เป๊ปสุดแฮปปี้เรือเฉือนสาลิกา ชี้ลูกทีมทำผลงานสุดยอด

เป๊ปสุดแฮปปี้เรือเฉือนสาลิกา ชี้ลูกทีมทำผลงานสุดยอด
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ สุดปลื้มกับผลงานของลูกทีม หลังเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้คว้าชัย 2 นัดติด เก็บได้ 6 แต้มเต็ม พร้อมกันนี้ยังแจงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยแม้แต่คนเดียวในเกมนี้

แมนฯ ซิตี้ มีคิวเจอโปรแกรมยาก เมื่อต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังเอาชนะ แอสตัน วิลล่า มาได้ 5-1 ขณะที่ทีมเรือใบสีฟ้าเพิ่งจะผ่านเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในเกมที่พวกเขาเอาชนะจุดโทษ เซบีย่า 5-4 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอาการล้ามาจากเกม ซูเปอร์ คัพ แต่กระนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ยังใช้ผู้เล่นแทบจะเป็นชุดเดิมจากเกมที่ชนะ เซบีย่า ก่อนจะเปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ฮูเลียน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 31 ส่งผลให้เก็บ 6 คะแนนจาก 2 นัด แต้มเท่ากับจ่าฝูง ไบรท์ตัน ที่มีผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า 2 ลูก

ทั้งนี้ หลังจบเกม เป๊ป ให้สัมภาษณ์อย่างพึงพอใจว่า "ผมไม่มีคำพูดที่จะบรรยายได้ เมื่อดูจากจุดที่เราเดินมา ความสำเร็จล่าสุดที่เอเธนส์ (แชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ) คือสาเหตุที่ว่าทำไมเราถึงเป็นทีมที่ดีมากๆ"

"การมาที่นี่เพื่อเจอกับทีมที่ทุกคนได้เห็นหลังปะทะกับ แอสตัน วิลล่า จึงเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ แต่เรามีแนวทางการเล่นที่เหมาะสมต่อการเป็นผู้ชนะในเกมนี้มากกว่า ตอนนี้ทุกคนในทีมกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ระดับสูงมากๆ"

"หลังจากนี้เราจะได้พักหนึ่งสัปดาห์เต็ม และเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป ทุกคนในทีมนั้นสุดยอดมากๆ ผมไม่รู้จะพูดอะไร มันมีความหมายกับเราอย่างมากจริงๆ"

พร้อมกันนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ไม่เปลี่ยนตัวเลยแม้แต่คนเดียวในเกมนี้ด้วยว่า "ผมได้ยินแฟนบอลรายหนึ่งพูดกับผมว่าให้เปลี่ยนตัวเถอะ ผมเลยบอกกับเขาไปว่าให้มานั่งตรงนี้และลองทำดู ผมคิดว่าเรามีเกมที่ดี และมีจังหวะการเล่นที่ดีอยู่แล้ว และมองไม่เห็นเลยว่าจะมีใครที่เหนื่อยเกินไป ดังนั้นมันจึงไม่มีเหตุผลที่ผมต้องเปลี่ยนใครออกมา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ จะบุกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial