เมสซี่ยอมรับโล่งใจสุดๆ หลังพาฟ้าขาวคว้า 3 แต้มแรก

เมสซี่ยอมรับโล่งใจสุดๆ หลังพาฟ้าขาวคว้า 3 แต้มแรก
ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่ายอมรับว่า เหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทีมฟ้าขาวเอาชนะ เม็กซิโก ไปได้ 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี ส่งผลให้คว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ และทำให้ อาร์เจนติน่า ยังมีหวังในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป

อาร์เจนติน่า มีคิวลงเล่นในเกมนัดที่สองของกลุ่มซี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยต้องเจอกับ เม็กซิโก ซึ่งสถานการณ์ของ อาร์เจนติน่า นั้นต้องเอาชนะเกมนี้ให้ได้สถานเดียว หากยังหวังมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป เนื่องจากเกมแรกไปพลาดท่าพ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบีย มาแบบช็อคโลก 1-2

อย่างไรก็ตาม เกมกับ เม็กซิโก ถือว่าไม่ง่ายดายนัก แม้ อาร์เจนติน่า จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ก็หาทางเจาะประตูทีมจังโก้ได้อย่างยากลำบาก จนทำให้ครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลัง ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ของ อาร์เจนติน่า พยายามแก้เกมด้วยการทยอยส่งผู้เล่นในแนวรุกลงมา ทั้ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าจาก แมนฯ ซิตี้ และ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางจาก เบนฟิก้า ก่อนจะเป็น เมสซี่ ที่กลายเป็นฮีโร่ของทีม หลังได้โอกาสสับไกยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาดส่งให้ อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 64

ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 87 ทีมฟ้าขาวก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ เมื่อ เมสซี่ ไหลบอลให้ เฟร์นานเดซ กองกลางวัย 21 ปีที่เป็นตัวสำรองในเกมนี้ พาบอลลากเลื้อยเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิงปั่นไซด์โค้ง บอลพุ่งเสียบมุมสามเหลี่ยมเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ อาร์เจนติน่า เอาชนะ เม็กซิโก ไปได้อย่างเด็ดขาด 2-0 ส่งผลให้พวกเขามี 3 คะแนน และถ้าหากนัดสุดท้าย อาร์เจนติน่า เอาชนะ โปแลนด์ ได้ ก็จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มซีทันที

หลังจบเกม เมสซี่ ที่ได้รับการโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกโล่งใจสุดๆ ที่พาทีมคว้าชัยชนะเกมแรกได้เสียที และคิดว่าตอนนี้ อาร์เจนติน่า กลับมาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมในครึ่งหลังที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

"เราต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้ให้ได้ และมันดูเหมือนว่าพวกเราได้เริ่มต้นฟุตบอลโลกอย่างแท้จริงเสียทีในช่วงครึ่งหลังของเกมที่ผ่านมา"

"นัดแรกกลายเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ ในเกมแรกมันเต็มไปด้วยแรงกดดัน และเราก็มีนักเตะหนุ่มหลายคนในทีม (สื่อว่าไม่มีประสบการณ์) หลายคนเป็นการเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกของพวกเขา แน่นอนว่านั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่พวกเราก็เล่นเกมแรกได้ไม่ดีจริงๆ"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราได้ 3 แต้มแรกของเรามาแล้ว และเราจะเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับอีกหนึ่งเกมสำคัญกับ โปแลนด์ (วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน)"

ทั้งนี้ ชัยชนะเหนือ เม็กซิโก ทำให้ อาร์เจนติน่า ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของกลุ่มซีเป็นที่เรียบร้อย โดยมี 3 คะแนนเท่ากันกับ ซาอุดิอาระเบีย แต่ อาร์เจนติน่า มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า ส่วนอันดับหนึ่งตอนนี้เป็น โปแลนด์ ที่มีอยู่ 4 คะแนน และถ้าหากพวกเขาชนะ โปแลนด์ ในวันพุธหน้า ก็จะพลิกกลับมาเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะทีมแชมป์กลุ่มทันที

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial