ราชันชุดขาวฟอร์มแรง น่าบุกทุบไลป์ซิกได้ไม่ยาก

ราชันชุดขาวฟอร์มแรง น่าบุกทุบไลป์ซิกได้ไม่ยาก
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี จะเล่นที่ แอร์เบ อารีน่า รับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด จากสเปน โดยเกมนี้ ไลป์ซิก เจ้าถิ่น ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ดีเท่าไหร่นัก โดยเพิ่งจะกระเตื้องขึ้นในช่วง 2 เกมหลังสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกัน และเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม ตรงข้ามกับ เรอัล มาดริด ที่ปีนี้ฟอร์มสุดยอดมากๆ ตั้งแต่เปิดซีซั่นมาเล่นไปแล้ว 34 เกมรวมทุกรายการ แต่เพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 นัด และชนะมากถึง 28 เกมเลยทีเดียว และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของ ลา ลีกา อย่างแข็งแกร่งอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมนี) พบ เรอัล มาดริด (สเปน)
สนาม : แอร์เบ อารีน่า
เวลา : 03:00 น. วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แอร์เบ ไลป์ซิก
ไลป์ซิก เป็นทีมที่มีฟอร์มการเล่นดีและแย่สลับเป็นช่วงๆ ในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมจนถึงเกือบปลายเดือน พวกเขาเคยไม่แพ้ใครต่อเนื่อง 5 นัดติดในทุกรายการ และเป็นการชนะได้ถึง 4 เกม แต่หลังจากนั้นก็ฟอร์มหลุด ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันตั้งแต่ช่วงปลายเดือนธันวาคมจนถึงปลายเดือนมกราคม และยังเป็นการแพ้ถึง 3 เกมติดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเหมือนจะเริ่มกลับมาได้อีกครั้ง หลัง 2 เกมหลังสุด ไลป์ซิก ยังไม่แพ้ใคร ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกเสมอ เอาก์สบวร์ก 2-2 ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ยังรั้งอันดับ 5 ในลีก และตามหลังอันดับ 4 อย่าง ดอร์ทมุนด์ อยู่ 3 แต้ม ส่วนใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มจี เก็บไป 12 คะแนน แต่การที่ต้องจับสลากมาเจอกับ เรอัล มาดริด ในรอบนี้ถือว่าเป็นงานหนักมากทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไลป์ซิก จะไม่มีแค่ อามาดู ไฮดาร่า แค่รายเดียวเท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไลป์ซิก จะมาในระบบ 4-2-2-2 เกมรุกจะฝากความหวังเอาไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เบนจามิน เซสโก้ และ โลอิส โอเปนด้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ชาบี ซิมอนส์ และ ดานี่ โอลโม่

เรอัล มาดริด
ราชันชุดขาวที่นำโดย คาร์โล อันเชลอตติ ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง ล่าสุดไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในลีก โดยเป็นการชนะไป 4 นัด นอกจากนี้นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา พวกเขาเพิ่งจะแพ้ไปแค่ 2 เกมและเสมอแค่ 4 ครั้ง จากทั้งหมด 34 เกมรวมทุกรายการ และเคยมีช่วงที่ไม่แพ้ใครยาวนานถึง 21 เกมติดต่อกัน ผลงานในเกมล่าสุดคือการถล่ม จีโรน่า ทีมอันดับ 2 ของลีกไปอย่างขาดลอย 4-0 ในเกม ลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ เรอัล มาดริด นำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบเหนียวแน่น เก็บไปแล้ว 61 แต้มจาก 24 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 สบายๆ 5 แต้ม ส่วนใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาเข้ารอบ 16 ทีมมาในฐานะแชมป์กลุ่มซี ด้วยผลงานชนะ 6 เกมรวด เก็บได้ 18 แต้มเต็ม ก่อนจะจับสลากมาเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในรอบนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เรอัล มาดริด ต้องเจอกับปัญหาในการจัดทีมแน่นอน เมื่อจะไม่มีผู้เล่นคนสำคัญอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุดและต้องพักนาน 3 สัปดาห์ รวมถึงในรายของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เอแดร์ มิลิเตา, ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ ดาวิด อลาบา ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ทำให้เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาในระบบการเล่น 4-3-1-2 เหมือนเดิม คู่กองหน้าจะเป็น วินิซิอุส จูเนียร์ จับคู่กับ โรดรีโก้ โดยมี บราฮิม ดิอาซ เป็นเพลย์เมคเกอร์ ส่วนแดนกลางก็จะมีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส คอยคุมเกมร่วมกับ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ยานิส บลาสวิช : เบนจามิน เฮนริคส์, โมฮาเหม็ด ซิมาคาน, คาสเตลโล่ ลูเคบ้า, ดาวิด รวม : ซาเวอร์ ชลาเกอร์, เควิน แคมเพิล : ดานี่ โอลโม่, ชาบี ซิมอนส์ : เบนจามิน เซสโก้, โลอิส โอเปนด้า

เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : อังเดร ลูนิน : ดาเนียล การ์บาฆาล, โอเลเรียง ชูอาเมนี่, นาโช่ เฟร์นานเดซ, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ : เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, โทนี่ โครส, เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า : บราฮิม ดิอาซ : โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์

ความน่าจะเป็น : ไลป์ซิก เล่นในบ้านก็จริง แต่ฟอร์มที่ผ่านมาก็ถือว่ายังขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนมากไม่ได้ เกมนี้ต้องมาเจอกับ เรอัล มาดริด ถือว่าเป็นงานที่หนัก แม้ว่าทีมเยือนจะขาดตัวสำคัญอย่าง เบลลิงแฮม เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ในภาพรวมก็ยังถือว่าแข็งแกร่งมาก ตัวอื่นๆ ยังคงเล่นได้ดีและมีความอันตราย ดูแล้วเกมนี้จะเป็น เรอัล มาดริด ที่น่าจะครองเกมได้มากกว่า แต่อาจจะไม่ได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นมากขนาดนั้น เกมจะยังคงมีความสูสี แต่เมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้วจะเป็นทีมราชันชุดขาวที่ทำได้ดีกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะเจ้าบ้านไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก แพ้ เรอัล มาดริด 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial