A Time to Fly บินล่าฝัน

A Time to Fly บินล่าฝัน
วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 20.00 น. – True Thai Film (137, 236)

จากเรื่องราวอันโด่งดังเมื่อ 10 ปีก่อน ของหม่อง ทองดี เด็กชายไร้สัญชาติคนเก่ง ที่ได้กลายเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เพื่อตีแผ่การทำงานของหน่วยงานราชการ ที่ถูกประชาชนมองว่าทำงานสองมาตรฐานมาอย่างยาวนาน

 

ชีวิตของหม่อง ทองดี ก็เหมือนกับเด็กชาวเขาในหมู่บ้านชนบทคนอื่นๆ ที่หลังเลิกเรียนก็มักจะรวมตัวกันไปเล่นสนุกตามประสาเด็ก เพียงแต่เด็กชายหม่องกลับมีความชื่นชอบในการพับเครื่องบินกระดาษเป็นชีวิตจิตใจ

 

จู่ๆ โอกาสก็เข้ามาหาเขาโดยไม่ให้ตั้งตัว ทางโรงเรียนประกาศเฟ้นหาตัวแทนไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เด็กชายหม่องไม่รีรอรีบลงสมัครในทันที และเขาก็ไต่บันได้แห่งความฝันขั้นแรกได้สำเร็จ

 

หลังจากเอาชนะคู่แข่งในระดับภูมิภาค และระดับประเทศได้สำเร็จ เขาได้กลายเป็นความหวังของชาติในการเป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น

 

ทว่าความฝันอันสวยงามของเด็กชายหม่อง รวมถึงกองเชียร์ทุกคนก็ต้องพังทลายลง เนื่องจากเด็กชายหม่องไม่ได้มีสัญชาติไทย เขาไม่มีสูติบัตรเพื่อยืนยันความเป็นคนไทย อีกทั้งหน่วยงานรัฐก็ไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือเขาได้ในระยะเวลาอันจำกัด

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้หลายคนจะรู้สึกขุ่นเคืองต่อการปฏิบัติงานของภาครัฐ พยายามตั้งคำถามและผลักดันให้หน่วยงานลงมือแก้ไข แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปรวดเร็วราวกับไฟไหม้ฟาง พร้อมทั้งความฝันอันงดงามของเด็กชายตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ได้แตกสลายไม่เหลือชิ้นดี

 

ติดตามชมภาพยนตร์เรื่องราวของเขาได้ ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 20.00 น. ทางช่อง True Thai Film

TrueVisions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial