เผยโฉมท่านอากาศยานในปารีสกับความท้าทายใหม่ที่จะเชื่อม "สนามบิน" กับเมืองโดย "รถไฟใต้ดิน" ใน Orly Airport Ready for Takeoff

เผยโฉมท่านอากาศยานในปารีสกับความท้าทายใหม่ที่จะเชื่อม "สนามบิน" กับเมืองโดย "รถไฟใต้ดิน" ใน Orly Airport Ready for Takeoff
ทำความรู้จักสนามบิน Orly Airport สนามบินสุดเก่าแก่ของกรุงปารีส
ทำความรู้จักสนามบิน Orly Airport สนามบินสุดเก่าแก่ของกรุงปารีส ขึ้นชื่อว่าประเทศฝรั่งเศสแล้วหลายคนจะต้องนึกถึงตำนาน ความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่บอกได้ว่าแทบจะทุกที่ล้วนมีเรื่องเล่า แน่นอนว่าสนามบิน Orly Airport ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน เพราะเป็นสนามบินที่มีความเก่าแก่ อยู่มาตั้งแต่สมัยยุคสงครามโลก โดยในครั้งนั้นสนามบินแห่งนี้นับได้ว่าเป็นสนามบินหลัก แต่ภายหลังจากที่ได้มีสนามบิน Charles de Gaulle Airport ก็เรียกได้ว่าแบ่งเบาความหนาแน่นของเที่ยวบินที่มุ่งเข้ามาในกรุงปารีสลงไปได้เป็นจำนวนมาก 

โดยความยิ่งใหญ่ของสนามบินแห่งนี้นั้นเรียกได้ว่ากว้างใหญ่เป็นอย่างมาก มีเทอร์มินอลให้ได้ใช้บริการถึง 4 เทอร์มินอล เป็นศูนย์กลางของเครื่องบินพาณิชย์ที่ต้องการเข้ามาจอดในปารีส รวมไปถึงยังเป็นฮับของสายการบินแห่งชาติอย่าง Air France อีกด้วย โดยเรื่องราวกว่าจะมีสนามบินแห่งนี้เรียกได้ว่าก็ไม่ธรรมดา และด้วยความยาวนานที่สร้างมาตั้งแต่ ปี 2452 ก็ทำให้สนามบินแห่งนี้ถูกรีโนเวตใหม่หลายครั้ง และ Orly Airport Ready for Takeoff เป็นหนึ่งในสารคดีจะที่จะคุณไปดูหนึ่งในเรื่องราวสุดท้ายทายครั้งยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงสนามบินจากการสร้างรันเวย์ขึ้นใหม่และเชื่อมต่อระหว่างสนามบินกับปารีสโดยรถไฟใต้ดิน

ใครที่กำลังมองหาเรื่องราวของสนามบิน พร้อมทั้งความท้าทายที่มนุษย์สร้างขึ้นได้นั้นต้องไม่พลาดที่จะรับชมสารคดีชุดนี้ โดยติดตามได้วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore Life [560] แล้วมาร่วมรับชมความยิ่งใหญ่ของวงการการบินไปพร้อมกัน บอกเลยว่าต้องไม่พลาด 

Producer(s) & Channel(s): Galaxie Presse / RMC DécouverteDirector(s): Jean-Luc Lénée

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial