พูล 9 ลูกซิวทองแดงแล้ว ต๋องควงซันนี่รอบ 16

พูล 9 ลูกซิวทองแดงแล้ว ต๋องควงซันนี่รอบ 16
ทัพสอยคิวไทยซิวเหรียญทองแดงแล้วในประเภทพูล 9 ลูก ส่วนประเภท 6 แดง “ต๋อง” และ “ซันนี่” จะเริ่มเล่นในรอบ 16 คน




นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย รายงานความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬ่าคิวสปอร์ตชิงชัย 10 เหรียญทอง ที่ห้างอิออน 2 ฮอลล์ 3 ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่หกของ ซีเกมส์ 2023 ว่า วันนี้มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันประเภทพูล 9 ลูกชายเริ่มเวลาบ่ายสองโมงตามเวลาท้องถิ่น 


รอบ 8 คู่สุดท้ายไทยพบกับคู่ของสปป.ลาว สมพล แซ่ตั้ง (เต่า มาสเตอร์) จับคู่กับ ปรีชา บุญม่วง (บู๋ พัทยา) แข่งขันระบบใครถึง 9 แร๊กซ์ เริ่มเกมทีมไทยนั้นปรึกษาหารือกันอย่างรอบครอบและแทงได้ตามเกณฑ์ตัวเอง ฝ่ายทางฝั่งสปป.ลาวเล่นพลาดเป็นส่วนใหญ่จึงถูกคู่ของไทยแทงขึ้นนำห่าง 6-0 แร็กซ์ ก่อนที่ทางคู่ลาวจะมาตีไข่แตกแตกได้แร็กซ์ที่ 7 ไล่มา 1-6 แต่ก็สายเกินไปเมื่อคู่ของไทย เต่า มาสเตอร์ กับ บู๋ พัทยา ประสานแทงกันคนตัวสลับตบกันคนละไม้เอาชนะคู่ของลาวไปขาดลอย 9-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ คว้าเหรียญทองแดงเพิ่มให้กับทัพสอยคิวไทยเป็นอย่างน้อย โดยรอบตัดเชือกจะแข่งในวันที่ 13 พ.ค. เวลา 14.00 น. 


ภายหลังจบเกม นายอำนาจ ชยานุรักษ์ กล่าวว่า จาก ฟอร์มการเล่นของคู่ไทยแล้ว ทำให้มีโอกาสลุ้นเข้ารอบลึกๆ ไม่ว่าจะเจอกับชาติไหนก็ตาม โดยตอนนี้เราได้เหรียญทองแดงมาเพิ่มจากการแข่งขันพูล 9 ลูกประเภทคู่ ก็ฝากพี่น้องประชาชนคนไทยตามลุ้นตามเชียร์กันด้วย สำหรับการแข่งขันในสนุกเกอร์ 15 แดงเดี่ยว ในวันที่ 13 พ.ค.นี้ วัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) เจ้าของเหรียญทองสนุ๊กเกอร์ 6 แดง จะลงเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายพบนักสนุกเกอร์เจ้าภาพกัมพูชา เวลา 10.00 น. และ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) นักสนุกเกอร์มือดีของไทยจะลงเล่นกับนักกีฬาจากฟิลิปปินส์ เวลา 14.00 น. ในรอบ 16 คนสุดท้ายเช่นกัน 


ส่วนการแข่งขันแครอมบอลหญิง 1 ชิ่ง รอบ 8 คนสุดท้ายวันนี้ วุฒิพันธ์ คงคาเขตร (ติ้งต่าง ทีบีซี) ลงเล่นกับ ซารูง พาวีย์ นักกีฬาเจ้าภาพกัมพูชาเจ้าของเหรียญทองแครอมบอล 3 ชิ่ง โดยแข่งขันแทง 30 อินนิ่ง ใครถึงก่อน 50 แต้มชนะ โดยในการแข่งขัน อ้อม พาวีย์ แทงขึ้นนำก่อน 9-0 ก่อนที่ ติ้งต่าง ทีบีซี ทำแต้มไม้เดียว 5 แต้มไล่มา 5-9 และเป็นฝ่ายตามตลอดแบบสนุก 12-16 และ 16-20 ก่อนที่ พาวีย์ จะเริ่มแทงนำออกห่างเป็น 30-22 ซึ่ง ติ้งต่าง ทีบีซี มีโอกาสทำแต้มและตัดหลายไม้ไม่โดนเลยถูก พาวีย์ ตัดผ่าน 1 ชิ่ง 2 ชิ่ง 3 ชิ่ง สลับกันทำแต้มทิ้งห่างเป็น 46-23 และเอาชนะไปในที่สุด 50-26 ทำให้ ติ้งต่าง ทีบีซี ตกรอบ 8 คนสุดท้ายไม่มีเหรียญกลับบ้าน 


อีกราย ปัณชญา บุญน้อย (มายด์ สากล) ที่คว้าเหรียญทองแดงเข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว ลงเล่นวันที่ 13 พ.ค. เวลา 10.00 น. พบกับตัวเต็งจากเวียดนาม

ภาพ PR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial