พอชรับเชลซีต้องคมกว่านี้ ชี้ต้องใช้เวลาสร้างทีม 3-5 ปี

พอชรับเชลซีต้องคมกว่านี้ ชี้ต้องใช้เวลาสร้างทีม 3-5 ปี
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของ เชลซี ยอมรับว่าทีมต้องมีความเฉียบคมกันมากกว่านี้ หลังทำได้แค่บุกเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมของเขาอาจยังต้องใช้เวลาในการสร้างทีมอีก 3-5 ปีด้วยกัน

เชลซี เพิ่งจะมีเกมที่สุดยอด หลังคัมแบ็กกลับมาแซงชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่เกมในวันอาทิตย์พวกเขามีคิวบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง ทำให้เป็นโอกาสดีที่จะเก็บชัยชนะเพิ่ม และทำแต้มไล่จี้อันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งจะเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปหมาดๆ

ทีมสิงโตน้ำเงินครามเริ่มต้นเกมได้ดี เมื่อออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 11 จาก ติอาโก้ ซิลวา แต่ในนาทีที่ 32 เจย์เด้น โบเกิ้ล ก็มายิงให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1 หลังจากนั้นในครึ่งหลัง เชลซี ออกนำอีกครั้งจากประตูของ โนนี่ มาดูเอเก้ ในนาทีที่ 66 แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โอลิเวอร์ แม็กเบิร์นนี่ กองหน้าจอมเก๋าของเจ้าถิ่นก็มาพังประตูตีเสมอได้สำเร็จ ทำให้ครบ 90 นาที เชลซี ทำได้แค่บุกมาเสมอกับทีมดาบคู่ไป 2-2 เก็บได้เพียงแต้มเดียว

หลังจบเกม โปเช็ตติโน่ เผยว่าทีมของตนต้องมีความเฉียบคมกันมากกว่านี้ โดยกล่าวว่า "ทุกทีมในพรีเมียร์ลีกต่างก็มีดีทั้งนั้น วันนี้เราเสียประตูในช่วงก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที มันเป็นอะไรที่แย่มาก แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป"

"เราต้องมีความเฉียบคมกันมากกว่านี้ เราทำประตูกันได้มากมาย แต่ก็เสียประตูมากเช่นกัน ซึ่งเราต้องพยายามหาสมดุลให้ มันเป็นสิ่งที่เราต้องปรับปรุงหากว่าเราต้องการอยู่ในอันดับที่ดีกว่าเดิม"

พร้อมกันนี้ โปเช็ตติโน่ ยังเผยอีกด้วยว่า เชลซี อาจต้องใช้เวลาสร้างทีมอีก 3-5 ปี "เรามีการพูดคุยกันเยอะมาก นี่คือทีมใหม่ที่กำลังเรีนยรู้กันอยู่ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมในกระบวนการนี้มันต้องใช้เวลา มันคือโครงการระยะยาว และมันไม่ใช่การร่ายมนตร์ อาจต้องเวลา 3 หรือ 5 ปี ในการสร้างทีม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก วันจันทร์ที่ 15 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial