นักขับที่น่าจับตาในฤดูกาล 2024

นักขับที่น่าจับตาในฤดูกาล 2024
ฤดูกาล 2024 กำลังจะเริ่มต้น แฟนๆ ต่างเฝ้าดู “เวอร์สเตปเปน” และแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน แต่ก็มีนักขับอีกหลายรายที่จะคลาดสายตาไม่ได้ โดยเฉพาะ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักขับไทยหนึ่งเดียวในศึก ฟอร์มูล่า วัน




วันที่ 29 .นี้ ฟอร์มูล่า วัน จะระเบิดศึกแรกที่ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ในรอบซ้อมรอบแรก เวลา 18.30 ตามเวลาประเทศไทย ทางช่องบีอินสปอร์ตส์ 1 (608) แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น เชื่อว่าแฟนๆ ไม่น้อยมีขวัญใจที่ติดตามให้กำลังใจอยู่บ้าง ซึ่งหลังจากจบการทดสอบรถ ก็พอได้เห็นแล้วว่าทีมไหนทำได้ดีขึ้นกว่าซีซั่นก่อนหน้า แต่จะมีใครที่ไปกับรถได้ดี และเป็นที่น่าจับตาที่ไม่ควรพลาดการชมตั้งแต่สนามแรก 


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน 


แชมป์โลกสามสมัยเป็นนักขับที่จะคลาดสายตาไม่ได้เช่นเคย เนื่องจากผลงานการคว้าแชมป์โลกทั้งที่ยังเหลือการแข่งขัน สนามในฤดูกาล 2023 ทำให้ผู้คนยิ่งคาดหวังมากกว่าเดิม ซีซั่นนี้หากสามารถคว้าแชมป์โลก สมัยที่ ก็จะทำสถิติเทียบเท่า เซบาสเตียน เว็ทเทล ที่เคยเป็นแชมป์โลก สมัย และในฐานะนนักขับที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในวงการ เวอร์สเตปเปน ก็รู้ดีว่าแฟนๆ และผู้ชมที่อาจไม่ใช่แฟนคิดอย่างไร 


ลูอิส แฮมิลตัน


แถลงการว่าจะไปร่วมทีม เฟอร์รารี่ ในฤดูกาล 2025 สร้างความประหลาดใจให้กับชาาวโลกอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม แม้ท่านเซอร์พยายามบอกทุกคนว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต ใครๆ ก็อยากเป็นนักขับ “ม้าลำพอง” ทั้งที่ในความจริง สิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมสีแดงสัญชาติอิตาเลี่ยนก็คือ พวกเขาไม่ใช่ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ แฮมิลตัน ในวัย 37 ปีก็อาจไม่ได้อยู่ในช่วงที่ทรงพลังที่สุดในอาชีพเช่นกัน แม้ดูขัดแย้งในบางจุด แต่ก็มีจุดน่าสนใจ 


ซีซั่นนี้สำหรับทั้ง เมอร์ซิเดส และ แฮมิลตัน คงเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก และกระอักกระอ่วน เพราะไม่รู้ว่าแต่ละฝ่ายจะพัฒนารถหรือรายละเอียดต่างๆ ไปได้ขนาดไหน เพราะจะเกิดความรู้สึกลึกๆ อยู่ตลอดว่า เดี๋ยวซีซั่นหน้า เขาก็ไปที่อื่นแล้ว ขณะเดียวกันผลงานของ แฮมิลตัน ในซีซั่นนี้ก็อาจทำนายอนาคตในขวบปีถัดไปได้ว่า สิ่งที่ เฟอร์รารี่ ทำนั้นมาถูกทางหรือไม่ 


คาร์ลอส ไซนซ์


หลังจากไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่ได้ จนในที่สุด เฟอร์รารี่ ไปเจรจากับ ลูอิส แฮมิลตัน นั่นแปลว่าในซีซั่นต่อไป จะไม่มี คาร์ลอส ไซนซ์ จูเนียร์ อยู่ที่นี่ และความสัมพันธ์ระหว่างทีมและนักขับก็คงครึ่งๆ กลางๆ ไม่ต่างจากสถานการณ์ระหว่าง แฮมิลตัน และ เมอร์ซิเดส เช่นเดียวกัน แตกต่างที่ แฮมิลตัน รู้แล้วว่าเขาจะมาที่ เฟอร์รารี่ แต่ ไซนซ์ จะไปไหน?


เมอร์ซิเดส มีที่ว่าง และอาจมีที่ว่างเพิ่มเติม แต่ยังไม่มีใครออกตัวแรงในตอนนี้ ดังนั้นผลงานเมื่อฤดูกาลจบลงของ ไซนซ์ ก็จะพอบอกได้ว่า อันดับที่จะเกิดขึ้นจะพัดพาเขาไปในทางใด 


เฟร์นานโด อลอนโซ่


งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เฟร์นานโด อลอนโซ่ ในวัย 42 ปีจะไม่ขับ ฟอร์มูล่า วัน ไปตลอด และด้วยสัญญาปัจจุบันที่จะหมดลงในปี 2024 ก็สามารถตั้งคำถามได้เลยว่า ฤดูกาลหน้า จะรุ่งหรือจะเลิก แม้คำตอบชวนให้เอนเอียงไปข้างหลังจากผลงานของ แอสตัน มาร์ติน ที่มาแรงในสนามแรกๆ ของปี 2023 จนสุดท้ายต้องมาชิงอันดับ กับ แม็คลาเรน ก็ชวนให้คิดว่า ถ้าฤดูกาลนี้ไม่ดีอย่างที่คิด จะถึงเวลาเลี้ยงส่งอย่างทรงเกียรติหรือยัง



อเล็กซ์ อัลบอน


นักขับไทยหนึ่งเดียวมีผลงานที่น่าสนใจในปี 2023 อย่างน้อยก็ทำให้ทีม วิลเลี่ยมส์ เรซิ่ง ไม่ต้องเป็นบ๊วยท้ายตาราง และนอกจาก เมอร์ซิเดส แล้ว เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ก็จะเป็นอีกทีมที่มีที่นั่งว่างเมื่อ เซอร์จิโอ เปเรซ หมดสัญญา ทั้งที่จริงแล้วมีข่าวลือมากมายเก็งว่า อเล็กซ์ อัลบอน คือนักขับที่อาจได้ที่นั่ง เฟอร์รารี่ ด้วยซ้ำ 


หากยอมรับความเป็นจริง ก็ต้องยกเหตุผลมาพูดคุยแบบไม่อ้อมค้อม ย้อนไปสมัยที่ อเล็กซ์ ขึ้นมาเป็นนักขับ เร้ดบูลล์ ในตอนนั้นยังขาดประสบการณ์ และยังไม่ได้ฝึกฝีมือเท่าที่ควร รวมถึงยังต้องแบกรับความกดดันมหาศาล แต่ในตอนนี้กับผลงานที่เพิ่งขึ้น ฝีมือและประสบการณ์ที่มีความเฉียบคมมากกว่าเดิม การกลับเข้าสู่ทีมที่เคยจากมาไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ และเป็นอย่างที่ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเคยบอกไว้ว่า เร้ดบูลล์ จะจับตาดู อเล็กซ์ อยู่เสมอ เช่นเดียวกับแฟนๆ ชาวไทยที่อยากเห็นนักขับไทยในเวทีระดับโลกและทีมที่ยิ่งใหญ่ 


สนามแรกของซีซั่น ฟอร์มูล่า วัน บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 29 .นี้ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



Getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial