6 โปรไทยล่าแชมป์ส่งท้าย ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์

6 โปรไทยล่าแชมป์ส่งท้าย ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์
6 โปรจากไทย นำโดย “เอรียา” ร่วมล่าแชมป์ส่งท้ายรายการสะสมคะแนน “เรซ ทู ซีเอ็มอีโกลบ” ใน “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 02.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทยทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)




ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ รายการสุดท้ายของ เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ รายการสะสมคะแนนที่ทีบูรอน กอล์ฟ คลับ เมืองเนเพิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเริ่มต้นในคืนวันที่ 16 .ต่อเช้าวันที่ 17 .ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 02.00 ของวันที่ 17 .ตามเวลาประเทศไทยทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676) มีโปรชาวไทยร่วมการแข่งขัน ราย ขณะที่แชมป์เมื่อซีซั่นก่อน ลีเดีย โค ไม่ได้มาป้องกันแชมป์เนื่องจากสะสมคะแนนไม่ถึง 


รายการนี้แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ รอบ 72 หลุม ไม่ตัดตัว โดยโปรไทยทั้ง ราย นำโดย "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล "โปรจัสมินสุวัณณะปุระ "โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรพราวชเนตตี ววรณแสน ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด


"โปรเมเอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เล่นติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2015 พลาดแค่ครั้งเดียวในปี 2014 เธอยังไม่ได้เป็นสมาชิกทัวร์ นอกจากนี้แล้วยังจบอันดับ 10 ร่วมปี 2020 อันดับ ร่วมปี 2018 และ อันดับ ร่วมปี 2016 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้จบใน 10 อันดับแรก รายการรวมทั้งอันดับ ร่วมรายการอันนิกาฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


"โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล มืออันดับ ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ และผู้นำอับดับหนึ่งจบ 10 อันดับแรกมากที่สุด 12 รายการ เธอจะร่วมแข่งขันครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 10 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานดีที่สุดในปีนี้อันดับ แพ้เพลย์ออฟที่ประเทศมาเลเซีย และอาฒยา กำลังลุ้นคว้ารางวัลวาร์โทรฟี ในฐานะนักกอล์ฟทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุดในปีนี้ โดยขณะนี้เธอนำอันดับหนึ่งก่อนเข้าแข่งขันรายการนี้ที่ 69.676


"โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการจะเล่นครั้งที่ โดยสองครั้งแรกจบอันดับ 45 ร่วมในปี 2021 และ ปีที่แล้วจบอันดับ ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เธอหยุดพักไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อแข่งขันรายการนี้คว้าแชมป์ไปหนึ่งรายการ และเล่นแอลพีจีเอ เอเชียน สวิง ทั้งสี่รายการ


"โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์จะเล่นครั้งที่สามแต่การเข้ามาเล่นครั้งนี้ต้องมาลุ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก่อนจะเลื่อนขึ้นไปอยู่ใน 60 อันดับแรกคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ สถิติการเล่นรายการนี้มาจบอันดับ 35 ร่วมเมื่อปี 2021 และ อันดับ 59 ร่วมปีที่แล้ว


โปรจัสมิน” สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการจะเล่นครั้งที่ โดยในห้าครั้งแรกนั้นสถิติดีที่สุดจบอันดับ 21 เมื่อปี 2021 จบ 10 อันดับแรก รายการรวมทั้งอันดับ ร่วมที่มาเลเซีย และ อันดับ ร่วมทีมญี่ปุ่นขณะที่สัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 25 ร่วมที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐ


"โปรพราวชเนตตี วรรณแสน รุกกี้ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพได้แล้วในแอลพีจีเอ ทัวร์ซึ่งเธอทำได้ในรายการที่พอร์ทแลนด์ แต่สัปดาห์นี้เธอก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุด


นอกจากนี้ยังมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเช่น ลีเลีย หวู โปรสาวชาวอเมริกันมือ ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์อันนิกาฯ เมื่อสัปดาห์เป็นการคว้าแชมป์รายการที่ ในปีนี้ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวจากฝรั่งเศสแชมป์ รายการในปีนี้โดยทั้งสองคนนี้จะแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หยิน ยัวหนิง จากจีนแชมป์สองรายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์รายการนี้ปี 2020 และ 2021 ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษแชมป์ปี 2016 คิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2019


ทั้งนี้ ซีเอ็มอี กรุ๊ป และ แอลพีจีเอ ยังได้ออกมาประกาศขยายความร่วมมือ ของการแข่งขัน รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และ เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ ออกไปอีก ปี จนถึงปี 2025 ด้วยเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้น 11 ล้านเหรียญ (ประมาณ 391 ล้านบาทและเงินรางวัลของแชมป์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ล้านเหรียญ (ประมาณ 142 ล้านบาทรวมทั้งเงินรางวัลของรองแชมป์ก็จะเพิ่มเป็น ล้านเหรียญ (ประมาณ 35 ล้านบาทเป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่มีคุณสมบัติในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะได้รับเงินรางวัลอย่างน้อย 55,000 เหรียญ (ประมาณ 1.95 ล้านบาท


แอลพีจีเอ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ เวลา 02.00 วันที่ 17 .นี้ (คืนวันพฤ.) ถ่ายทอดสดทางช่อง กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ พลัส (676)


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial