เปแอสเชฟอร์มแรง น่าบุกอัดเสือเหลืองทะลุเข้ารอบ 16 ทีม

เปแอสเชฟอร์มแรง น่าบุกอัดเสือเหลืองทะลุเข้ารอบ 16 ทีม
ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี จะรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง จากฝรั่งเศส โดยเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น อยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แพ้ไป 4 จาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ แถม 2 เกมหลังสุดก็แพ้มาตลอด ยังดีที่เกมนี้พวกเขาผ่านเข้ารอบต่อไปได้แล้ว ทำให้ไม่ต้องเครียดมากนัก ขณะที่ เปแอสเช ฟอร์มที่่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แต่เกมนี้พวกเขายังต้องเน้นเต็มที่อยู่ เพราะถ้าทำได้แค่เสมอ อาจจะยังเสี่ยงตกรอบได้

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง
สนาม : เวสต์ฟาเล่นสตาดิโอน
เวลา : 03:00 น. วันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมเสือเหลืองมีผลงานที่แผ่วลงไปในช่วงหลัง หลังพลาดท่าแพ้ไป 4 จาก 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ โดยในจำนวนนี้ชนะได้แค่ 3 เกมเท่านั้น อีกทั้งล่าสุดก็ไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และยังแพ้มาตลอดใน 2 เกมหลังสุด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก ไป 2-3 ในเกมบุนเดสลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้พวกเขามีอยุ่ 25 แต้มจาก 14 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ไปแล้วถึง 11 คะแนนเต็ม แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์อย่างแน่นอนแล้ว หลังมีอยู่ 10 แต้มจาก 5 เกมที่ผ่านมา หากว่าเกมนี้เสมอเป็นอย่างน้อยก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที แต่ถ้าแพ้ เปแอสเช จะกลายเป็นแชมป์กลุ่มแทน เพราะเฮดทูเฮดที่ดีกว่า

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ดอร์ทมุนด์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า, ยูเลียน ดูรานวิลล์, ยูเลี่ยน ไรเออร์สัน, ยูสซูฟา มูโกโก้ และ เซบาสเตียง อัลแลร์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน เอ็มเร่ ชาน ติดโทษแบนในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 โดยเกมรุกจะใช้ นิคลาส ฟึลล์ครุก เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์โค รอยส์, ยูเลียน บรันด์ท และ เจมี่ บีโน-กิทเท่นส์

เปแอสเช
เปแอสเช กลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา หลังแพ้แค่เกมเดียวจาก 11 เกมหลังสุดในทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 1 และชนะได้ถึง 9 เกม นอกจากนี้พวกเขายังไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว ผลงานในเกมล่าสุดนั้นคือการเปิดบ้านเอาชนะ น็องต์ ไปได้ 2-1 ในเกม ลีก เอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 36 แต้มจาก 15 เกม นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยมีแต้มทิ้งอันดับ 2 อย่าง นีซ ไปแล้ว 4 คะแนน ส่วนสถานการณ์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น เปแอสเช ยังถือว่าไม่ปลอดภัย ถ้าหากทำได้แค่เสมอแล้วอีกคู่ นิวคาสเซิ่ล ชนะ จะเดือดร้อนทันที ดังนั้นพวกเขาต้องชนะเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะได้เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มไปในตัวด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เปแอสเช มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควรเลยทีเดียว โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง นูโน่ เมนเดส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, เซร์คิโอ ริโก้, เกย์ลอร์ นาวาส และ ฟาเบียน รุยซ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ อุสมาน เดมเบเล่ ก็มาติดโทษในเกมนี้ด้วย นั่นทำให้ เปแอสเช จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 เกมรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามกองหน้าอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ และ แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล : มาริอุส โวล์ฟ, มัตส์ ฮุมเมิ่ล, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, รามี่ เบนเซไบนี่ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ซาลิห์ เอือร์ซชาน : มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท, เจมี่ บีโน-กิทเท่นส์ : นิคลาส ฟึลล์ครุก

เปแอสเช (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : อัคราฟ ฮาคิมี่, มิลาน สคริเนียร์, มาร์กินญอส, ลูคัส แอร์กน็องเดซ, : อี คัง-อิน, มานูเอล อูการ์เต้, วิตินญ่า : แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า, ร็องดาล โกโล่ มูอานี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสูสี ดอร์ทมุนด์ ได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้าน อีกทั้งไม่จำเป็นต้องเปิดเกมรุกเต็มตัว ตรงกันข้ามกับ เปแอสเช ต้องเล่นเพื่อชนะไว้ก่อน หากว่าไม่อยากพลาดท่าตกรอบ ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าวัดกันตามฟอร์มที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับว่าช่วงนี้ ดอร์ทมุนด์ เล่นได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หากว่าเกมนี้ ปารีสฯ ไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็มีลุ้นที่จะบุกมาชนะได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : ดอร์ทมุนด์ แพ้ เปแอสเช 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial