มาร์ติน ออกตัวดีถึงแชมป์ อคอสต้า ขึ้นโพเดียมแรก

มาร์ติน ออกตัวดีถึงแชมป์ อคอสต้า ขึ้นโพเดียมแรก
“มาร์ติเนเตอร์” ออกตัวดี ขึ้นนำและรักษาตำแหน่งจนคว้าแชมป์ “ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์” ส่วน “บาสเตียนีนี่” ตามมาในอันดับ 2 และ “อคอสต้า” รุกกี้สร้างเซอร์ไพรส์ ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในรุ่นใหญ่ “โมโตจีพี”




ฆอร์เก มาร์ติน คว้าแชมป์ โมโตจีพี ปอร์ตุกีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 24 มี.ที่ผ่านมา ออกตัวได้ดีและขึ้นนำแบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย อีนิอา บาสเตียนีนี่ และ เปโดร อคอสต้า ที่สร้างเซอร์ไพรส์ กลายเป็นนักบิดอายุน้อยที่สุดอันดับ ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์คลาสที่ขึ้นโพเดียม ขณะที่สองแชมป์โลก ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ มาร์ค มาร์เกซ ล้มคู่ ไม่มีคะแนนในสนามนี้ 


เริ่มรอบแรกจาก 25 รอบที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฆอร์เก มาร์ติน ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นเป็นผู้นำ ตามด้วย แมฟเวอริก บิญาเลส แชมป์สปรินท์เรซเมื่อวันก่อนและ อีนิอา บาสเตียนีนี่ เจ้าของโพล โดยอันดับ และ ฟรานเชสโก้ บาญาย่า และ มาร์ค มาร์เกซ ชิงตำแหน่งกันอยู่ตลอดตั้งแต่ออกตัว ก่อนที่ บาญาย่า จะรักษาตำแหน่งได้มั่นคงกว่าใน รอบถัดมา


และเพียงแค่ รอบก็มีรถล้ม คันแรกคือ ฟรังโก มอร์บิเดลลี่ และอีกคัน อเล็กซ์ มาร์เกซ แต่หลังจากผ่านไป รอบ รุกกี้ เปโดร อคอสต้า ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ ก็เร่งเครื่องขึ้นมาเรื่อยๆ และแซง มาร์เกซ ผู้พี่เมื่อเหลืออีก 18 รอบสนาม 


ผ่านครึ่งทางของการแข่งขัน ตำแหน่งผู้นำ อันดับแรกยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่ในรอบถัดมา บาญาย่า เริ่มกดเวลาเร็วที่สุดต่อรอบ ลดช่องว่างจากเพื่อนร่วมทีม บาสเตียนีนี่ ที่อยู่ข้างหน้าลงมามากกว่าครึ่งวินาที แต่เมื่อเหลือเพียง รอบก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด อคอสต้า เร่งแซง บาญาย่า ขึ้นมาในอันดับ จากนั้นเมื่อแชมป์โลกเสียจังหวะ มาร์เกซ จึงพยายามฉวยโอกาส 


เหลืออีก รอบ โค้ง ซึ่งเป็นโค้งทางลงเนิน มาร์เกซ ที่พยายามแซง บาญาย่า เข้ามาอยู่ไลน์ด้านใน แต่ บาญาย่า ไม่ยอมแพ้ และเข้าโค้งมาซ้อนข้างในระหว่างที่ มาร์เกซ กำลังเอนเข้าโค้ง สะกิดกันล้มไปทั้งคู่ หลุดจากอันดับที่จะเก็บคะแนน จากนั้น บาญาย่า กลับเข้าพิตโดยไม่ขับต่อ 


รอบรองสุดท้าย บิญาเลส ผ่านจุดออกตัวกำลังจะเข้าสู่รอบสุดท้าย รถแหกโค้ง กระตุกล้มลง เสียโพเดี้ยมไปแบบเหลือเชื่อ ส่งให้ บาสเตียนีนี่ ขึ้นมาเป็นอันดับ และ อคอสต้า รุกกี้ ขึ้นโพเดียมในรุ่นใหญ่เป็นครั้งแรก เป็นนักบิดอายุน้อยที่สุดอันดับ ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์คลาสที่ขึ้นโพเดียม 


โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ สนามถัดไป วันที่ 12-14 เม.นี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV2 (690) สามารถรับชมได้ทั้งรุ่น โมโต โมโต และพรีเมียร์คลาส 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial