ทำความรู้จัก "นกกระทุง" ในสารคดี "Journey of the Pelicans"

ทำความรู้จัก "นกกระทุง" ในสารคดี "Journey of the Pelicans"
ติดตามเรื่องราวชีวิตของ "นกกระทุง" ในออสเตรเลีย ไปกับสารคดี "Journey of the Pelicans"

สารคดีติดตามชีวิตของนกกระทุงออสเตรเลียในการเดินทางสู่แหล่งผสมพันธุ์ และแสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่พวกมันต้องเผชิญในช่วงฤดูผสมพันธุ์ แน่นอนว่าตลอดการติดตามคุณจะได้เห็นถึงเรื่องราวชีวิตของ "นกกระทุง" ในประเทศออสเตรเลียที่บอกได้เลยว่าชีวิตของพวกมันนั้นไม่ธรรมดา ทั้งเรื่องของการอยู่อาศัย การหาอาหาร หรือแม้กระทั้่งการผสมพันธุ์ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวสุดทึ่งของฝูง "นกกระทุง" ในออสเตรเลีย ไม่พลาดที่จะนำเอาข้อมูลของเจ้านกเหล่านี้มาให้ได้ทราบกันเป็นพื้นฐาน ก่อนติดตามเต็มๆ ในสารคดี 

"นกกระทุง" นกน้ำขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง มีกระการจายตัวอยู่อาศัยหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยในประเทศไทยก็มีให้ได้เห็นอยู่หลายสายพันธุ์ ความพิเศษที่เด่นชัดของพวกมันคงหนีไม่พ้นปาก เพราะมีความยาวและใหญ่มาก โดยสีของพวกมันก็จะแตกต่างกันออกไปตามภูมิศาสตร์ แต่ที่ชัดๆ จะพบสีขาว ดำ ผสมเทา ปากสีชมพู อาหารหลักของพวกมันคือปลา, กุ้ง, กบ หรือสัตว์เลื้อยคลานเล็ก โดยจะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ แต่เรื่องน่าเศร้าของนกชนิดนี้ในประเทศไทยคือเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ จัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 บัญญัติไว้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

 

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวชีวิตของเจ้านกชนิดนี้กันแล้ว สามารถรับชมได้ผ่านสารคดี "Journey of the Pelicans" พร้อมติดตามเรื่องราว วิถีชีวิตของนกกระทุงไปพร้อมๆ กัน วันนี้เวลา 22.00 น. ทางช่อง True Explore Wild (39,559) #TrueVisions #Documentary #Pelicans #Bird #นกกระทุง #นก #เรื่องของนก #สารคดีมี่ที่ทรู

Marco Polo Film

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial