เกมนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก กาตาร์ปะทะเอกวาดอร์

เกมนัดเปิดสนามฟุตบอลโลก กาตาร์ปะทะเอกวาดอร์
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เกมนัดเปิดสนาม กาตาร์ เจ้าภาพจะพบกับ เอกวาดอร์ โดยเกมนี้เจ้าภาพอย่าง กาตาร์ ถือว่ามีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อม ขณะที่ฟอร์มการเล่นก่อนหน้านี้ที่เป็นเกมอุ่นเครื่องก็ทำได้ดี ชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ขณะที่ เอกวาดอร์ แม้ว่าจะมีฟอร์มในการอุ่นเครื่องช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าเหนือกว่า กาตาร์ อยู่พอสมควร

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
กาตาร์ พบ เอกวาดอร์
สนาม : อัล-ไบท์ สเตเดี้ยม
เวลา : 23:00 น. วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

กาตาร์
กาตาร์ ชาติเจ้าภาพในศึก เวิลด์ คัพ 2022 ในครั้งนี้ ว่ากันตามตรงอาจจะไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่งอะไรนัก แม้ว่าจะเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ก็ตาม แต่มาตรฐานฟุตบอลของพวกเขานั้นยังเป็นรองอีกหลายทีมในกลุ่มเอด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทัวร์นาเมนท์นี้จะเริ่มขึ้น ผลงานในเกมอุ่นเครื่องช่วงที่ผ่านมาของพวกเขานั้นทำได้ดี หลังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ใน 4 เกมหลังสุดอีกด้วย โดยพวกเขาเอาชนะ กัวเตมาลา 2-0, ชนะ ฮอนดูรัส 1-0, ชนะ ปานามา 2-1 และชะน แอลเบเนีย มาได้ 1-0 ในเกมล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดี ก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลกจะเปิดฉากขึ้น

ในส่วนของความพร้อมล่าสุดนั้น กาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ จะส่งทีมที่ดีที่สุดของพวกเขาลงสนามแบบเต็มพิกัด นำโดยคู่กองหน้าอย่าง อัลโมเอซ อาลี และ อัคราม อาฟิฟ โดยมีแดนกลางอย่าง ฮัสซัน อัล ไฮดอส, อับดุลอาซิซ ฮาเต็ม และ คาริม บูเดียฟ โดยตัวทีเด็ดของพวกเขานั้นคือ อัลโมเอซ อาลี กองหน้าดาวซัลโวประจำทีม ที่มีผลงานยิง 42 ประตูจากการติดทีมชาติ 85 เกม

เอกวาดอร์
ทีมชาติเอกวาดอร์ มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยเตะตาสักเท่าไหร่ โดยเกมอุ่นเครื่องในช่วงก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมาจนถึงราวๆ 1 สัปดาห์ก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น "ลา ตรีโกลอร์" ชนะคู่แข่งได้เพียง 2 เกมจากการอุ่นเครื่องทั้งหมด 6 เกม โดย 2 เกมที่ชนะคือการชนะ ไนจีเรีย และ หมู่เกาะเคปเวิร์ด ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งสองนัด แต่ 3 เกมที่ผ่านมา หรือตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา พวกเขาเสมอทั้ง 3 เกม ในการเจอกับทีมอย่าง ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ อิรัก แถมยังเป็นการเสมอแบบไร้สกอร์ทั้งหมด เรียกได้ว่าฟอร์มการเล่นค่อนข้างฝืดเลยทีเดียว

ในส่วนของความพร้อมในเกมนัดนี้ กุสตาโว่ อัลฟาโร่ กุนซือของทีมเตรียมจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัดเช่นกัน และน่าจะหวังเอาชนะ กาตาร์ ให้ได้ เพราะถือว่าเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในกลุ่มนี้แล้ว และน่าจะเป็นการออกสตาร์ทที่ดีหากว่าได้ 3 แต้มตั้งแต่เกมแรก โดยจะฝากความหวังในการยิงประตูเอาไว้กับคู่กองหน้าอย่าง เอนเนร์ วาเลนเซีย และ ไมเคิ่ล เอสตราด้า ขณะที่แดนกลางก็มีผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ดีอย่าง มอยเซส ไกเซโด้ ที่คอยเล่นเป็นตัวตัดเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
กาตาร์ (3-5-2) : ซาด อัล ชีบ : บูอาเล็ม คูกี้, บาสซาม อัล ราวี่, อับเดลคาริม ฮัสซัน : เปโดร มิเกล, อับดุลอาซิซ ฮาเต็ม, ฮัสซัน อัล ไฮดอส, คาริม บูเดียฟ, โฮมาม อาห์เหม็ด : อัคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

เอกวาดอร์ (4-4-2) : อเล็กซานเดร์ โดมิงเกซ : โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ปิเอโร่ อินกาปิเอ้, เปร์วิส เอสตูปิญัน : อังเคโล่ เปรเซียโด้, มอยเซส ไกเซโด้, การ์ลอส กรูเอโซ่, โรมาริโอ อีบาร์ร่า : เอนเนร์ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล เอสตราด้า

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า กาตาร์ จะเป็นเจ้าภาพ แต่มาตรฐานยังต่างจาก เอกวาดอร์ อยู่พอสมควร และแม้ว่า เอกวาดอร์ จะไม่ได้มีผู้เล่นที่เป็นระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการเท่าไหร่นัก แต่ในภาพรวมก็เป็นฟุตบอลที่แข็งแกร่งกว่า กาตาร์ อยู่พอสมควร เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็น เอกวาดอร์ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ กาตาร์ ก็น่าจะอาศัยความเป็นเจ้าภาพ ชิงความได้เปรียบในเกมนี้ โอกาสออกเสมอกันก็มีสูง แต่ถ้าให้เลือกผู้ชนะในเกมนี้ ยังเอียงไปที่ เอกวาร์ดอร์ มากกว่า

สกอร์ที่คาด : กาตาร์ แพ้ เอกวาดอร์ 0-1

ภาพจาก Getty Images

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial