ชาบียกปีศาจแดงยอดเยี่ยม ชี้เป็นคู่แข่งที่หนักสำหรับบาร์ซ่า

ชาบียกปีศาจแดงยอดเยี่ยม ชี้เป็นคู่แข่งที่หนักสำหรับบาร์ซ่า
ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีม บาร์เซโลน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน กล่าวยกย่องสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากเกาะอังกฤษว่าเป็นคู่แข่งที่หนักที่สุด หลังจากที่ทีมเจ้าบุญทุ่มถูกจับสลากไปเจอกับทีมปีศาจแดงในรอบเพลย์ออฟของศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บาร์เซโลน่า มีผลงานใน ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ค่อนข้างดี หลังจากที่ตอนนี้กำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีก มี 34 คะแนนจากการลงเล่น 13 นัด ทิ้งอันดับ 2 อย่าง เรอัล มาดริด อยู่ 2 แต้ม แถมยังเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดและเสียน้อยที่สุดในลีกอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง เมื่อจบเพียงอันดับที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ต้องตกมาเล่นใน ยูโรป้า ลีก รอบเพลย์ออฟ ก่อนจะถูกจับสลากมาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบนี้ ซึ่งผู้ชนะจากการเล่นเกมสองนัดเหย้า-เยือน จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยนี้ต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ทราบผลการจับสลากว่าต้องโคจรมาเจอกับทีมปีศาจแดงแล้ว ชาบี เอร์นานเดซ ก็ได้กล่าวยอมรับว่า นี่จะเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วงสำหรับ บาร์เซโลน่า เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมชั้นนำและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

"การที่จะต้องไปที่แมนเชสเตอร์ถือเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วง เพราะพวกเขาเป็นทีมชั้นนำและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ นอกจากนี้พวกเขายังเติบโตขึ้นมากนับตั้งแต่ที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม"

"แมนฯ ยูไนเต็ด มีนักเตะที่ยอดเยี่ยมรวมตัวกัน นี่จะเป็นการเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ยากสุดอีกครั้งในรายการอย่าง ยูโรป้า ลีก และแน่นอนว่านี่จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเราด้วย"

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า จะได้เล่นในบ้านของตัวเองก่อน ในเกมเลกแรกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ปีหน้า ก่อนที่จะต้องเป็นฝ่ายไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมเลกที่สอง วันที่ 23 กุมภาพันธ์ต่อไป ซึ่งผู้ชนะจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และจะมีการจับสลากประกบคู่กันอีกครั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial