เซเนกัลปะทะเนเธอร์แลนด์ เกมสุดสูสีแต่อัศวินสีส้มดูดีกว่าเล็กน้อย

เซเนกัลปะทะเนเธอร์แลนด์ เกมสุดสูสีแต่อัศวินสีส้มดูดีกว่าเล็กน้อย
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ "สิงโตแห่งเตรังก้า" เซเนกัล จะพบกับ "ฟลายอิ้งดัตช์แมน" เนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ เซเนกัล จัดว่าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดี แต่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาคือการขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงตัวเก่งที่สุดในทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บ และต้องถอนตัวก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ค่อนข้างมีความสมบูรณ์มากกว่า แถมฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาก็กำลังเข้าฝักสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
เซเนกัล พบ เนเธอร์แลนด์
สนาม : อัล ตูมาม่า สเตเดี้ยม
เวลา : 23:00 น. วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

เซเนกัล
เซเนกัล ทีมแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทีมล่าสุด ถือว่าเป็นทีมหัวแถวของทวีปแอฟริกาในเวลานี้อย่างแท้จริง เมื่อเราดูจากฟอร์มการเล่นของพวกเขาในทุกรายการ ตั้งแต่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ไล่มาจนถึงในปัจจุบัน ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมาพวกเขาพลาดท่าแพ้แค่ 3 เกมเท่านั้น จากทั้งหมด 26 เกมที่ลงเล่น แถมยังชนะได้ถึง 19 เกม ถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งมากๆ ขณะที่ฟอร์มการเล่นในทุกรายการ 7 เกมก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้นนั้น พวกเขาแพ้แค่เกมเดียว ชนะ 5 และเสมอ 1

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักของ เซเนกัล ในฟุตบอลโลกคราวนี้นั้น คือการขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าตัวเก่งของพวกเขา ที่ไปได้รับบาดเจ็บในเกมสุดท้ายกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยในทีแรกยังถูกเรียกมาติดทีมชาติ แต่หลังจากที่มีการตรวจอย่างละเอียดแล้ว พบว่าอาการบาดเจ็บร้ายแรวกว่าที่คิด และทำให้ มาเน่ ต้องถอนตัวไปในที่สุด นั่นทำให้เกมรุกของพวกเขาจะขาดความอันตรายลงไปอย่างช่วยไม่ได้

เนเธอร์แลนด์
ทีมอัศวินสีส้ม มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาที่ดีมากๆ โดยพวกเขาแพ้ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว จากนั้นก็ไม่แพ้ใครอีกเลยในทุกรายการ รวมแล้ว 15 เกมติดต่อกัน โดยในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 10 เกมมีผลงานชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 23 แต้ม เข้ารอบมาเล่นที่ กาตาร์ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ขณะที่รายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลงเล่น 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มก็ชนะ 5 เสมอ 1 ตลอดเส้นทางชนะได้ทั้ง เบลเยียม, โปแลนด์ และ เวลส์ เรียกได้ว่า เนเธอร์แลนด์ คราวนี้พร้อมมากๆ กับการฝันถึงการไล่ล่าแชมป์โลกสมัยแรกของพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ผู้เล่นอย่าง มาร์เท่น เดอ รอน และ เมมฟิส เดปาย มีปัญหาบาดเจ็บ ยังหายไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ แต่ตัวที่เหลือไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ หลุยส์ ฟาน กัล จะจัดทีมในระบบ 3-4-3 โดยมีแนวรุกอย่าง วินเซนต์ แยนส์เซ่น, สตีเว่น เบิร์กไวน์ และ โคดี้ กักโป คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ : ยูสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, โฟเด้ บาโย่-ตูเร่ : ปาเป้ ซาร์, น็องปาลิส เมนดี้, อีดริสซ่า กาน่า เกย์ : เครแปง ดิยัตต้า, บูลาย เดีย, อิสไมล่า ซาร์

เนเธอร์แลนด์ (3-4-3) : ชุสติน ไบโลว์ : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : เดนเซล ดุมฟรีส์, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เดลี่ย์ บลินด์, นาธาน อาเก้ : สตีเว่น เบิร์กไวน์, วินเซนต์ แยนส์เซ่น, โคดี้ กักโป

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกสูสีแน่ๆ เซเนกัล เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ก็เต็มไปด้วยเทคนิคและทีมเวิร์ค อีกทั้งฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีม ก็ถือว่าดีมากด้วยกันทั้งคู่ รูปเกมน่าจะผลัดกันบุกเข้าใส่ อยู่ที่ว่าเกมรับใครจะทำได้ดีกว่ากัน อย่างไรก็ตาม การขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ น่าจะมีผลต่อ เซเนกัล ไม่น้อย และเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว เนเธอร์แลนด์ จะอาศัยเกมรุกที่รอบจัดมากกว่า เบียดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เซเนกัล แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial