เทน ฮาก รับทั้งเสียดายและภูมิใจ หลังเปิดบ้านเจ๊าลิเวอร์พูล 2-2

เทน ฮาก รับทั้งเสียดายและภูมิใจ หลังเปิดบ้านเจ๊าลิเวอร์พูล 2-2
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทั้งเสียดายและภูมิใจในเวลาเดียวกัน หลังเปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปอย่างตื่นเต้น 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นไม่มีความคงเส้นคงวามาตลอดฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้าที่จะต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล พวกเขาก็ไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีกมา 2 นัดติดต่อกัน และถูกยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทั้งคู่ ทั้งในเกมที่เสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 และต่อด้วยเกมที่ออกไปแพ้ เชลซี 4-3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว

ในเกมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ครึ่งแรกถือว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวัง เพราะไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังโดน ลิเวอร์พูล ออกนำไปก่อนจาก หลุยซ์ ดิอาซ ในนาทีที่ 23 แม้ว่าในครึ่งหลังจะยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาได้มากขึ้น ประกอบกับความผิดพลาดของ ลิเวอร์พูล ที่ช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สองประตูรวดจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ค็อบบี้ ไมนู ในนาทีที่ 50 และ 67 ตามลำดับ แต่สุดท้าย อารอน วาน-บิสซาก้า ก็ทำพลาดเสียจุดโทษ จนทำให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตีเสมอให้ ลิเวอร์พูล เป็น 2-2 แบ่งแต้มกลับออกไปได้

หลังจบเกม เทน ฮาก ได้เปิดเผยว่า เขารู้สึกเสียดายและภูมิใจในเวลาเดียวกัน หลังทำได้แค่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 โดยกล่าวว่า "มันเป็นอารมณ์ที่ผสมปนเปกันไป ในแง่หนึ่งผมก็รู้สึกผิดหวังที่เราทำแต้มหลุดมือไปถึง 7 แต้มในรอบหนึ่งสัปดาห์ทั้งๆ ที่เราเป็นฝ่ายออกนำอยู่ แต่เราคงต้องโทษตัวเองสำหรับความผิดพลาดงี่เง่าที่เกิดขึ้น"

"แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็รู้สึกภูมิใจมากเช่นกัน เพราะผมได้เห็นลูกทีมพลิกสถานการณ์ได้ เรามีการพัฒนาและศักยภาพในทีมของเราก็น่าทึ่งมาก เรากระตุ้นกันในครึ่งหลัง และเราเล่นได้ดีขึ้น มันเกี่ยวกับเรื่องสภาพความฟิตด้วยหลังจากเราเพิ่งจะมีเกมไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (เยือน เชลซี) มันเป็นเกมที่ค่อนข้างเครียด เราต้องออกจากลอนดอนโดยที่ต้องพยายามจัดการกับความหงุดหงิดที่เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดแล้วเรายังมีความเชื่อมั่นอยู่"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะออกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 13 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial