ไบรท์ตันฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้สเปอร์สที่ชนะมา 3 เกมติด

ไบรท์ตันฟอร์มแกร่งในบ้าน มีลุ้นไม่แพ้สเปอร์สที่ชนะมา 3 เกมติด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น ผลงานที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างดี แม้ว่าจะยังไม่เทียบเท่าปีก่อน แต่ก็ยังเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งมาก พวกเขาไม่แพ้ในบ้านมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ขณะที่ สเปอร์ส หลังจากที่ผ่านช่วงฟอร์มตกก็กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบรรดาตัวหลักหายเจ็บกลับมา โดยพวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว จนทำให้กลับไปมีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อีกครั้ง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ไบรท์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.30 น. ศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน มีผลงานไม่ดีเท่ากับเมื่อปีก่อน แต่ก็ยังเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก ผลงาน 5 เกมหลังสุดในลีกพวกเขาแพ้แค่นัดเดียว เสมอ 2 และชนะ 2 และถ้ามองย้อนไปไกลกว่านั้น ไบรท์ตัน แพ้แค่ 2 เกมจากการลงเล่น 13 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการชนะ 6 เสมอ 5 ถือว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างดี ส่วนฟอร์มนัดล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 27 แต้มจาก 18 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง วันนี้ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ ไม่อย่างนั้นจะตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไกลถึง 10 แต้มเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง อดัม เว็บส์เตอร์, ซอลลี่ มาร์ช, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, ทาริค แลมพ์ตี้ย์, เปร์วิส เอสตูปิญัน, โจเอล เฟลท์มัน และ คาโอรุ มิโตมะ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น แดนนี่ เวลเบ็ค ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ไซมอน อาดิงกร้า, ชูเอา เปโดร และ ปาสกาล โกรสส์

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู หลังจากที่ผลงานตกต่ำไม่ชนะในลีก 5 เกมติด และยังเป็นการแพ้ไปถึง 4 เกม แต่เมื่อบรรดานักเตะตัวหลักเริ่มทยอยหายเจ็บกลับมา ผลงานก็กลับมาดีขึ้นทันตาเห็น ล่าสุดกลับมาชนะในลีกได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว หลังนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-1 ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส ยังรั้งอันดับที่ 5 อย่างเหนียวแน่น มีอยู่ 36 แต้มจาก 18 เกม ตามหลังอันดับ 4 อย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าฟอร์มตอนนี้กลับมายอดเยี่ยมอีกครั้งเหมือนในช่วงต้นซีซั่น ที่เคยไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันนานถึง 10 เกม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด สเปอร์ส ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย ไรอัน แซงเซอญง, อัลฟี่ ไวท์แมน, อีวาน เปริซิช, เมเนอร์ โซโลมอน, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เจมส์ แม็ดดิสัน, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ คริสเตียน โรเมโร่ ส่วน อีฟส์ บิสซูม่า ยังติดโทษแบน นั่นทำให้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ริชาร์ลิซอน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เบรนแนน จอห์นสัน เป็นตัวสนับสนุนในเกมรุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : แจ็ค ฮินเชลวู้ด, แยน พอล ฟาน เฮคเก้, ลูอิส ดังค์, อีกอร์ ชูลิโอ : คาร์ลอส บาเลบ้า, บิลลี่ กิลมอร์ : ไซมอน อาดิงกร้า, ปาสกาล โกรสส์, ชูเอา เปโดร : แดนนี่ เวลเบ็ค

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, เอแมร์ซอน โรยาล, เบน เดวิส, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โจวานี่ โล เซลโซ่ : เบรนแนน จอห์นสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน : ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน ถือว่ายังอยู่ในฟอร์มที่ดี โดยเฉพาะเกมในบ้านที่โดดเด่นมาก พวกเขาไม่แพ้ในบ้านมา 8 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นเกมลีกถึง 7 เกม ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มกำลังกลับมาดีอีกครั้งหลังชนะมา 3 เกมติด อย่างไรก็ตาม การมาเยือน ไบรท์ตัน ถือว่าไม่ง่าย รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะเฉียบคมกว่า รวมถึงเกมรับที่ผิดพลาดน้อยกว่าด้วย โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า สเปอร์ส ยังดูเหนือกว่าเล็กน้อย แต่โอกาสออกเสมอกันมีความเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน เสมอ สเปอร์ส 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial