เทย์เลอร์ ซิวแชมป์ มหัศจรรย์พัตต์ 72 ฟุต

เทย์เลอร์ ซิวแชมป์ มหัศจรรย์พัตต์ 72 ฟุต
“เทย์เลอร์” ซิวแชมป์ “อาร์บีซี แคนาเดี้ยน โอเพ่น” เป็นชาวแคนาเดี้ยนคนแรกในรอบ 69 ปี เพลย์ออฟ 4 หลุม ปิดด้วยพัตต์มหัศจรรย์ระยะ 72 ฟุต





นิค เทย์เลอร์ คว้าแชมป์ อาร์บีซี แคนาเดี้ยน โอเพ่น เมื่อช่วงเช้า 12 มิ.ย. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย เป็นชาวแคนาเดี้ยนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ในรอบ 69 ปี นับตั้งแต่ แพ็ท เฟล็ตเชอร์ เคยทำได้ในปี 1954 ด้วยการเพลย์ออฟเอาชนะ ทอมมี่ ฟลีตวูด หลังจากสกอร์รวมเท่ากันที่ 17 อันเดอร์พาร์ 271


เทย์เลอร์ ทำ 8 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ในรอบสุดท้าย ขณะที่ ฟลีตวูด ทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ส่วนผู้นำรอบก่อน ซีที ปัง จากไต้หวันทำ 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 เฉียดไปเพียงสโตรกเดียว ทำให้มีผู้นำ 2 รายต้องไปเล่นเพลย์ออฟ โดยเริ่มที่หลุม 18 พาร์ 5 ครั้งแรกทำเบอร์ดี้ได้เท่ากัน จึงเล่นใหม่อีกครั้ง และเสมอกันที่พาร์


เพลย์ออฟครั้งที่สามย้ายไปที่หลุม 9 พาร์ 3 ทั้งสองยังเซฟพาร์เท่ากัน จึงกลับมาที่หลุม 18 อีกครั้ง เทย์เลอร์ตีสองช็อตขึ้นกรีน มีโอกาสในการคว้าแชมป์จากการพัตต์ไกล 72 ฟุต และทำได้สำเร็จแบบสุดมหัศจรรย์พร้อมเสียงเชียร์กระหึ่ม คว้าแชมป์รายการแรกในซีซั่นนี้ และเป็นรายการที่ 3 ในอาชีพ 


ชัยชนะของ เทย์เลอร์ สร้างความตื่นเต้นให้วงการกอล์ฟในแคนาดา ลอเรนซ์ แอปเปิ้ลบอม ซีอีโอ กอล์ฟ แคนาดา กล่าวว่า “มันเป็นอีกข้อสนับสนุนว่าเรามาถูกทางต่อจาก บรู๊ค (บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน แชมป์ ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น 2018) บรู๊ค และ นิค มีจุดเชื่อมโยงกัน ทั้งคู่เป็นแชมป์ แคนาเดี้ยน โอเพ่น ใน 5 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เรารอคอยมาอย่างยาวนาน” 

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial