เปแอสเชฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะเปิดบ้านทุบโซเซียดาดไปได้ไม่ยาก

เปแอสเชฟอร์มกำลังเข้าฝัก จะเปิดบ้านทุบโซเซียดาดไปได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส จะเล่นที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด จากสเปน โดยเกมนี้ เปแอสเช เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แถมผลงาน 9 นัดหลังสุดยังชนะไปได้ถึง 8 เกม ตรงข้ามกับ โซเซียดาด ที่แม้ว่าจะเป็นทีมที่แพ้ยาก แต่ก็หนักไปทางเสมอเสียเยอะ ผลงาน 20 เกมหลังสุดแพ้ไปแค่ 2 แต่ที่เหลือเป็นการชนะ 9 และเสมอไปถึง 9 เกม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) พบ เรอัล โซเซียดาด (สเปน)
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

เปแอสเช
เปแอสเช กำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจากที่ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 16 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการชนะไป 12 และเสมอ 4 นอกจากนี้ 9 นัดหลังสุดยังชนะได้ถึง 8 และเสมอไปแค่เกมเดียว ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเอาชนะ ลีลล์ ไปแบบสบายๆ 3-1 ในเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขานำเป็นจ่าฝูงของ ลีก เอิง ด้วยการเก็บไปแล้ว 50 แต้มจากการลงเล่น 21 เกม และทิ้งห่างอันดับ 2 ที่ตามหลังมาอย่าง นีซ ห่างไกลถึง 11 แต้ม เรียกได้ว่ากำลังอยู่ฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ และจากการที่ทำแต้มทิ้งห่างในลีกมากขนาดนี้ ทำให้ เปแอสเช สามารถที่จะทุ่มเทได้อย่างเต็มที่ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรกวันนี้ ที่จะต้องเจอกับ เรอัล โซเซียดาด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้, มิลาน สคริเนียร์ และ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา นั่นทำให้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่กองหน้าตัวเก่งอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, อุสมาน เดมเบเล่ และ มาร์โก อเซนซิโอ

เรอัล โซเซียดาด
เรอัล โซเซียดาด เป็นทีมที่อาจจะไม่ได้ฟอร์มดีมากมาย แต่จุดเด่นคือเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก ในรอบ 20 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ พวกเขาแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ที่เหลือเป็นการชนะ 9 และเสมอ 9 และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่แพ้ใครต่อเนื่อง 12 นัดติดต่อกัน ผลงานในเกมล่าสุดเพิ่งจะสะดุดแพ้เป็นเกมแรกในรอบ 7 เกมหลังสุด หลังเปิดบ้านพ่ายต่อ โอซาซูน่า ไป 0-1 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติด โดยเป็นการชนะ 3 และเสมอ 3 จากผลงานดังกล่าวทำให้ เรอัล โซเซียดาด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของลีก มีอยู่ 37 คะแนนจาก 24 เกม แต่โอกาสที่จะลุ้นท็อป 4 น่าจะค่อนข้างยากแล้ว เพราะตามหลังอันดับ 4 อย่าง แอตเลติโก มาดริด ถึง 11 แต้มเลยทีเดียว ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น โซเซียดาด ต้องมาเจอกับ เปแอสเช ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือว่าเป็นงานที่ค่อนข้างยากเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เกมนี้ โซเซียดาด จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง เชอราลโด้ เบคเกอร์, คีแรน เทียร์นี่ย์, อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, คาร์ลอส เฟร์นานเดซ, ไอเฮน มูนญอซ และ มิเกล โอยาร์ซาบาล ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โซเซียดาด จะมาในระบบ 4-3-3 โดยเกมรุกจะใช้งานสามประสานอย่าง ทาเคฟุสะ คุโบะ, อูมาร์ ซาดิค และ อันเดร์ บาร์เรเน็ตเชีย คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เปแอสเช (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, ดานิโล่ เปเรยร่า, มาร์กินญอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ : วอร์เรน แซร์-เอเมรี่, มานูเอล อูการ์เต้ : มาร์โก อเซนซิโอ, อุสมาน เดมเบเล่, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ : คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ : ฮามารี่ ตราโอเร่, อีกอร์ ซูเบลเดีย, โรแบ็ง เลอ นอร์ม็องด์, ฆาบี กาลัน : มิเกล เมริโน่, มาร์ติน ซูบีเมนดี้, บราอิส เมนเดซ : ทาเคฟุสะ คุโบะ, อูมาร์ ซาดิค, อันเดร์ บาร์เรเน็ตเชีย

ความน่าจะเป็น : เปแอสเช หวังกับรายการนี้มากๆ และการจับสลากเจอกับ เรอัล โซเซียดาด ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของพวกเขาแล้วที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แม้ว่า โซเซียดาด อาจจะไม่ใช่ทีมที่อ่อนมากขนาดนั้น แต่ถ้าเทียบกันแล้วก็ยังถือว่าเป็นงานที่ไม่ได้เกินกำลังสำหรับ เปแอสเช นั่นทำให้เกมนี้ ปารีสฯ จะเน้นสุดๆ เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ดีไว้ก่อน เกมถัดไปที่จะไปเยือนจะได้ไม่เป็นงานที่ยากเกินไป รูปเกมน่าจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่า และถ้าหากกองหน้าไม่พลาดโอกาสกันไปเอง เปแอสเช ก็น่าจะเอาชนะเกมนี้ไปได้แบบไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เปแอสเช ชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial