Patrick Aryee’s Wild World

Patrick Aryee’s Wild World
ทุกวันพุธ 19.05 น. (เริ่ม 21 กุมภาพันธ์) – BBC Earth (168, 568)

ด้วยความรักและผูกพันต่อธรรมชาติ โดยเฉพาะชีวิตสัตว์ป่า ผนวกกับผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจของเซอร์ เดวิด แอทเทนโบโรห์ ทำให้นักชีววิทยาหนุ่ม แพทริก อาร์ยี ตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นผู้สร้างสารคดีเกี่ยวกับสัตว์ป่าอย่างจริงจัง

 

แพทริกมุ่งมั่นจนสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายผลิตรายการชื่อดังของช่อง BBC อย่าง Frozen Planet และ Attenborough: 60 Years in the Wild ได้สำเร็จ หลังจากเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินจนเชี่ยวชาญ อดีตนักชีววิทยาคนนี้ก็หันมาผลิตรายการในรูปแบบที่ตนเองต้องการ

 

“ผมตั้งใจที่จะผสานองค์ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและสัตว์ป่า ของเดวิด แอทเทนโบโรห์ เข้ากับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ ในสไตล์ของไบรอัน ค็อกซ์” แววตาอันมุ่งมั่นแรงกล้าของเขาเปล่งประกายอย่างชัดเจน เขากล่าวต่อว่า “ผมสนใจเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ตั้งแต่จำความได้ และเป็นแบบนั้นมาตลอด ในตอนเด็กๆ ผมได้ดูรายการ Tomorrow’s World ทางช่อง BBC ซึ่งนำเอาเทคโนโลยีอันล้ำหน้ามาแนะนำให้คนดูได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ หรืออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และมันได้กลายเป็นสิ่งที่เราทุกคนได้ใช้งานจริงในปัจจุบัน อีกทั้งผมยังได้มีโอกาสขึ้นเวทีแสดงละครในโรงเรียน ความรู้สึกตื่นเต้นเวลาคนดูลุกขึ้นยืนปรบมือ ทำให้ผมหลงใหลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา”

 

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่แพทริกได้เดินทางไปถ่ายทำสารคดี เขาตระหนักว่าสภาวะโลกร้อนที่ทั่วโลกเผชิญอยู่ในปัจจุบัน กำลังทำให้สัตว์ป่าต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวแค่ไหน เขาจึงเริ่มออกเดินทางไปยังป่าดิบชื้นในประเทศคอสตาริกา เพื่อเก็บภาพชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ป่าที่ต่างดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด

 

ร่วมออกเดินทางสัมผัสกับชีวิตสัตว์ป่า และร่วมตระหนักรู้ถึงความรุนแรงของสภาวะโลกร้อนไปพร้อมกัน กับรายการ Patrick Aryee’s Wild World ทุกคืนวันพุธ 19.05 น. เริ่ม 21 กุมภาพันธ์ ทางช่อง BBC Earth

Cineflix

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial