ไอบีเคฯ ฟอร์มดีกว่า! มีลุ้นคว้าชัยเหนือ จีเอส คาลเท็กซ์ฯ

 ไอบีเคฯ ฟอร์มดีกว่า! มีลุ้นคว้าชัยเหนือ จีเอส คาลเท็กซ์ฯ
ไอบีเค อัลทอส ที่เพิ่งพลาดท่าพ่าย ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส หวังคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง โดยจะเปิดบ้านพบกับ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล ที่ฟอร์มไม่ดีเเละเก็บได้เเค่ 2 เเต้มจาก 4 เกมหลังสุด

พรีวิว การแข่งขันวอลเลย์บอล KOVO V-League ประเทศเกาหลีใต้ รอบที่ 5


ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส พบกับ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล


แข่งขันเวลา 14.00 น. ที่สนาม ฮวาซอง สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์


ถ่ายทอดสด SPOTV ช่อง 689


ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส

    "เจ้าถิ่น" ไอบีเคฯ พลาดท่าพ่าย "รองจ่าฝูง" ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส ไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เซตเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ เเละบเป็นการเเพ้เกมเเรกในรอบ 3 นัดหลังสุด แต่อย่างน้อย ไอบีเคฯ ยังโชคดีที่เก็บเพิ่มได้ 1 เเต้ม จากการไล่ตีเสมอ ฮึงกุ๊กฯ พิงค์ สไปเดอร์ส และยื้อไปเล่นในเซตที่ 5 


    โดยเกมนี้ "โค้ชจอมโวย" คิม โฮชุน น่าจะยังใช้ผู้เล่นตัวหลักชุดเดิมลงสนาม ประกอบด้วย "เซตเตอร์สาวไทย" พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฮวาง มิน คยุง, พโย ซุงจู, ชอย จุงมิน, เเละ บริททานีย์ อเบอร์ครอมบี ที่ทำไปถึง 31 แต้มในเกมที่แล้ว ส่วนตำแหน่ง "บอลเร็ว" อีกคนอาจต้องชั่งใจว่าจะใช้งาน คิม ฮีจิน หรือ  คิม ฮยุนจุง


จีเอส คาลเท็กซ์ โซล

    "ทีมเยือน" จีเอส คาลเท็กซ์ฯ เริ่มฟอร์มหลุดเเละแพ้ไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด รวมทั้งยังเก็บได้เพียงเเค่ 2 คะเเนนจากเกมที่เฉือนชนะ "ทีมบ๊วย" เปปเปอร์ฯ เอไอ เปปเปอร์ส ส่งผลให้ จีเอส คาลเท็กซ์ฯ หล่นลงมารั้งอันดับที่ 4 เเละถูก แดยอนฯ เรด สปาร์คส ขยับเเซงขึ้นไปแล้ว 2 คะเเนน อย่างไรก็ตาม จีเอส คาลเท็กซ์ฯ มีโอกาสเเซงกลับได้ทันที เพราะว่าลงสนามน้อยกว่า 1 นัด


    คาดว่าเกมนี้ ชา ซังฮยุน ยังคงต้องพึ่งพา 2 ตัวหลักอย่าง กีเซลล์ ซิลวา ตบสาวตัวเก่งชาวคิวบา เเละ คัง โซวี หวัเสาทีมชาติเกาหลีใต้ ต่อไปเหมือนเดิม เพราะว่าผู้เล่นคนอื่นๆพากันหลุดฟอร์มไปหมด โดยล่าสุด ซิลวา เป็นผู้เล่นที่ทำเเต้มได้มากที่สุดในลีก หลังจากทำไปทั้งสิ้น 822 คะเเนน 


บทวิเคราะห์เกมนี้

    ถือว่าเป็นมวยถูกคู่จริงๆ เพราะว่า ไอบีเคฯ เเละ จีเอส คาลเท็กซ์ฯ กำลังขับเคี่ยวกันอย่างหนักเพื่อติดอันดับ "ท็อปโฟร์" เกมนี้ ไอบีเคฯ มุ่งมั่นเต็มที่แน่นอนเพราะต้องการเก็บชัยชนะ รวมทั้งยังหวังคว้า 3 คะเเนนเต็มเพื่อไล่ตาม จีเอส คาลเท็กซ์ฯ เหลือเพียง 2 คะเเนน 


    แม้ว่าสถิติที่ผ่านมาใน 4 รอบก่อนหน้านี้ ไอบีเคฯ จะเป็นรองเเละชนะได้เเค่ 1 ครั้งเท่านั้น จากผลงานเเละความมั่นใจเวลานี้เชื่อว่า ไอบีเคฯ สู้ได้อย่างแน่นอน เเละในช่วงที่ผ่านมาฟอร์มของ อเบอร์ครอมบี กับ ซิลวา แทบไม่เเตกต่างกันเลย ยิ่งไปกว่านั้นผู้เล่นคนอื่นๆของ ไอบีเคฯ ยังทำได้ดีกว่าพอสมควร


ผลการเเข่งขันที่คาด

ฮวาซอง ไอบีเค อัลทอส ชนะ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล 3-1 เซต


สมัครทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว คลิก Link ในคอมเมนต์


#TrueVisions #KingOfSports #Volleyball #KOVO #VLeague 

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial