เว็ทเทล ฝากความหวัง นักขับรุ่นน้องเป็นกระบอกเสียง

เว็ทเทล ฝากความหวัง นักขับรุ่นน้องเป็นกระบอกเสียง
“เว็ทเทล” ฝากความหวังถึงนักขับรุ่นน้อง ลุกขึ้นเป็นกระบอกเสียงเพื่อความถูกต้อง ต่อสู้ในสิ่งสำคัญที่มากกว่าแค่แข่งรถ




เซบาสเตียน เว็ทเทล ฝากความหวังถึงบรรดานักขับรุ่นน้องที่ยังอยู่ในวงการ ฟอร์มูล่า วัน ปีต่อไปว่าขอให้ทำหน้าที่อย่างแข็งขันในการเป็นกระบอกเสียง เรียกร้องเรื่องต่างๆ ที่มีความสำคัญมากกว่าแค่แข่งรถ หลังจากอำลาสนามสุดท้ายในอาชีพที่ อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา


นักขับชาวเยอรมันเป็นหนึ่งในผู้รณรงค์เรื่องสภาวะโลกร้อนและการดูแลธรรมชาติมาโดยตลอด ล่าสุดยังหนักแน่นเรื่องการบอยค็อตต์รัสเซียที่ทำสงครามรุกรานยูเครน และกล่าวทิ้งท้ายเมื่อจบเรซที่ยูเออีว่า “ผมคิดว่าเรามีสิทธิพิเศษหลายอย่างจากจุดที่เรายืนอยู่ และมันก็มากับความรับผิดชอบบางอย่าง ผมหวังว่าจะได้ส่งต่อสิ่งเล็กๆ น้อยๆ นี้ให้กับนักขับคนอื่นทำต่อไป มันยอดเยี่ยมที่ได้เห็นว่าเรามีพลังในการสร้างแรงบันดาลใจจากที่เราทำและสิ่งที่เราพูด”


ผมคิดว่ามันมีเรื่องสำคัญมากมายกว่าแค่วกวนกับการแข่งรถ ชัดเจนว่ามันเป็นสิ่งที่เรารัก แต่หากเราสามารถส่งต่อคุณค่าเหล่านั้น มันจะยิ่งใหญ่มาก การแข่งรถมันยิ่งใหญ่เสมอ และมันแสดงให้เห็นว่าผมเป็นใคร แต่ก็มีอะไรมากกว่านั้น ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตอนที่กลับบ้านผมได้เข้าใจเรื่องสิทธิพิเศษที่ผมมี ได้เข้าถึงผู้คนมากมาย ผมมีเสียงที่ดัง และจะพยายามใช้มันให้มากขึ้น”


ถึงคุณมีต้นแบบในใจอยู่แล้ว แต่คุณยังต้องเรียนรู้และตามหาเส้นทางของคุณเอง ลุกขึ้นสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้องและสำคัญสำหรับคุณ ในบรรดาพวกเราทั้งหมด เราไม่ต้องเหมือนกันก็ได้” เว็ทเทล กล่าว


F1DRIVE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial