ตามติดเส้นทางแห่งความฝันของกลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกปี 2020 ใน "Tokyo Dream"

ตามติดเส้นทางแห่งความฝันของกลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกปี 2020 ใน "Tokyo Dream"
สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกและวิธีการฝึกของพวกเขาเพื่อบรรลุความฝันในการเข้าร่วมโตเกียวพาราลิมปิกปี 2020

สารคดีถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกและวิธีการฝึกของพวกเขาเพื่อบรรลุความฝันในการเข้าร่วมโตเกียวพาราลิมปิกปี 2020 โดยตลอดทั้งรายการจะได้เห็นถึงเรื่องราวกว่าจะมาเป็นนักกีฬาที่เก่งได้นั้นจะต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง ฝึกฝน รวมไปถึงฝึกความแข็งแกร่งของใจ เพราะขึ้นชื่อว่ากีฬาจะต้องมีทั้งแพ้และชนะ ไม่มีใครที่จะชนะได้อยู่ในทุกครั้งที่ลงสนาม สารคดีชุดนี้จะพาไปสำรวจนักกีฬาที่ขึ้นชื่อว่าคัดมาแล้วว่าผ่านการฝึกฝนเป็นอย่างดี จนถึงวันที่ลงสนามแข่งจริง แต่ก่อนที่จะติดตามเรื่องราวของนักกีฬา วันนี้ไม่พลาดที่จะหยิบเอาเรื่องราวของการแข่งขันพาราลิมปิกมาเป็นข้อมูลให้แฟนเพจได้ทราบกันเบื้องต้นก่อน 

การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกถือเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้กับผู้บกพร่องทางร่างกายได้แข่งขันกีฬาในหลากหลายประเภท โดยจัดขึ้นในความรับผิดชอบของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (International Paralympic Committee; IPC) โดยแนวคิดในการจัดการแข่งขันนี้เริ่มจากที่ศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลสโตก แมนเดวิลล์ "ดอกเตอร์ลุดวิก กูทมัน" ได้อยากจัดกีฬาที่เสริมสร้างฟื้นฟูสมรรถภาพทางกายและใจให้ผู้ทหารอังกฤษผู้ที่ผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งนั้นจัดในปีค.ศ. 1952 นับเป็นการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการระดับนานาชาติครั้งแรกของโลก โดยชื่อของ “Paralympic” นั้นก็มีความหมายที่ลึกซึ้งมากเพราะในภาษากรีก "Para" แปลว่าข้างหรือเคียงข้าง ส่วนคำว่า “Olympic” แปลตรงตัวก็คือ การแข่งขัน และเมื่อนำสองคำมารวมกันก็จะแปลว่าการแข่งขันนี้จะเคียงข้าง จัดคู่ไปกับโอลิมปิกเกมส์เสมอ 

ภายหลังจากนั้นก็ได้เกิดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกขั้นหลากครั้ง โดยแบ่งออกเป็นทั้งพาราลิมปิกฤดูร้อนและพาราลิมปิกฤดูหนาว โดยกีฬาในการแข่งขันก็มีหลากหลายเช่น แบดมินตัน , วิลแชร์ฟันดาบ , ยกน้ำหนัก , ว่ายน้ำ , กรีฑา , ยิงปืน , ยิงธนู ฯลฯ โดยใน "Tokyo Dream" จะนำเสนอเรื่องราวครั้งที่ไปจัดในประเทศญี่ปุ่นปี 2020 เรียกได้ว่าทราบข้อมูลเบื้องต้นพื้นฐานขนาดนี้แล้วตอนนี้หลายคนคงอยากที่จะติดตามเรื่องราวเต็มๆ กันแล้ว สามารถรับชมได้วันนี้เวลา 21.00 น. ทาง True Explore LIFE (560) แล้วมาติดตามชีวิตนักก๊ฬาที่ไม่ใช่นักกีฬาธรรมดา แต่พวกเขามีใจสู้ จนสามารถพิชิตการแข่งขันได้ บอกเลยว่าจะต้องไม่พลาด  

#TrueVisions #Documentary #TokyoDream #Tokyo #สารคดีกีฬา #Paralympic #TrueExploreWild

Tokyo Dream

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial