สิงโตคำรามหวังขย้ำอิหร่าน เปิดตัวให้สวยในฟุตบอลโลก

สิงโตคำรามหวังขย้ำอิหร่าน เปิดตัวให้สวยในฟุตบอลโลก
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี อังกฤษ จะพบกับ อิหร่าน ทีมแกร่งจากเอเชีย โดยเกมนี้ทีมสิงโตคำรามยังถือว่ามีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ตัวหลักอยู่กันครบ แม้ว่าฟอร์มช่วงก่อนหน้านี้จะไม่ค่อยดี แต่ก็ยังดูเหนือกว่า อิหร่าน มากพอควร ขณะที่ทางฝั่ง อิหร่าน นั้นเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกของโซนเอเชีย ขณะที่ฟอร์มอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มนั้นก็ทำได้ค่อนข้างน่าพอใจเลยทีเดียว แต่ในภาพรวมเชื่อว่าคงยากจะสร้างเซอร์ไพรส์ในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อังกฤษ พบ อิหร่าน
สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
เวลา : 20:00 น. วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565
ถ่ายทอดสดทาง : True Sport 2 (ช่อง 667)

อังกฤษ
ทีมสิงโตคำรามของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เจอเสียงวิจารณ์ค่อนข้างหนักในช่วงที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้าจะมาถึงฟุตบอลโลก ทีมชาติอังกฤษไม่ชนะใครเลยในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดย 6 เกมในลีกเอ กลุ่ม 3 นั้น อังกฤษทำได้แค่เสมอ 3 แพ้ 3 เก็บได้เพียง 3 แต้ม เป็นบ๊วยของกลุ่ม และทำให้ต้องตกชั้นไปเล่นในลีกบี แม้ว่ารายการอย่าง เนชั่นส์ ลีก จะไม่ใช่รายการที่เน้นคว้าความสำเร็จอะไร แต่การไม่ชนะใครเลยในรอบแบ่งกลุ่มนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าผิดหวังสำหรับอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ถ้าย้อนไปก่อนหน้านั้นในช่วงที่เล่นเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก อังกฤษ ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน เมื่อไม่แพ้ใครเลยในกลุ่ม โดย 7 เกมมีผลงานชนะ 5 เสมอ 2 เก็บได้ 26 แต้ม เข้ารอบมาเล่นที่ กาตาร์ ในฐานะแชมป์กลุ่มไอ

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กจาก แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ฟิตมากพอ เช่นเดียวกับ เจมส์ แม็ดดิสัน จาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอาการเจ็บติดตัวมาเล็กน้อย แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในเกมรุกน่าจะใช้สามประสานอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แฮร์รี่ เคน และ บูคาโย่ ซาก้า ในระบบการเล่น 3-4-3

อิหร่าน
อิหร่าน ถือว่ามีผลงานค่อนข้างน่าพอใจในเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้าที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น โดย 4 เกมกระชับมิตรพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวให้กับ แอลจีเรีย 1-2 ที่เหลืออีก 3 เกมเป็นการชนะ 2 เสมอ 1 ที่น่าสนใจก็คือในจำนวนนั้นมีเกมที่เฉือนชนะ อุรุกวัย 1-0 และเสมอกับ เซเนกัล ได้ 1-1 ซึ่งทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งคู่ ขณะที่ผลงานในช่วงที่เล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนั้น อิหร่าน ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยการเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชียนั้น อิหร่าน มีผลงานชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 25 แต้ม เข้ารอบมาเล่นที่ กาตาร์ ในฐานะแชมป์ของกลุ่มเอ เหนือกว่า เกาหลีใต้ ที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 2 แต้ม ถือว่าน่าประทับใจเอามากๆ

ในส่วนของสภาพทีม อิหร่าน จะยังไม่มี ซาร์ดาร์ อัซมูน ดาวเตะตัวเก่งของพวกเขาเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่ามีความฟิตมากพอ ก็อาจจะได้เล่นในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของเกมในฐานะตัวสำรอง ส่วนตัวที่เหลือไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-5-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : จอห์น สโตนส์, เอริก ดายเออร์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : คีแรน ทริปเปียร์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์, ลุค ชอว์ : บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

อิหร่าน (4-5-1) : อาลิเรซ่า เบย์รานวานด์ : ซาเดกห์ โมฮาร์รามี่, มอร์เตซ่า ปูราลีกานจี, มายิด ฮอสเซย์นี่, มิลาด โมฮัมมาดี้ : อาลิเรซ่า จาฮันบัคช์, อาห์หมัด นูโรลลาฮี, ซาอิด เอซาโตลาฮี, เอห์ซาน ฮาจิซาฟี่, วาฮิด อามิรี่ : เมห์ดี้ ทาเรมี่

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อิหร่าน จะทำผลงานได้ดีทั้งในรอบคัดเลือกและช่วงอุ่นเครื่องก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม อย่างไรก็ตาม มาตรฐานยังดูเป็นรอง อังกฤษ ค่อนข้างมากอยู่ดี และถึงแม้ว่าทีมสิงโตคำรามจะมีฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก แต่ในรายการอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เป็นไปได้ว่าพวกเขาไม่ค่อยเอาจริงอยู่แล้ว ทำให้เกมนี้คาดว่าจะเป็น อังกฤษ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าไม่พลาดกันเองง่ายๆ ก็น่าจะเอาชนะ อิหร่าน ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ อิหร่าน 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial