คล็อปป์แฮปปี้เปลี่ยนทีมได้ผล หงส์ไล่ยิงบอร์นมัธ 4 ลูกรวด

คล็อปป์แฮปปี้เปลี่ยนทีมได้ผล หงส์ไล่ยิงบอร์นมัธ 4 ลูกรวด
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล พอใจอย่างมากกับผลงานของลูกทีม หลังเร่งฟอร์มได้ในช่วงครึ่งหลังก่อนจะยิงทีเดียว 4 ประตูรวด เอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ขาดลอย 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับยังคงนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกต่อไป

ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้พวกเขาต้องขาดดาวเตะตัวสำคัญไปหลายราย อาทิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ไปรับใช้ทีมชาติอียิปต์ใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีอาการบาดเจ็บ

เกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างฝืดเคือง ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงเพียง 4 ครั้งเท่านั้น และยังเจาะประตูไม่ได้ ก่อนเสมอกันไป 0-0 เมื่อจบ 45 นาทีแรก จนกระทั่งครึ่งหลัง เพียงแค่นาทีที่ 49 ทีมหงส์แดงก็ออกนำก่อนจนได้ 1-0 จากการยิงของ ดาร์วิน นูนเญซ

หลังจากนั้นในช่วงนาทีที่ 64 คล็อปป์ จัดการเปลี่ยนทีมด้วยการส่งตัวสำรองอย่าง ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค และ โคดี้ กัคโป ลงมาแทน หลุยส์ ดิอาซ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ก่อนที่ในช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม ทีมหงส์แดงจะยิงเพิ่มอีก 3 ประตูรวด โดยได้จาก ดีโอโก้ โชต้า 2 ประตูในนาทีที่ 70 และ 79 และปิดท้ายด้วยประตูของ นูนเญซ อีกครั้ง ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 92 ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล บุกมาถล่ม บอร์นมัธ ไปขาดลอย 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 48 คะแนนจาก 21 นัด ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

หลังจบเกม คล็อปป์ ออกมาเปิดเผยว่า เขามีความสุขที่ลูกทีมเร่งฟอร์มได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลัง ก่อนจะเอาชนะไปได้อย่างขาดลอยได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขในเกมนี้มาก เพราะตอนที่จบครึ่งแรกเรารู้เลยว่ามันเป็นเกมที่ยาก ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ไม่ดี และผมบอกกับลูกทีมในช่วงพักครึ่งไปว่าพยายามเร่งฟอร์มการเล่นให้ดีกว่าเดิม และพวกเขาก็ตอบสนอง"

"หลายคนอาจจะพูดถึงการเปลี่ยนทีมในช่วงพักครึ่งที่ได้ผลอีกครั้ง แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนบางอย่าง และมันได้ผล ทุกอย่างดีขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมเพรสซิ่ง เราทำให้ บอร์นมัธ ต้องเจอกับความกดดัน เรายิงประตูสวยๆ ได้ มันเป็นการเล่นที่ดีมากจริงๆ นอกจากนี้ตัวสำรองที่ลงมาก็สร้างผลกระทบกับเกมได้ มันจึงเป็นค่ำคืนที่สวยงามสำหรับเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน ฟูแล่ม ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง วันพุธที่ 24 มกราคมนี้ ต่อด้วยเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่จะพบกับ นอริช ซิตี้ วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม ส่วนเกมพรีเมียร์ลีกนัดถัดไปนั้นพวกเขาจะรับการมาเยือนของ เชลซี ในวันพุธที่ 31 มกราคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial