แคเมอรูนภาพรวมยังเหนือกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะชนะกินีขาดลอย

แคเมอรูนภาพรวมยังเหนือกว่า แต่ไม่ง่ายที่จะชนะกินีขาดลอย
ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี แคเมอรูน จะเล่นที่สนาม สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่ ที่เมือง ยามูสซูโกร พบกับ กินี โดยเกมนี้ แคเมอรูน มีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก แต่ในภาพรวมก็ยังมีความแข็งแกร่งและดูดีกว่า ขณะที่ กินี มีฟอร์มการเล่นในช่วงก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ที่ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของพวกเขาคือเกมรุกที่มีกองหน้าตัวชูโรงอย่าง แซร์ฮู กีราสซี่ ที่โชว์ฟอร์มยิงระเบิดตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
แคเมอรูน พบ กินี
สนาม : สต๊าด ชาร์ลส์ โกนาน บานนี่, ยามูสซูโกร
เวลา : 00:00 น. วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 (ช่อง 607)

แคเมอรูน
ทีมหมอผีฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาถือว่าทำได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ผลงาน 9 นัดก่อนหน้านี้พวกเขาชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น เสมอ 4 และแพ้ 3 แม้ว่า 3 เกมก่อนหน้าที่ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ จะเริ่มขึ้นพวกเขาจะไม่แพ้ใคร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่น่าพอใจอยู่ดี เมื่อเทียบกับการที่เป็นทีมใหญ่อย่าง แคเมอรูน โดยผลงานในเกมล่าสุดคือเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ที่ทำได้แค่เสมอกับ แซมเบีย ไป 1-1 ซึ่งเกมที่ แคเมอรูน สามารถเอาชนะทีมใหญ่ๆ ได้จริงๆ นั้น ต้องย้อนไปถึงรายการฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ โน่นเลยทีเดียว ที่พวกเขาเอาชนะ บราซิล ได้ 1-0 เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไม่มีปัญหาในตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้แต่อย่างใด โดยจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ซึ่งก็น่าจะขาดไปแค่ อังเดร โอนาน่า นายทวารจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงรายเดียวที่จะตามมาสมทบหลังลงเล่นให้ต้นสังกัดในเกมพบ สเปอร์ส เรียบร้อยแล้ว โดยเกมนี้ แคเมอรูน จะมาในระบบ 3-5-2 คู่กองหน้าจะใช้ตัวเก่งอย่าง แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ และ นิโกล่าส์ มูมี่ เอ็นกามาเลอู โดยมี อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า และ โอลิวิเย่ร์ เอ็นช็อง คอยเดินเกมตรงกลาง

กินี
กินี ทำผลงานได้ค่อนข้างดีก่อนหน้าที่จะถึงศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ โดยผลงาน 10 เกมหลังสุดในทุกรายการ พวกเขามีสถิติชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 3 ซึ่ง 5 นัดหลังสุดนั้นพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวและชนะได้ถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้าที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ซึ่งพวกเขาเอาชนะทีมใหญ่อย่าง ไนจีเรีย ได้ด้วยสกอร์ 2-0 อีกด้วย ถือว่าค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว และเป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อนหน้าที่จะลงเล่นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ที่ต้องเจอกับงานหนักอย่าง แคเมอรูน

ในส่วนของสภาพทีม ต้องบอกว่า กินี จะมีผู้เล่นชุดใหญ่ให้ใช้งานแบบเต็มพิกัด และคงจะจัดเต็มตั้งแต่เกมแรกอย่างแน่นอน โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-3-3 สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน มอร์กาน กีลาโบกี, แซร์อู กีราสซี่ ดาวยิงฟอร์มแรงจาก สตุ๊ตการ์ท และ ฟร้องซัวร์ กามาโน่ คอยไล่ล่าประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แคเมอรูน (3-5-2) : ฟาบริซ อ็องดัว : ฌอง-ชาร์ลส์ กาสแตลเลตโต้, ฮาโรลด์ มูคูดี้, คริสโตเฟอร์ วูห์ : นูฮู โตโล่, อองเดร-ฟร้องค์ แซมโบ อองกิสซ่า, โอลิวิเย่ร์ เอ็นช็อง, โอลิวิเย่ร์ เคเม็น, ดาร์แล็ง ย็องวา : นิโกล่าส์ มูมี่ เอ็นกามาลู, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์

กินี (4-3-3) : อิบราฮิม โกเน่ : อองตวน ก็องเต้, ฌูลิย็อง ฌองวิเย่ร์, มุกตาร์ ดิยาคาบี้, เซคู ซิลล่า : อากีบู กามาร่า, เซย์ดูบา ซิสเซ่, โมรี่ โกนาเต้ : มอร์กาน กีลาโบกี, แซร์อู กีราสซี่, ฟร้องซัวร์ กามาโน่

ความน่าจะเป็น : แคเมอรูน ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่นักในช่วงที่ผ่านมา แต่ชื่อชั้นก็ยังถือว่าเหนือกว่า กินี อยู่พอสมควร แม้ว่า กินี จะมีฟอร์มที่ค่อนข้างดีก่อนที่ทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเกมนี้คงไม่ง่ายสำหรับ แคเมอรูน เช่นกัน รูปเกมน่าจะออกมาสูสี โดยที่ทีมหมอผีอาจจะครองบอลได้มากกว่า แต่อาจจะไม่ได้มีโอกาสเจาะเข้าทำได้ง่ายเท่าไหร่ แถมยังต้องระวังทีเด็ดจากแนวรุกของ กินี ที่มี แซร์ฮู กีราสซี่ เป็นตัวป่วนด้วย ดูแล้วโอกาสเสมอมีเหมือนกัน แต่ถ้า แคเมอรูน จะชนะ คงจะชนะไม่ขาดลอย

ผลที่คาด : แคเมอรูน ชนะ กินี 2-1

True Vision

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial