ล่าแสงเหนือ! กับทคนิคการถ่ายทำสุดล้ำ! เหมือนเห็นกับตาตัวเอง ใน "Fire in the Sky"

ล่าแสงเหนือ! กับทคนิคการถ่ายทำสุดล้ำ! เหมือนเห็นกับตาตัวเอง ใน "Fire in the Sky"
สารคดี "Fire in the Sky" จะพาคุณไปเห็นแสงเหนือ พร้อมด้วยการถ่ายทำที่สุดยอดพร้อมเหมือนเห็นกับตาตัวเอง

หากพูดถึงปรากฏการณ์สุดทึ่งของธรรมชาติ "แสงเหนือ" คงเป็นหนึ่งสิ่งที่มนุษย์อย่างเราคงอยากจะได้เห็นกับตาตัวเองสักครั้ง แน่นอนว่าการที่จะไปเห็นแสงเหนือนั้นจะต้องเดินทางไปยังพื้นที่ขั่วโลกเหนือเพราะเป็นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในบริเวณนั้นเกิดจากการชนกันระหว่างก๊าซในชั้นบรรยากาศโลก โดยประเทศที่หลายคนนิยมไปคงหนีไม่พ้นนอร์เวย์เพราะเป็นจุดท่องเที่ยวสุดฮอตที่คนนิยมไปล่าแสงเหนือกัน แม้ว่าการเดินทางที่จะยากลำบากแต่สารคดี "Fire in the Sky" จะพาคุณไปเห็นแสงเหนือ พร้อมด้วยการถ่ายทำที่สุดยอดพร้อมเหมือนเห็นกับตาตัวเอง

แต่ก่อนที่จะติดตามสารคดีในค่ำวันนี้ไม่พลาดที่จะขอหยิบยกเอาข้อมูลของ "แสงเหนือ" มาให้ได้ติดตามกันก่อน โดยแสงเหนือหรือออโรร่า เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่จะมีแสงสีฟ้า สีเขียวขึ้นบนท้องฟ้าในยามค่ำคืนในบริเวณขั่วโลก พร้อมทั้งเคลื่อนไหวเป็นวงคล้ายคลื่นสุดตื่นตาตื่นใจ โดยแสงเหนือเกิดขึ้นจากการที่ก๊าซและชั้นบรรยากาศโลก พร้อมทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อให้เกิดเป็นลำแสงสีต่างๆ 

โดยประเทศที่เราจะสามารถพบแสงเหนือได้นั้น จะมีประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย สวีเดน , ฟินแลนด์ , ไอซ์แลนด์ , นอร์เวย์ หรือประเทศรัสเซีย ก็สามารถเห็นแสงเหนือได้เช่นกัน หรือแม้แต่ประเทศในสหรัฐอเมริกา รัฐอะแลสกาก็สามารถพบเจอแสงเหนือได้ ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะเห็นแสงเหนือ อยากจะออกตามล่ากันแล้ว แต่หากว่ายังดูเป็นเรื่องที่ยากไปก็ต้องติดตาม "Fire in the Sky" วันนี้เวลา 19.00 น. ทาง True Explore SCi (561) พร้อมทำความรู้จักและเห็นแสงเหนือแบบชัดเต็มตา  

#TrueVisions #Documentary #FireintheSky #Aurora #แสงเหนือ #TrueExploreSCi

Director Ivo Filatsch Production company Public Broadcasting Service (PBS)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial