ปีศาจแดงหวังบุกชนะโซเซียดาด 2 ประตู เพื่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ปีศาจแดงหวังบุกชนะโซเซียดาด 2 ประตู เพื่อเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม
ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี เรอัล โซเซียดาด จากสเปน จะรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นอย่าง โซเซียดาด เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บล้นทีม โดยจะไม่สามารถใช้งานนักเตะได้ถึง 8 คน นอกจากนี้ยังแพ้มา 2 จาก 3 นัดหลังสุด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการแล้ว และเกมนี้ต้องบุกมาชนะ โซเซียดาด ให้ได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป เพื่อเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

พรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี
เรอัล โซเซียดาด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เอสตาดิโอ เด อาโนเอต้า
เวลา : 00:45 น. วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2565 (แข่งคืนวันพฤหัสบดี)
ถ่ายทอดสดทาง : beIN Sports 1 ช่อง 607

เรอัล โซเซียดาด
เรอัล โซเซียดาด ถือว่าเป็นทีมที่มีผลงานค่อนข้างดีเลยในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ใน ลา ลีกา รั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง มี 22 คะแนนจาก 12 นัด มีแต้มตามหลังอันดับ 3 และ 4 อย่าง แอตเลติโก มาดริด และ เรอัล เบติส อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าอยู่ในกลุ่มที่ลุ้นโควต้าท็อป 4 แบบเต็มๆ นอกจากนี้ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังมีช่วงเวลาที่ชนะติดต่อกันในทุกรายการได้ถึง 8 เกมติด เพิ่งจะมาฟอร์มหลุดในช่วง 3 เกมหลังสุดที่ผ่านมา โดยชนะได้แค่ 1 แพ้ไป 2 เกมล่าสุดคือการแพ้คาบ้านให้กับ เรอัล เบติส ไป 0-2 เลยทำให้ตกมาจากกลุ่มท็อป 4 แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าพูดถึงผลงานใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แล้ว เรอัล โซเซียดาด ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะชนะมาตลอดใน 5 เกมที่ผ่านมา นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในตอนนี้

ในส่วนของสภาพทีม ส่วนหนึ่งที่ โซเซียดาด ฟอร์มหลุดในช่วงที่ผ่านมา ก็น่าจะเป็นเพราะมีนักเตะบาดเจ็บแทบจะค่อนทีม โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่สามารถใช้งานนักเตะได้ถึง 8 ราย ประกอบไปด้วย โมโม่ โช, อูมาร์ ซาดิค, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ, อันเดร์ บาร์เรเน็ตเซอา, มิเกล โอยาร์ซาบาล, อเล็กซ์ โซล่า, มาร์ติน เมร์เกลานซ์ และ ไอเฮน มูนญอซ ทำให้การจัดทีมน่าจะมีปัญหาไม่น้อย โดยเกมรุกน่าจะใช้กองหน้าตัวเป้าคนเดียวอย่าง จอน การ์ริกาบูรู และอัดกองกลางลงไป 5 คนในระบบ 4-5-1

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แพ้ยาก เพราะหลังจากที่แพ้ต่อ แมนฯ ซิตี้ 6-3 ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่แพ้ใครอีกเลยมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 6 เสมอ 2 นอกจากนี้ยังชนะมา 2 เกมติดต่อกันใน 2 เกมหลังสุด โดยผลงานในเกมล่าสุดคือดารเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม ไป 1-0 ส่วนใน ยูโรป้า ลีก เกมล่าสุดก็ชนะ เชอริฟฟ์ มาได้แบบสบายๆ 3-0 ทำให้เกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายเกมนี้ คือการแย่งชิงแชมป์กลุ่มกับ เรอัล โซเซียดาด อย่างแท้จริง โดย แมนฯ ยูไนเต็ด มีเงื่อนไขต้องบุกชนะ โซเซียดาด ให้ได้อย่างน้อย 2-0 ถึงจะแซงเป็นแชมป์กลุ่ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มี ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ อันโตนี่ ที่มีมีอาการบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยคนที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็กลับมาช่วยทีมได้แล้ว โดยเกมนี้เชื่อว่าแนวรุกจะยังเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นตัวชูโรง ในระบบ 4-2-3-1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เรอัล โซเซียดาด (4-5-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ : อาริตซ์ เอลุสตอนโด้, อีกอร์ ซูเบลเดีย, จอน ปาเชโก้, ดีเอโก้ ริโก้ : ทาเคฟุสะ คุโบะ, อันเดร์ เกบาร่า, อาเซียร์ อียาร์ราเมนดี้, มิเกล เมริโน่, โรเบิร์ต นาบาร์โร่ : จอน การ์ริกาบูรู

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา : ดีโอโก้ ดาโลต์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ : กาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น : เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า เรอัล โซเซียดาด จะชนะมาตลอดใน 5 เกมก่อนหน้านี้ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่การเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมนี้น่าจะแตกต่างจากเกมแรกที่พวกเขาบุกไปเอาชนะได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจาก โซเซียดาด กำลังเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก สวนทางกับทีมปีศาจแดงที่บรรดาตัวเจ็บเริ่มทยอยกลับมา อีกทั้งฟอร์มที่ผ่านมาก็แข็งแกร่งมากๆ เชื่อว่าเกมนี้จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า และถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็มีโอกาสสูงที่จะบุกไปเอาชนะได้ แต่จะยิงขาดหรือไม่ขึ้นอยู่กับประตูแรกว่าจะมาเร็วหรือไม่

สกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial