สกาโลนี่สุดปลื้มฝันเป็นจริง หลังพาฟ้าขาวเข้าชิงบอลโลก

สกาโลนี่สุดปลื้มฝันเป็นจริง หลังพาฟ้าขาวเข้าชิงบอลโลก
ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่าดีใจสุดๆ หลังพาทีมเอาชนะ โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยอมรับว่าเหมือนความฝันที่เป็นจริง เนื่องจากเคยคิดมานานแล้วว่าอยากจะพาชาติบ้านเกิดไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกให้ได้สักครั้ง

อาร์เจนติน่า โชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เกมแรกที่ออกสตาร์ทด้วยความพ่ายแพ้ต่อ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 หลังจากนั้นพวกเขาก็ชนะมาตลอดทุกเกม ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เล่นได้อย่างโดดเด่นแทบจะทุกเกม ซึ่งเกมในรอบรองชนะเลิศก็เช่นกัน เมื่อ อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายเอาชนะ โครเอเชีย ไปได้อย่างขาดลอย 3-0 จากผลงานการทำประตูของ เมสซี่ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ อีกสองประตู ทำให้ตอนนี้พวกเขาผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย และจะรอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โมร็อกโก ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม สกาโลนี่ วัย 44 ปี กุนซือหนุ่มของ อาร์เจนติน่า เปิดเผยอย่างมีความสุขว่า "บางทีผลการแข่งขันอาจจะไม่ได้สะท้อนถึงความยอดเยี่ยมของเรา เพราะ โครเอเชีย เล่นได้ดีมากจริงๆ ตั้งแต่เริ่มเกมเลย ซึ่งแน่นอนว่าเราคิดเอาไว้อยู่แล้วว่ามันอาจจะเป็นแบบนี้ เราแค่ต้องพยายามอ่านเกมและเล่นในแบบของเรา หลังจากเราได้จุดโทษ เกมก็เปิดมากขึ้น และเราก็แค่พยายามเล่นในแนวทางของเราเท่านั้น"

"แน่นอนว่าเราฉลองกัน มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ กับการได้ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ มันน่าตื่นเต้นมากจริงๆ ตอนนี้เราเหลืออีกเพียงหนึ่งก้าวเท่านั้น นี่เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่เราต้องดื่มด่ำไปกับมัน นี่เป็นสิ่งที่ผมเฝ้าฝันมาตลอดในฐานะชาวอาร์เจนไตน์ และตอนนี้ อาร์เจนติน่า เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial