เทน ฮากชมแข้งผีมีความยืดหยุ่น พอใจตัวสำรองช่วยนำชัย

เทน ฮากชมแข้งผีมีความยืดหยุ่น พอใจตัวสำรองช่วยนำชัย
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความพอใจหลังนำทีมบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ถึงถิ่น 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเป็นเพราะทีมมีความยืดหยุ่นที่ดี และพอใจที่ได้เห็นตัวสำรองลงมาเปลี่ยนเกมจนทำให้ทีมได้รับชัยชนะ

เกมที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเยือน ฟูแล่ม ด้วยความคาดหวังว่าจะเก็บ 3 แต้ม ส่งท้ายโปรแกรมพรีเมียร์ลีกเป็นเกมสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงศึกฟุตบอลโลก ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมนี้ทีมปีศาจแดงยังคงไม่มีชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีม แต่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล ลงเป็นหัวหอกตัวเป้า

ครึ่งแรกผ่านไป 14 นาที เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ออกนำได้ก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ได้เล่นเกมสวนกลับจากกลางสนาม และเป็น มาร์กซิยาล ที่จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พยายามจะตวัดยิงไปที่เสาไกล แต่บอลไปแฉลบกองหลัง ฟูแล่ม เล็กน้อย และกลายเป็นไปเข้าทาง คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ตามขึ้นมารอที่เสาไกล ก่อนจะชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นใน 45 นาทีแรก

ครึ่งหลัง ฟูแล่ม เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 61 แดเนี่ยล เจมส์ อดีตปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้โอกาสเข้าไปแปจ่อๆ หน้าประตูไม่พลาด ช่วยให้เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันไป แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกวัย 18 ปีที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้บอลจาก เอริคเซ่น ทะลุเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะใช้ความเร็วสปีดเข้าถึงบอลและยิงเสียบมุมไกลเข้าประตูไป กลายเป็นประตูชัยช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ 2-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญส่งท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติได้สำเร็จ

หลังจบเกม เอริค เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจว่าทีมมีความยืดหยุ่นที่ดี และมีความนิ่ง ทำให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ นอกจากนี้ยังพอใจที่ตัวสำรองสามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้อีกครั้ง

"ผมคิดว่าในครึ่งแรกเราเล่นได้ค่อนข้างดีเลย และอันที่จริงเราน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ หลังจบครึ่งแรกความแตกต่างระหว่างเรากับ ฟูแล่ม ต้องมากกว่านี้ เรานำแค่ 1-0 เรามีโอกาสทองที่จะยิงเพิ่มแต่ทำไม่ได้ หลังจากนั้นในครึ่งหลังทุกอย่างเริ่มไม่เหมือนเดิม ฟูแล่ม เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มที่จะเหนือกว่า พวกเขาสร้างโอกาสได้ และสุดท้ายก็มาได้ประตูตีเสมอ"

"อย่างไรก็ตาม ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเกมกลับมาเป็นของเราอีกครั้ง และผมก็มีความสุขมากที่ทีมมีความยืดหยุ่น และยังมีความนิ่งที่นำเข้ามาสู่เกมได้"

"ชัยชนะในเกมนี้เกิดจากความเชื่อที่ว่าเราสามารถที่จะยิงประตูได้ตลอดเวลา และผมก็มีความสุขมากที่สิ่งนั้นมาจากตัวสำรองอีกครั้ง ไม่ใช่เพียงแค่ 11 คนที่อยู่ในสนาม แต่เราต้องการกลุ่มนักเตะที่เล่นเพื่อคว้าแชมป์ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก ยังไม่ลืมที่จะกล่าวชม อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกชาวอาร์เจนไตน์วัย 18 ปี ที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ และเป็นคนทำประตูชัยให้กับทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วยว่า "มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก อันดับแรกเขาแสดงให้เห็นในสิ่งที่คุณต้องการ เขาสามารถเร่งฟอร์มขึ้นมาได้ภายใต้ความกดดัน และสร้างผลกระทบบางอย่างให้เกิดขึ้น เขาเล่นแบบมีความเชื่อ ซึ่งเหมือนกับฟอร์มเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ชนะ แอสตัน วิลล่า 4-2)"

"ผมมีความสุขที่เห็นว่าเราสามารถดันเด็กดาวรุ่งขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ และมันแสดงให้เห็นว่าทุกคนจะมีโอกาสเมื่อเวลานั้นมาถึง นี่คือคนแรก แต่เรายังต้องการที่จะดันดาวรุ่งขึ้นมามากกว่านี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial