เทน ฮาก ชี้แข้งผีมุ่งมั่นเอาชนะ ยันทุกเกมหลังจากนี้คือนัดชิงฯ

เทน ฮาก ชี้แข้งผีมุ่งมั่นเอาชนะ ยันทุกเกมหลังจากนี้คือนัดชิงฯ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมว่าเล่นได้อย่างแข็งแกร่งและเชื่อมั่นในสไตล์ของตัวเอง หลังเปิดบ้านเอาชนะคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล ไปอย่างระทึกใจ 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าทุกเกมที่เหลือต่อจากนี้ของทีมปีศาจแดงเปรียบเสมือนเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศทุกนัด

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนเกมนัดนี้จะเริ่มขึ้นหลายฝ่ายมองว่าทีมปีศาจแดงเป็นรองค่อนข้างมาก แม้ว่าจะได้เล่นในบ้านของตัวเองก็ตาม แต่กระนั้นเกมที่ออกมากลับสู้กันสนุกสูสีมากกว่าที่คิด โดยทีมปีศาจแดงออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 จากจังหวะเข้าไปยิงซ้ำจ่อๆ หน้าประตูของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลทำเกมได้ดีกว่า มาได้ 2 ประตูรวดจาก อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 44 และ 45 ตามลำดับ ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นฝ่ายตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 1-2

ครึ่งหลังยังคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ดีกว่า แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ต่อสู้ด้วยความมุ่งมั่น และสร้างโอกาสจากจังหวะสวนกลับได้เป็นระยะ จนกระทั่งช่วงท้ายเกมนาทีที่ 87 เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ อันโตนี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะกลับตัวยิงเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม แถมช่วงนาทีสุดท้ายในช่วงทดเจ็บ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูชัยจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้โอกาสยิงเหน่งๆ ในเขตโทษแต่หลุดเสาไกลออกไปแบบไม่น่าเชื่อ ทำให้ครบ 90 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ ลิเวอร์พูล 2-2 ต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลา แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2-3 อีกครั้ง หลัง ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง ยิงบอลแฉลบเข้าประตูไปในนาทีที่ 105 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกมานำอีกครั้ง แต่ทีมปีศาจแดงยังไม่ยอมแพ้ ในนาทีที่ 112 พวกเขาตามตีเสมอจนได้จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้ยิงในเขตโทษแบบไม่จับ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3

เกมทำท่าว่าจะจบลง และต้องไปตัดสินกันต่อด้วยการยิงลูกที่จุดโทษ แต่แล้วในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 121 แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกขึ้นนำจากจังหวะการยิงที่เด็ดขาดของ อาหมัด ดิยัลโล่ ตัวสำรอง ทำให้จบเกมทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายคว้าชัยในศึกแดงเดือดเวอร์ชั่น เอฟเอ คัพ ไปอย่างสุดมันส์ 4-3 พร้อมกับลอยลำเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป โดยจะได้เข้าไปเจอกับคู่แข่งจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง โคเวนทรี ซิตี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก เผยว่า "เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล มันคือหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก มันคือประวัติศาสตร์ ในช่วง 35 นาทีแรกของเกมนั้น ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นจากลูกทีมในฤดูกาลนี้เลย แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มดร็อปลงไป ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีมาก แต่เรามีความเชื่อมั่นในสไตล์การเล่นของเรา"

"ทีมนี้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะเกมนี้ เราต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย แต่เราก็มีจิตใจที่แข็งแกร่งมากๆ มันไม่สำคัญว่าใครจะเป็นคู่แข่ง คุณแค่ต้องเล่นให้ดีที่สุด เมื่อวันก่อนเราได้เห็นแล้วว่า โคเวนทรี เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และเราก็ต้องเล่นให้ได้ที่สุดในการเจอกับพวกเขา หากว่าอยากจะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ"

"ตอนนี้เราต้องสู้ต่อไป เราไม่ได้มีฟอร์มการเล่นในระดับที่ดีเท่าไหร่นัก แต่เราก็กำลังกดดันทั้ง สเปอร์ส และ แอสตัน วิลล่า (ในการแย่งท็อปโฟร์) ทุกเกมต่อจากนี้ถือเป็นนัดชิงชนะเลิศ เป้าหมายของเราคือการคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ รวมถึงการคว้าถ้วยแชมป์กลับสู่สโมสร"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น หลังจากที่จบช่วงเบรกทีมชาติแล้ว พวกเขาจะบุกไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial