เปิดตำนานกว่าจะเป็นสบู่ในทุกวันนี้ กับ THE ART OF SOAP-MAKING

เปิดตำนานกว่าจะเป็นสบู่ในทุกวันนี้ กับ THE ART OF SOAP-MAKING
สารคดี THE ART OF SOAP-MAKING จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกรรมวิธีในการผลิตสบู่ ซึ่งนั่นไม่เพียงแต่จะช่วยเราฆ่าเชื้อไวรัส แต่ยังดีต่อผิวหนังและสิ่งแวดล้อมของเราอีกด้วยอีกด้วย ซึ่งใครที่สนใจในเรื่องราวของการทำสบู่ พร้อมทั้งเจาะลึกประวัติความเป็นมาของสบู่จะต้องไม่พลาดที่รับชมสารคดีชุดนี้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของสบู่แบบเจาะลึก วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาประวัติสั้นๆ ของสบู่มาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันก่อนเบื้องต้น

หนึ่งสิ่งที่ทุกคนต้องผ่านการใช้มาตลอดทั้งชีวิตสำหรับ “สบู่” ซึ่งไว้ใช่ในการชำระร่างกายให้สดชื่น รวมไปถึงสะอาด แต่ใครจะรู้ว่าเรื่องราวของสบู่เองก็มีความยาวนานมา พร้อมทั้งยังต้องผ่านกระบวนการผลิตที่ยาก พร้อมทั้งถูกการทำให้ออกเป็นรูปแบบก้อนที่หลายคนนิยมกันอยู่ในทุกวันนี้ โดยสารคดี THE ART OF SOAP-MAKING จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับกรรมวิธีในการผลิตสบู่ ซึ่งนั่นไม่เพียงแต่จะช่วยเราฆ่าเชื้อไวรัส แต่ยังดีต่อผิวหนังและสิ่งแวดล้อมของเราอีกด้วยอีกด้วย ซึ่งใครที่สนใจในเรื่องราวของการทำสบู่ พร้อมทั้งเจาะลึกประวัติความเป็นมาของสบู่จะต้องไม่พลาดที่รับชมสารคดีชุดนี้ แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของสบู่แบบเจาะลึก วันนี้ไม่พลาดขอนำเอาประวัติสั้นๆ ของสบู่มาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันก่อนเบื้องต้น 


สบู่ก้อนแรกถือก าเนิดขึ้นเมื่อ 6 ศตวรรษก่อนคริสตกาล หรือประมาณ 2500 ปี โดยใช้กระบวนการไขมันแพะและขี้เถ้าเข้าด้วยกัน ซึ่งในยุคนั้นการผลิตและการใช้สบู่ก็ยังไม่แพร่หลายมากนัก โดยในประเทศไทยเองก็มีการใช้สบู่ทั้ง มะกรูด หรือมะขามเปียกนำมาถูกตัวเพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดกับตัว จนในที่สุดการใช้สบู่ก็เป็นที่แพร่หลายทำให้เกิดการผลิตเป็นจำนวนมากมีให้เลือกใช้ทั้งสบู่ก้อนและสบู่เหลว ใครที่สนใจเรื่องราวแบบเจาะลึกยิ่งกว่านี้จะต้องไม่พลาดรับชม THE ART OF SOAP-MAKING วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Life(560)


#truevisions #documentary #soapmaker #history #Washing #skin #killvirus 

#Clean #อาบน้ำ #ศิลปะ #ทำเอง

Alexander Schukoff-Film

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial