ชิน แท ยง ประกาศกร้าว! อินโดฯ จะไม่หยุดแค่ชนะเกาหลีใต้!

ชิน แท ยง ประกาศกร้าว! อินโดฯ จะไม่หยุดแค่ชนะเกาหลีใต้!
ชิน แท ยง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ประกาศชัดเจนว่าทีมจะไม่หยุดแค่ชนะเกาหลีใต้ เพราะฟุตบอลของพวกเขากำลังพัฒนาและจะไปให้ถึงการคว้าแชมป์เอเชีย

หลังจากที่ทีมชาติอินโดนีเซีย สามารถเอาชนะ เกาหลีใต้ ในการดวลจุดโทษ 11-10 (เสมอในเวลา 2-2) พร้อมตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก AFC U23 ASIAN CUP 2024


นับเป็นความสำเร็จภายใต้การคุมทัพของ ชิน แท ยง กุนซือชาวเกาหลีใต้ ที่เข้ามารับงานคุมทีมชาติอินโดนีเซีย ตั้งแต่ปี พ.ศ. ปี 2562 ก่อนจะสร้างทีมจนประสบความสำเร็จอย่างในทุกวันนี้


โดย ชิน แท ยง ที่เพิ่งจะขายสัญญาฉบับใหม่กับอินโดนีเซีย จนถึงปี 2027 ออกมาเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองว่า "เอร์นันโด, ริซกี้, อาร์ฮาน รวมถึงอีกหลายๆคน นักเตะเหล่านี้อยู่กับผมมา 4 ปีแล้ว ผมรู้จักพวกเขาเป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งเดียวที่ผมต้องพยายามสร้างให้พวกเขาคือแรงจูงใจที่จะประสบความสำเร็จ และถ้าพบสามารถสร้างมันได้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราจะได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ" 


"ผมบอกเด็กๆทุกคนให้เชื่อใจผมและเดินหน้าไปด้วยกัน เราจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศให้ได้ นี่คือความมั่นใจที่ผมมอบให้กับนักเตะจนพวกเขาสามารถพาทีมมาไกลได้ขนาดนี้"


"ฟุตบอลของอินโดนีเซีย กำลังเติบโตและพัฒนา และตอนนี้ผมมั่นใจว่าไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นใครเราก็จะสามารถสู้ได้ การเตรียมทีมของเราสำหรับมาคัดโอลิมปิกเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนในการเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเดือนมิถุนายน เป้าหมายของเราคือต้องทำให้การแข่งขันออกมาดีและผ่านเข้ารอบ 3 ทุกทีมต้องระวังเรา เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"


"ในช่วงการดวลจุดโทษเราต่างเชื่อใจซึ่งกันและกัน เราฝึกซ้อมกันมาแล้ว เมื่อถึงเวลาก็แค่มุ่งมั่นกับสิ้งตรงหน้า จากนี้เราต้องเดินหน้าต่อไป มันจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะเราทุกคนอยากเป็นแชมป์"


สำหรับ ทีมชาติอินโดนีเซีย จะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อุสเบกิสถาน กับ ซาอุดีอาระเบีย ที่จะแข่งขันกันในคืนนี้(26 เม.ย. 67) และหากผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้ ก็จะการันตีคว้าตัวไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศส ช่วงกลางปีนี้ทันที

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial