ดาบคู่ฟอร์มยังบู่ไม่เลิก ไม่น่าต้านเกมรุกเชลซีได้อยู่

ดาบคู่ฟอร์มยังบู่ไม่เลิก ไม่น่าต้านเกมรุกเชลซีได้อยู่
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น หลังไม่ชนะใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วในลีก และชนะได้แค่เกมเดียวจาก 11 เกมหลังสุด แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกม ขณะที่ เชลซี แม้ว่าจะดูขาดๆ เกินๆ แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว แถมยังชนะได้ 6 จาก 10 เกมหลังสุดและแพ้แค่เกมเดียว เกมนี้พวกเขายังเหนือกว่ามาก และไม่น่ามีอะไรพลิกล็อก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ เชลซี
สนาม : บรามอลล์ เลน
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
"ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มย่ำแย่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน โดยพวกเขาชนะได้เพียง 3 เกมจากการลงเล่น 21 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 5 และแพ้ไปถึง 13 เกม และถ้าดูฟอร์มเฉพาะในพรีเมียร์ลีกอย่างเดียวแล้วยิ่งหนัก เพราะชนะได้แค่เกมเดียวจาก 14 นัดหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และแพ้ไปถึง 9 นั่นทำให้พวกเขายังคงจมอยู่อันดับบ๊วยอย่างต่อเนื่อง แต่ใกล้จะตกชั้นเต็มที หลังเพิ่งจะมีแค่ 15 แต้มจากการลงเล่น 30 นัด และโดนคู่แข่งยิงถล่มไปถึง 80 ลูก ตามหลังอันดับที่ 17 อย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ถึง 10 แต้ม แม้ว่าจะลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด แต่คงไม่ได้ทำให้สถานการณ์อะไรดีขึ้นสักเท่าไหร่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ถือว่ามีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนนั้นประกอบไปด้วย มักซ์ โลเว่, รีส นอร์ริงตัน-เดวิส, จอห์น อีแกน, คริส บาแช่ม, จอร์จ บัลด็อก, เรียน บริวส์เตอร์, ทอม เดวิส, แดเนี่ยล เจบบิสัน และ คาเมร่อน อาร์เชอร์ ที่ยังไม่หายเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เชฟฯ ยูไนเต็ด จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้งาน โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่ และ เจมส์ แม็คคาที โดยมีตัวริมเส้นสองฝั่งเป็น ออสตัน ทรัสตี้ และ เจเด้น โบเกิ้ล ขณะที่แดนกลางจะมี วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์ และ กุสตาโว่ เฮเมอร์ คอยคุมเกม

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีผลงานที่ถือว่าค่อนข้างดีในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และชนะได้ถึง 6 เกม ล่าสุดเพิ่งจะโชว์ผลงานสุดยอด พลิกกลับมาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 4-3 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง โคล พาลเมอร์ ช่วยยิง 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แซงกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ แม้ว่าจะดูเหมือนมีโชคช่วยนิดๆ ก็ตาม ทำให้ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 9 จากการมี 43 คะแนนจากการลงเล่น 29 นัด ตามหลังอันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือแค่ 5 แต้ม แถมยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย ทำให้ยังมีลุ้นที่จะไปเล่นในฟุตบอลยุโรปฤดูกาลหน้าได้อยู่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดของ เชลซี นั้น ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บกันมากมายเหมือนเดิม โดยพวกที่ยังเจ็บอยู่และลงเล่นไม่ได้อย่างแน่นอนนั้นประกอบไปด้วย เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, เลสลี่ย์ อูโกชุควู, โรเมโอ ลาเวีย, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, โรเบิร์ต ซานเชซ และ ลีวาย โคลวิลล์ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เชลซี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และ มีไคโล มูดริค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เชฟฯ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อีโว เกอร์บิช : เมสัน โฮลเกต, อาเนล อาห์เหม็ดฮอดซิช, แจ็ค โรบินสัน : เจย์เด้น โบเกิ้ล, วินิซิอุส ซูซ่า, โอลิเวอร์ อาร์บลาสเตอร์, กุสตาโว่ เฮเมอร์, ออสตัน ทรัสตี้ : โอลิเวอร์ แม็คเบิร์นนี่, เจมส์ แม็คคาที

เชลซี (4-2-3-1) : จอร์จี้ เปโตรวิช : มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, เบน ชิลเวลล์ : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โคล พาลเมอร์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มีไคโล มูดริค : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หนีตกชั้นก็จริง แต่ที่ผ่านมาฟอร์มแย่เหลือเกิน ยังไม่เห็นทีท่าว่าจะปีนขึ้นมาจากโซนตกชั้นได้ แม้ว่าเกมนี้ได้เล่นในบ้าน แต่ไม่มีอะไรที่เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง เชลซี เลย อีกทั้งทีมเยือนกำลังมั่นใจหลังคัมแบ็กชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้เกมนี้รูปเกมน่าจะเป็น เชลซี ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าไม่ยิงนกตกปลากันไปเอง ก็น่าจะบุกมาเอาชนะทีมดาบคู่ได้ไม่ยาก เพราะมาตรฐานการเล่นยังต่างชั้นกันค่อนข้างมาก

สกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ เชลซี 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial