ติดตามเรื่องราวของวัคซีน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ไปกับ "Vaccine: The Inside Story"

ติดตามเรื่องราวของวัคซีน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ ไปกับ "Vaccine: The Inside Story"
"Vaccine: The Inside Story" รายการที่จะพาไปติดตามการทำงานของนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลกในการวิจัยและการทำงานเพื่อสร้างวัคซีนในขณะที่การระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสแพร่กระจายไปทั่วโลก

หลังจากที่โลกต้องเจอกับ "โควิด-19" ทำเอาเกิดวิถีใหม่เพิ่มขึ้นในโลกอย่างมากมาย ทั้งการใส่หน้ากากที่ไม่ว่าจะไปไหนก็จะต้องพก การล้างมือเพื่อทำความสะอาดไม่ให้เชื้อร้ายมาเกาะมือ รวมไปถึงการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัส "โควิด-19" โดยตอนนี้เชื่อว่าท่านผู้อ่านหลายคนก็คงได้รับวัคซีนมาป้องกันจากเชื้อโรคร้ายกันแล้ว... แต่หากอยากติดตามเรื่องราวของการสร้างวัคซีนมาให้คนอย่างเราๆ ฉีดกันต้องไม่พลาด "Vaccine: The Inside Story" รายการที่จะพาไปติดตามการทำงานของนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลกในการวิจัยและการทำงานเพื่อสร้างวัคซีนในขณะที่การระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสแพร่กระจายไปทั่วโลก
.
.
ซึ่งหากคุณอยากมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวทางการแพทย์จะต้องไม่พลาดชม ก่อนที่ติดตามในคืนนี้ไม่พลาดขอหยิบเอาเรื่องราวของวัคซีนที่จำเป็นกับเราเพื่อป้องกันตัวจากเชื้อโรคที่ตอนนี้มีมากมาย เพื่อฉีดเสริมภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและคนที่เรารัก โดยวันนี้ขอหยิบยกเอามา 6 วัคซีนที่ควรได้รับ 

1. วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ มีการแพร่ระบาดทั่วโลก โดยในประเทศไทยเมื่อพ.ศ. 2562 มีรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่า 36,976 ราย โดยกลุ่มที่แนะนำให้ได้รับวัคซีนคือทุกคนที่อายุ 6 เดือนขึ้นไป ฉีดปีละ 1 ครั้ง
.
2. วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก เป็นวัคซีนสำหรับสุภาพสตรี โดยเชื้อ HPV จะสามารถติดต่อได้เป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูก กลุ่มที่แนะนำคือผู้หญิงที่อายุ 9-26 ปี 
.
3. วัคซีนป้องกันงูสวัด โรคที่ส่วนมากจะหายเองได้ แต่จะก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ และนำไปสู่การเสียชีวิต กลุ่มแนะนำคือผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป รวมไปถึงคนที่เคยเป็นมาก่อน
.
4. วัคซีนป้องกันปอดอักเสบ จะแสดงอายุรุนแรงในกลุ่มของผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป จึงแนะนำให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปีได้รับวัคซีน
.
5. วัคซีนป้องกัน คอตีบ บาดทะยัก สำหรับเด็กทุกคนที่จะต้องได้รับ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง สามารถซีดได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี 
.
6. วัคซีนป้องกันอีสุกอีใส เป็นโรคติดเชื้อไวรัส โดยมีอาการเป็นตุ่มตามผิวหนัง ติดต่อผ่านการสัมผัส หรือการไอจาม แนะนำในกลุ่มผู้ที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

เห็นได้ว่าเรื่องราวของวัคซีนมีให้เราได้ติดตามกันมากมาย ใครที่สนใจและอยากได้รับเกราะป้องกันตัวเองดีๆ จะต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม และต้องไม่พลาดรับชม "Vaccine: The Inside Story" วันนี้เวลา 23.00 น. ทาง True Explore SCi (561)

#TrueVisions #Documentary #Vaccine #Covid19 #TrueExploreSCi

BBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial