ก่อนแรดสูญพันธุ์... ตามติดวิกฤตปัญหาที่แรดกำลังเจอตอนนี้ กับสารคดี "Save This Rhino"

ก่อนแรดสูญพันธุ์... ตามติดวิกฤตปัญหาที่แรดกำลังเจอตอนนี้ กับสารคดี "Save This Rhino"
พบกับ "แมตต์ ไรท์" ที่จะพาคุณไปพบกับปัญหาที่แรดต้องเผชิญ ตลอดจนเทคโนโลยีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในครั้งนี้ ตลอดทั้งสารคดีคุณจะได้เห็นถึงวิธีการช่วยเหลือแรด เพื่อให้พวกมันดำรงชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้ได้

เรื่องราวของแรดที่ตอนนี้เสี่ยงจะสูญพันธุ์พบกับ "แมตต์ ไรท์" ที่จะพาคุณไปพบกับปัญหาที่แรดต้องเผชิญ ตลอดจนเทคโนโลยีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่จะต้องใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นในครั้งนี้ ตลอดทั้งสารคดีคุณจะได้เห็นถึงวิธีการช่วยเหลือแรด เพื่อให้พวกมันดำรงชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้ได้ รับประกันว่าจะได้พบกับความประทับใจแบบสุดๆ พร้อมทั้งได้สาระความรู้ในเรื่องราวของชีวิตแรดที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนจากที่ไหน แต่ก่อนที่จะติดตามวันนี้ไม่พลาดหยิบเอาเรื่องราวของแรดสั้นๆ มาให้ได้ทราบกันก่อน

แรดเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าพวกมันเป็นสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากช้างเพียงเท่านั้น พวกมันเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีน้ำหนักมากสุดถึง 2.3-3.6 ตัน รูปร่างโดยทั่วไปจะมีตาขนาดเล็ก มีหนังที่หนามาก คล้ายเกราะ มีเขาบริเวณสันจมูก เรียกว่า "นอ" โดยพวกมันจะใช้เป็นอาวุธในการพุ่งโจมตี โดยทั่วไปจะพบได้ว่าพวกมันมี "นอ" จำนวน 2 นอ แต่บางชนิดจะมีนอเดียว พวกมันเป็นสัตว์ที่สายตาแย่มาก เพราะด้วยที่มีดวงตาที่เล็ก แต่ประสาทสัมผัสในเรื่องของการรับกลิ่นและได้ยินดีแบบสุดๆ นอกจากนั้นมันยังมีนิสัยโมโหง่าย ฉะนั้นหากใครที่เข้าไปรบกวนมันก็อาจจะโดยมันจัดการได้ทันที 

รู้ถึงเรื่องราวของพวกมันแบบสั้นๆ แล้ว เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงอยากติดตามสารคดี "Save This Rhino" แล้ว สามารถติดตามได้ทางช่อง True Explore Wild 559 แล้วคุณจะรู้จักกับ "แรด" สัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

#TrueVisions #Documentary #SaveThisRhino #แรด #สารคดีสัตว์โลก #TrueExploreWild

A film by THIS. Film Studio

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial