ และเจ้าของโพล ฟรานเชสโก้ บาญาย่า โดยรถทุกคันเลือกใช้ยางแบบมีเดียมทั้งล้อหน้าและหลัง 


ผ่านไป จาก 21 รอบสนาม เปคโค่ และ มาร์ติน ต่อสู้กันเพื่อตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม ส่วนข้างหล้าเป็นการต่อสู้ระหว่าง บาสเตียนีนี่ และ มาร์เกซ ที่ทำผลงานดีมาตลอดและคว้าแชมป์ สปรินท์เรซ ในวันก่อนหน้า และเมื่อผ่านไปครึ่งทาง ช่องว่างเวลาก็ค่อยๆ ห่างมากขึ้น


อีก รอบการแข่งขัน ฟาบิโอ กสาร์ตาราโร่ ที่ต้องการท็อป แซง มาร์โก เบซเซคคี่ ขึ้นมาในอันดับ แต่ห่างเกินกว่าจะไล่อันดับ ได้ทันเมื่อเหลืออีก รอบสนาม และเมื่อเหลืออีก รอบช่องว่างเวลาระหว่าง เปคโค่ และ มาร์ติน ก็ห่างเกินกว่าจะไล่กันได้ ห่างกันเกือบ วินาที 


เข้าสู่รอบสุดท้าย บาสเตียนีนี่ ทิ้งห่าง มาร์เกซ มากกว่า 1.8 วินาที ขณะที่ เปคโค่ นำหน้า มาร์ติน มากกว่า วินาที และจบการแข่งขันด้วยการกลับมาของ “เดอะ บีสต์” ที่มีอาการบาดเจ็บมาตลอดซีซั่นแรกกับ ดูคาติ และตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียมเป็นของ เปคโค่ ทำให้ยังมีคะแนนรวมนำหน้า มาร์ติน  


สนามถัดไป โมโตจีพี กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 17-19 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial