โลกฟุตบอลเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง! เตรียมเพิ่มโทษเเจกใบน้ำเงิน

โลกฟุตบอลเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง! เตรียมเพิ่มโทษเเจกใบน้ำเงิน
คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (IFAB) เตรียมปรับเปลี่ยนกติกาลูกหนังครั้งใหญ่! โดยจะมีการนำเอา "ใบน้ำเงิน" หรือว่า "Blue Card" มาใช้เพิ่มเติมในการลงโทษนักเตะที่กระทำความผิดระหว่างเเข่งขัน

"เดอะ เทเลกราฟ" สื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานว่า "ใบน้ำเงิน" จะนำมาใช้กับผู้เล่นที่ทำการตัดฟาวล์จังหวะเกมรุกแบบโปรเฟสชั่นแนลและนักเตะที่คัดค้านผู้ตัดสินโดยเฉพาะ นักเตะที่ได้รับ "ใบน้ำเงิน" จะโดนลงโทษด้วยการถูกกักตัวอยู่ข้างสนามเป็นเวลา 10 นาที แต่ถ้ากลับลงมาเเละโดน "ใบน้ำเงิน" เป็นครั้งที่ 2 จะโดนโทษ "ใบแดง" ไล่ออกจากสนาม


คาดกันว่า คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ จะใช้เวลาสักระยะในการเปลี่ยนแปลงกฏเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด โดยการใช้งาน "ใบน้ำเงิน" น่าจะเริ่มกับการแข่งขันฟุตบอลลีกของชาติเล็กๆในช่วงเเรก เเละค่อยๆขยับมาใช้กับลีกของชาติใหญ่ๆ ไปจนถึง พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา, ลีกเอิง และ กัลโช่ เซเรีย อา ต่อไปในอนาคต


การบรรจุ "ใบน้ำเงิน" เพิ่มเข้าไปในการตัดสินนับเป็นการเพิ่มกติกา "ใบคาดโทษฟุตบอล" เป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ โดยเริ่มจาก ใบเหลือง-ใบแดง ในปี 1970, ใบเขียว ในปี 2017(ยกเลิกแล้ว) และ ใบขาว ในปี 2022(อยู่ในช่วงทดลองใช้) 

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial