สวิงไทยเหมา 2 ทอง ประเภททีมชายและหญิง

สวิงไทยเหมา 2 ทอง ประเภททีมชายและหญิง
ทีมสวิงไทย โชว์ฟอร์มเหมา 2 เหรียญทอง "ซีเกมส์ 2023" ในประเภททีมชาย ชนะเวียดนาม และทีมหญิงชนะอินโดนีเซีย




ทัพสวิงทีมชาติไทยผนึกกำลังสู้เต็มที่เหมาทั้ง 2 ทอง ทั้งในประเภททีมชาย และทีมหญิง ไปครอง โดยที่ทีมชาย พิชิตทีมเวียดนาม ไป 2-1 แมตช์ ขณะที่ทีมหญิง เอาชนะ อินโดนิเซีย 2-0 แมตช์ ปิดฉากกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ด้วยการทำ 2 เหรียญทองในประเภททีมชาย-หญิง และ 1 เหรียญเงินจากประเภทบุคคลหญิง ในการแข่งขันที่สนาม การ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา 


ซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยส่ง 7 นักกอล์ฟประกอบด้วย ทีมชาย 4 คน "ไป๋" อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มจากเชียงราย วัย 20 ปี, "ฟลุ๊ค" จิรเดช เชาวรัตน์ จากชลบุรี วัย 21 ปี, "หิน" อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช จากสมุทรปราการวัย 20 ปี และ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 16 ปีจากกรุงเทพฯ ด้านทีมหญิง 3 คน "ปริม" ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาววัย 15 ปีจากกรุงเทพฯ , "แพงกี้" แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจากเชียงใหม่ และ "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลจากสต๊าฟฟ์โค้ชทีมชาติซึ่งประกอบด้วย เบนซ์ เพศประเสริฐ รับหน้าที่ผู้จัดการทีม โดยมี ปรีชา เสนาพรหม รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย ษาริณี เล็กสุวรรณ รับหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี พีรวัชร เวียงคำ และ นรุตม์ชัย อุ๋ยวัฒนาไชย ทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยการแข่งขันครั้งนี้ชิงชัยกัน 4 เหรียญทองทั้งในประเภททีม 2 เหรียญทองชาย-หญิง และประเภทบุคคล ชายหญิง โดยตั้งแต่วันที่ 8-10 พฤษภาคม เป็นการชิงชัยในประเภทบุคคล ก่อนวันที่ 11-13 พฤษภาคม ชิงชัยในประเภททีม โดยแข่งขันกันที่สนาม การ์เด้น ซิตี้ฯ


เมื่อวันที่ 13 พ.ค. เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย ชิง 2 เหรียญทอง จากประเภททีมชายและทีมหญิง แข่งขันแบบแมตช์เพลย์ โดยทีมชายพบกับทีมวางอันดับ 1 อย่าง เวียดนาม ที่คว้าเหรียญทองประเภทบุคคลชายมาครองก่อนหน้านี้ คู่แรก รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ลงสนามพบกับ คันห์ ฮุง ลี เจ้าของเหรียญทองบุคคลชาย ก่อนจะแพ้ไปที่หลุม 13 ด้วยคะแนนขาดลอย 6และ5 ถัดมาคู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ เอาชนะ อุย ดวน ไปที่หลุม 18 ด้วยสกอร์ 2และ1 ปิดท้ายคู่ที่ 3 จิรเดช เชาวรัตน์ พบกับ อันห์ มินห์ เหวียน เหรียญทองแดงประเภทบุคคล ก่อนเกมจบลงที่หลุม 16 จิรเดช เอาชนะไปด้วยคะแนน 3และ2 คว้าเหรียญทองให้ทีมสวิงไทยได้สำเร็จ ส่วนคู่ชิงเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย เอาชนะ มาเลเซีย ไปได้ 2-1 คู่


ขณะที่ประเภททีมหญิง สาวไทยต้องพบกับทีมอินโดนิเซีย คู่แรก แอลล่า แกลิทสกี้ แชมป์ เอเชีย-แปซิฟิก และเจ้าของเหรียญเงินจากประเภทบุคคล พบกับ อีเลน วิดจาจา โดยเกมมาจบที่หลุม 15 เมื่อ แอลล่า เอาชนะไปด้วยคะแนน 4และ3 คู่ต่อมา นวพร สุนทรียภาส พบกับ ฮอลลี่ วิคตอเรีย ฮาลิม ก่อนเป็น นวพร เอาชนะที่หลุม 17 ไปด้วยคะแนน 2และ1 คว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงสำเร็จ ส่วนคู่ชิงเหรียญทองแดง มาเลเซีย เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ในการเพลย์ออฟ หลุมที่ 2 หลังเสมอกัน 1-1 คู่


สรุปผลงานของทัพสวิงไทย คว้า 2 เหรียญทองจากประเภททีมชาย-หญิง และ 1 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลหญิง ของ แอลล่า แกลิทสกี้ ครองเจ้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟ การแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์" ได้อีกสมัย โดยมี มาเลเซีย คว้าที่สอง 1 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง, เวียดนาม ได้ที่สาม 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง และ อินโดนีเซีย ได้อันดับสี่ 1 เงิน 1 ทองแดง ทั้งนี้ทีมสวิงไทยมีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 14 พ.ค. เวลา 9.40 น. ด้วยเที่ยวบิน WE 587 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 11.00 น.

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial