หงส์แดงเสียกำลังใจไปเยอะ เยือนเวสต์แฮมอาจไม่ชนะ

หงส์แดงเสียกำลังใจไปเยอะ เยือนเวสต์แฮมอาจไม่ชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น ไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าไหร่ หลังชนะได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ แถมยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล นั้นเสียกำลังใจไปเยอะหลังแพ้ เอฟเวอร์ตัน ในเกมล่าสุด เกมนี้พวกเขาต้องชนะเท่านั้น เพื่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ต่อไป แม้ว่าจะเหลือน้อยมากแล้วก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนยังอยู่ในฟอร์มที่ถือว่าขึ้นๆ ลงๆ ช่วงหลังถือว่าค่อนข้างแย่เลยทีเดียว หลังชนะได้เพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุดในทุกรายการ และชนะในเกมลีกได้แค่นัดเดียวจาก 7 เกมหลังสุด ที่เหลือเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 3 นอกจากนี้ยังไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วและยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปพ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ ขาดลอย 5-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม มีอยู่ 48 แต้มจาก 34 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และตามหลังอันดับ 6 อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 5 แต้ม แถมยังแข่งมากกว่า 1 เกมด้วย ทำให้โอกาสในการลุ้นทำอันดับไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก ปีหน้าเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม จะขาดผู้เล่นอย่าง จอร์จ เอิร์ธธี่, คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส และ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด น่าจะฟิตไม่ทันลงเล่นในเกมนี้ แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้ เวสต์แฮม จะมาในระบบ 4-3-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยไล่ล่าประตู

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงพลาดท่าบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะพูดได้เลยว่าโอกาสที่จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองนั้นแทบไม่เหลือแล้ว เพราะตอนนี้พวกเขาตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง มีอยู่ 74 คะแนนจาก 34 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล อยู่ 3 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 เกมเท่านั้น แม้ว่าจะตามหลังไม่เยอะ แต่ที่ดูเหมือนโอกาสน้อยลงมากก็เป็นเพราะอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่มีอยู่ 76 แต้ม พวกเขายังแข่งน้อยกว่าทีมอื่่นๆ 1 เกม นั่นจึงทำให้เป็นไปได้ยากมากที่อีกสองทีมจะทำพลาดทั้งคู่ โอกาสของ ลิเวอร์พูล จึงแทบไม่เหลือแล้วนอกจากจะต้องโชคเข้าข้างมากจริงๆ ทำให้ตอนนี้สิ่งที่พวกเขาทำได้คือเอาชนะในเกมที่เหลือให้ได้ทั้งหมด และปล่อยให้ที่เหลือเป็นเรื่องของโชคชะตา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล จะยังคงไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, คอเนอร์ แบรดลี่ย์ และ ดีโอโก้ โชต้า ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยังมาระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้สามกองหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-2-1) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, แองเจโล่ อ็อกบอนน่า, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : เอ็ดสัน อัลวาเรซ, โธมัส ซูเช็ก : จารอด โบเว่น, ลูคัส ปาเกต้า, โมฮัมเหม็ด คูดุส : มิคาอิล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : โดมินิก โซโบซไล, วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, หลุยส์ ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : เวสต์แฮม ฟอร์มแย่มาหลายเกม แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านยังถือว่าเป็นจุดเด่นของพวกเขาคือแพ้ยาก อย่างไรก็ตาม ระยะหลังแม้ว่าจะไม่ค่อยแพ้เกมในบ้าน แต่ก็หนักไปทางเสมอเสียเยอะ 11 เกมหลังสุดขุนค้อนเสมอในบ้านไปมากถึง 7 เกมและชนะได้แค่ 2 เกมเท่ากัน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียว หากว่ายังแอบหวังว่าจะมีลุ้นแชมป์ แม้ว่าจะเหลือไม่มากแล้วก็ตาม ดูแล้วเกมนี้น่าจะสู้กันสนุก และยังเชื่อว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่โอกาสจบด้วยการเสมอกันก็มีสูง

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial