ผีดวงเฮงจับเจอโคเวนทรี เรือใบปะทะสิงห์ตัดเชือกเอฟเอ

ผีดวงเฮงจับเจอโคเวนทรี เรือใบปะทะสิงห์ตัดเชือกเอฟเอ
แมนฯ ยูไนเต็ด มองเห็นโอกาสดีที่จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังมีดวงจับสลากไปเจอกับ โคเวนทรี ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก ขณะที่อีกหนึ่งคู่ถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ เมื่อเป็นการพบกันระหว่างแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ ปะทะ เชลซี

ศึก เอฟเอ คัพ ได้ 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย หลังมีการจับสลากกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผลการจับสลากออกมาหลังจากที่เกมคู่ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล จบลง ซึ่งทีมปีศาจแดงเป็นฝ่ายเอาชนะหงส์แดงไปอย่างสุดมันส์ 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2

ปรากฏว่า โคเวนทรี ซิตี้ ทีมอันดับที่ 8 จากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่พลิกล็อกเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาได้ 3-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ถูกจับไปเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วน แมนฯ ซิตี้ ที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มาได้ 2-0 ถูกจับไปเจอกับ เชลซี ที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ 4-2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทั้งนี้ จากผลการจับสลากที่ออกมา ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทันที และถ้าหากพวกเขาเอาชนะ โคเวนทรี ได้ตามคาด ก็จะทำให้ เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีมพาทีมปีศาจแดงผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศใน เอฟเอ คัพ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วพวกเขาแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไป 2-1 พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องเจอกับ เชลซี ถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน เพราะถึงแม้ว่าผลงานในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ทีมเรือใบสีฟ้าจะดูดีกว่าสิงห์บลูส์ค่อนข้างมาก แต่การเจอกันในลีกทั้งสองเกมนั้น แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี ไม่ได้เลย โดยเกมแรกที่ไปเยือนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น เสมอกันไป 4-4 ส่วนอีกหนึ่งเกมที่เล่นในบ้านของ ซิตี้ เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมเรือใบสีฟ้าก็ทำได้แค่เสมอกับ เชลซี ไป 1-1

สำหรับเกมในรอบรองชนะเลิศนั้น จะเล่นกันที่สนาม เวมบลีย์ ในระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial