เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่า น่าเฉือนปีศาจแดงซิวแชมป์เอฟเอ คัพ

เรือใบสีฟ้ายังเหนือกว่า น่าเฉือนปีศาจแดงซิวแชมป์เอฟเอ คัพ
ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ แมนฯ ซิตี้ จะทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ที่พักตัวหลักเอาไว้แบบเต็มสูบในเกมลีกนัดสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ก่อน ถือว่ามีขุมกำลังที่พร้อมเต็มที่ ขณะที่ทีมปีศาจแดงอาจจะมีปัญหานักเตะบาดเจ็บเยอะ แต่ตัวหลักยังอยู่กันเกือบครบ และที่สำคัญพวกเขาชนะมาตลอดในพรีเมียร์ลีก 4 เกมหลังสุด ถือว่าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างมั่นใจ

พรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ
แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เวมบลีย์
เวลา : 21.00 น. วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 3 (ช่อง 609)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้เป็นที่เรียบร้อยก่อนหน้าที่ฤดูกาลจะจบลงถึง 3 เกม ทำให้ช่วงนัดท้ายๆ ไม่ได้ซีเรียสมาก ส่งนักเตะสำรองลงสนามหลายคน ก่อนที่ 2 เกมสุดท้ายจะไม่ชนะเลย เป็นการเสมอ 1 แพ้ 1 โดยที่เกมล่าสุดคือการบุกไปพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดปิดฤดูกาลเมื่อสัปดาห์ก่อน หยุดสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่องรวมทุกรายการเอาไว้ที่ 25 นัด แต่กระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเพราะไม่ได้มีผลอะไรอยู่แล้ว อีกทั้งนักเตะตัวจริงส่วนใหญ่ได้พัก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะต้องพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในวันนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีทีมที่สมบูรณ์มาก ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้คาดว่า กวาร์ดิโอล่า จะกลับมาใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มพิกัดในระบบ 3-2-4-1 ยกเว้นในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ เป๊ป ยืนยันแล้วว่าจะให้ สเตฟาน ออร์เตก้า นายทวารมือสองรับหน้าที่ในรายการนี้ต่อไป ส่วนเกมรุกนำโดย เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง แจ็ค กรีลิช, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกได้อย่างสวยงาม ด้วยการคว้าอันดับ 3 มาครอง คว้าสิทธิ์ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปีหน้าได้เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ 4 เกมสุดท้ายในลีกยังเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด โดยเกมลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลก็เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม ไปได้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้แข้งปีศาจแดงกลับมาอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจได้อีกครั้ง และจากการที่พวกเขาคว้าโควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามเป้าหมาย ทำให้พวกเขาน่าจะลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในวันนี้ได้อย่างสบายใจ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยจะไม่มีตัวเจ็บเดิมๆ อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่บาดเจ็บยาวทั้งฤดูกาล รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เจ็บกล้ามเนื้อ ก็ช่วยทีมในเกมนี้ไม่ได้เช่นกัน ส่วน อันโตนี่ ที่มีข่าวว่าอาจจะกลับมาลงเล่นในเกมนี้ได้นั้น มีแววว่าอาจจะยังฟิตไม่ทัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะขยับไปยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนในเกมรุกอย่าง เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ : จอห์น สโตนส์, โรดรี้ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : มาร์คัส แรชฟอร์ด

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่หลายฝ่ายมองว่า แมนฯ ซิตี้ ยังเหนือกว่ามากพอสมควร เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นในฤดูกาลนี้ แต่ภาพรวมก็ยังเป็นรองในเรื่องของรูปเกมอยู่ อย่างไรก็ตาม เกมนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี แมนฯ ซิตี้ ต้องการชนะเพื่อโอกาสในการทำทริปเปิ้ลแชมป์ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หวังที่จะขัดขวางเพื่อนร่วมเมืองไม่ให้สมหวัง และยังจะเป็นโอกาสคว้าแชมป์ที่สองของตัวเองในปีนี้ด้วย เชื่อว่าเกมน่าจะออกมาแบบสูสีกัน อยู่ที่ว่าใครจะผิดพลาดน้อยกว่า โอกาสออกเสมอใน 90 นาทีมีสูง แต่ถ้ามีผู้ชนะในเกมนี้ ทีมเรือใบสีฟ้ายังมีภาษีเหนือกว่า

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial