อาแจ็กซ์เปลี่ยนโค้ชเริ่มฟื้นตัว ไม่น่าแพ้ไบรท์ตันคาบ้าน

อาแจ็กซ์เปลี่ยนโค้ชเริ่มฟื้นตัว ไม่น่าแพ้ไบรท์ตันคาบ้าน
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สี่ อาแจ็กซ์ จากเนเธอร์แลนด์ จะรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน จากอังกฤษ โดยเกมนี้ อาแจ็กซ์ เจ้าถิ่น กลับมาเข้าที่เข้าทางได้อีกครั้ง เมื่อกลับมาชนะได้ 2 เกมติดต่อกัน หลังมีการเปลี่ยนตัวกุนซือชั่วคราวรอบที่สองมาเป็น จอห์น ฟานท์ ชิป ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มยังแผ่วต่อเนื่อง ชนะได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แม้นัดที่แล้วจะชนะ อาแจ็กซ์ มาได้ แต่เกมนี้น่าจะแตกต่างออกไปอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาแจ็กซ์ (เนเธอร์แลนด์) พบ ไบรท์ตัน (อังกฤษ)
สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อาแจ็กซ์
อาแจ็กซ์ มีผลงานที่ย่ำแย่สุดๆ ในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงเวลาไม่ชนะใคร 10 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังแพ้ไปถึง 7 เกม และมีช่วงที่แพ้ 4 เกมติดต่อกันด้วย จนทำให้เคยมีอันดับตกลงไปอยู่ในโซนตกชั้นแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้ต้องปลด มัวริซ สไตจ์น เทรนเนอร์ของทีมออกไป และแต่งตั้ง เฮดวิกส์ มาดูโร่ มารับหน้าที่เป็นกุนซือชั่วคราว แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะ อาแจ็กซ์ ยังแพ้ต่อเนื่องอีก 2 เกมติดต่อกัน ทำให้มีการเปลี่ยนตัวกุนซือชั่วคราวอีกครั้งมาเป็น จอห์น ฟานท์ ชิป ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้ทีมกลับมาชนะ 2 เกมติด ขยับอันดับในเอเรดิวิซี่ขึ้นมาอยู่ที่ 11 ได้สำเร็จ แต่สำหรับสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก อาแจ็กซ์ ยังต้องเร่งเครื่อง หลังเพิ่งมีแค่ 2 แต้มจากการลงเล่น 3 เกมที่ผ่านมา โดยต้องเริ่มต้นจากการเอาชนะ ไบรท์ตัน ในเกมนี้ให้ได้ก่อน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาแจ็กซ์ จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ซิเวิร์ต มานน์สเวิร์ค, เจย์ กอร์เตอร์, อามูริชโช่ ฟาน อักเซล ดอนเจน และ เคโรนิโม่ รูยี่ ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนาม โดยเชื่อว่าเกมนี้ อาแจ็กซ์ จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะฝากความหวังไว้ที่สามประสานอย่าง สตีเว่น เบิร์กฮอยส์, ชูบา อัคปอม และ สตีเว่น เบิร์กไวน์

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ฟอร์มแผ่วลงไปเยอะในช่วงหลัง โดยตอนนี้พวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ที่เหลือเป็นการเสมอ 4 และแพ้ไป 3 ถือว่าแตกต่างจากในช่วงต้นฤดูกาลที่ออกสตาร์ทได้อย่างหวือหวา ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 นั่นทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่ชนะในเกมลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว จนทำให้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 7 มีอยู่ 18 แต้ม จากการลงเล่น 11 เกม ตามหลังพื้นที่ท็อป 4 ออกไปไกลขึ้นทุกที ส่วนสถานการณ์ใน ยูโรป้า ลีก นั้น ยังถือว่ามีโอกาสผ่านเข้ารอบ หลังเก็บไปแล้ว 4 แต้มจาก 3 เกม จุดสำคัญคือถ้าไม่แพ้ อาแจ็กซ์ ในเกมนี้ หลังเกมก่อนเอาชนะมาได้ 2-0 ก็น่าจะทำให้มีลุ้นมากขึ้น หรือจะยิ่งดีถ้าถึงขั้นบุกชนะได้เลย

ในส่วนของสภาพทีม ไบรท์ตัน มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอประมาณ โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เปร์วิส เอสตูปิญัน, ซอลลี่ มาร์ช และ แดนนี่ เวลเบ็ค แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะเป็น อีแวน เฟอร์กูสัน ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง อันซู ฟาติ, ชูเอา เปโดร และ คาโอรุ มิโตมะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาแจ็กซ์ (4-3-3) : ดิแอนท์ รามาจ์ : ดีไวน์ เรนช์, โจซิป ซูทาโล่, จอร์เรล ฮาโต้, บอร์น่า โซซ่า : บรองโก้ ฟาน เดน โบเมน, เคนเน็ธ เทย์เลอร์, เบนจามิน ทาฮิโรวิช : สตีเว่น เบิร์กฮอยส์, ชูบา อัคปอม, สตีเว่น เบิร์กไวน์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : เจสัน สตีล : โจเอล เฟลท์มัน, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, ลูอิส ดังค์, เจมส์ มิลเนอร์ : ปาสกาล โกรสส์, บิลลี่ กิลมอร์ : อันซู ฟาติ, ชูเอา เปโดร, คาโอรุ มิโตมะ : อีแวน เฟอร์กูสัน

ความน่าจะเป็น : อาแจ็กซ์ ฟื้นกลับมาได้ในช่วง 2 เกมที่ผ่านมา แต่ยังน่าสงสัยอยู่ว่าจะต่อเนื่องแล้วหรือยัง แต่กระนั้นการยิงได้ถึง 6 ประตูจาก 2 เกม ก็น่าจะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขาได้มาก ประกอบกับการที่ได้เล่นในบ้านก็ยิ่งได้เปรียบ ขณะที่ ไบรท์ตัน ฟอร์มที่ผ่านมาไม่ไหวเลย โดยเฉพาะเกมรับที่โดนเจาะแทบทุกเกมในระยะหลัง ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะต่างไปจากเกมก่อน อาแจ็กซ์ จะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากขึ้น และน่าจะไม่แพ้ในเกมนี้ อยู่ที่ว่าจะเอาชนะคืนได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : อาแจ็กซ์ เสมอ ไบรท์ตัน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial