เปิดความจริงของ...โรคอ้วน ไปกับสารคดี "The Truth About Fat"

เปิดความจริงของ...โรคอ้วน ไปกับสารคดี "The Truth About Fat"
สารคดีถ่ายทอดผลวิจัยล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาหารไขมันสูงสามารถเพิ่มสมรรถนะการทำงานของหัวใจอีกทั้งยังช่วยปรับอารมณ์ความรู้สึกและทำให้เราลดน้ำหนักได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สารคดีถ่ายทอดผลวิจัยล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาหารไขมันสูงสามารถเพิ่มสมรรถนะการทำงานของหัวใจอีกทั้งยังช่วยปรับอารมณ์ความรู้สึกและทำให้เราลดน้ำหนักได้อย่างไม่น่าเชื่อ แน่นอนว่าตลอดการรับชมจะได้เห็นถึงเรื่องราวจริงของโรคอ้วนที่ในยุคนี้หลายคนกำลังประสบปัญหาอยู่ ทั้งตนเองและคนใกล้ตัว เนื่องด้วยความเข้าถึงอาหารในยุคปัจจุบันที่ง่าย สามารถกินได้ตลอดเวลา ทำเอาหลายคนกำลังเจอภัยร้ายจากอาหารอยู่ ทั้งไขมัน ความหวาน และอีกหลายปัจจัยส่งผลให้เรากลายเป็นโรคอ้วนแบบไม่รู้ตัว แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของ "โรคอ้วน" ในสารคดี "The Truth About Fat" ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอาเทคนิคกินอย่างไรไม่ให้เจอกับโรคอ้วนแบบสั้นๆ เป็นข้อมูลก่อนจะติดตามเรื่องราวเต็มๆ เจาะลึกในสารคดี

ปัจจัยแรกที่จะทำให้เราเจอกับ "โรคอ้วน" ได้ หากทำเป็นประจำคือรับประทานอาหารที่ให้พลังงานสูง เนื้อ ไขมัน แป้ง ของหวาน ซึ่งนอกจากอาหารเหล่านี้จะเขาไปสะสมในร่างกายและถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จะส่งผลโดยตรงให้เกิดไขมันส่วนเกินและเป็นโรคอ้วนในที่สุด

ปัจจัยข้อที่สองคือการรับประทานไม่เป็นเวลา กินจุบกินจิบ ซึ่งเมื่อกินอยู่ตลอดเวลา ไม่มีการกินเป็นมื้อหลัก ตามหลักโภชนาการก็จะทำให้ดูเหมือนกินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่ม ทำให้ต้องกินอยู่ตลอด ไม่เป็นเวลา ยิ่งนานวันจะสะสมทำให้เรากินเยอะไปแบบไม่รู้ตัว นอกจากจะส่งผลกับโรคอ้วนแล้ว ยังส่งผลกับกระเพาะที่จะต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา 

ปัจจัยข้อที่สามคือ นั่งๆ นอนๆ เป็นส่วนใหญ่ขาดการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ การที่หากเราได้รับอาหารเข้าสู่ร่างกายจะต้องมีการเผาผลาญออกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการเดิน หรือการวิ่ง หรือการออกกำลังกายเบาๆ ก็นับได้ว่าเป็นวิธีที่จะทำให้เราห่างไกลกับโรคอ้วนได้ทั้งนั้น 
นอกจากปัจจัยเหล่านี้ยังมีปัจจัยภายใน อาทิ ความผิดปกติของต่อมไรท่อ เช่น ต้อมใต้สมอง ต่อมไทรอยด์ , ภาวะเครียด , จิตใจและอารมณ์ , กรรมพันธุ์ ฯลฯ ซึ่งในกรณีเช่นนี้อาจจะต้องได้รับการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง ถึงตอนนี้คงได้รู้จักโรคอ้วนและวิธีการห่างไกลโรคอ้วนกันไปบ้างแล้ว แต่สามารถติดตามเรื่องราวเต็มๆ ใน "The Truth About Fat" วันนี้เวลา 22.00 น. ทาง True Explore SCi (561)


#TrueVisions #Documentary #TheTruthAboutFat #Fat #TrueExploreSCi

Directors Sarah Holt Starring Hope Davis

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial