หงส์คุยอียิปต์ส่งตัวซาลาห์ กลับมาพักฟื้นที่ลิเวอร์พูล

หงส์คุยอียิปต์ส่งตัวซาลาห์ กลับมาพักฟื้นที่ลิเวอร์พูล
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริงที่ ลิเวอร์พูล ได้ส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอียิปต์ ให้ส่งตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลับมาพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่สโมสร แต่ถ้าหากว่า อียิปต์ สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้ ก็ยินดีที่จะให้นักเตะเดินทางกลับไปช่วยทีมชาติอีกครั้ง หากว่ากลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ทัน

ซาลาห์ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังในช่วงปลายครึ่งแรกของเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มบี ที่ อียิปต์ ทำได้แค่เสมอกับ กาน่า ไป 2-2 และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที ซึ่งในเวลาต่อมา สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอียิปต์ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า ซาลาห์ มีอาการบาดเจ็บจริง และจะหมดสิทธ์ช่วยทีมในอีก 2 เกมต่อจากนี้ นั่นคือเกมในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่จะพบกับ เคปเวิร์ด ในคืนวันจันทร์ที่ 22 มกราคม และเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในระหว่างวันที่ 27-30 มกราคม ในกรณีที่ อียิปต์ สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

ล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้มีการติดต่อไปยังสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอียิปต์ ให้ส่งตัว ซาลาห์ กลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่สโมสร และถ้าหากว่าดาวยิงวัย 31 ปีกลับมาฟิตร่างกายได้ทันเวลาที่ อียิปต์ ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการนี้ได้ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ก็จะส่งตัวนักเตะกลับไปรับใช้ชาติอีกครั้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ออกมายืนยันด้วยตัวเองหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ บอร์นมัธ 4-0 ว่า "มันคือแผนงานที่เราตัดสินใจไปแล้ว ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจว่ามันเรื่องที่สมเหตุสมผลมากกว่าที่ โม (ซาลาห์) จะกลับมาฟื้นฟูร่างกายกับเราและคนของเรา"

"ตัวผมไม่ใช่หมอ แต่ถ้าหากอียิปต์ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ และเขาสามารถฟิตร่างกายได้ทันก่อนจะถึงนัดชิงชนะเลิศ เราก็จะให้เขากลับไปเล่นใน แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อีกครั้ง"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial